Theo thông tin báo điện tử Một Thế Giới mới nhận được, sau khi để xảy ra sai sót trong đoạn trailer mở đầu chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" số phát sóng 2/5, Tổng Giám đốc Đài THVN đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình này.

'Điệp vụ tuyệt mật' của VTV dừng vì 'chuyển Hà Nội sang Quảng Tây'

Một Thế Giới | 05/05/2015, 06:11

Theo thông tin báo điện tử Một Thế Giới mới nhận được, sau khi để xảy ra sai sót trong đoạn trailer mở đầu chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" số phát sóng 2/5, Tổng Giám đốc Đài THVN đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình này.

Chương trình truyền hình thực tế Điệp vụ tuyệt mật (số 1) phát sóng lúc 20h00 trên kênh VTV3. Đây là chương trình được VTV liên kết sản xuất với Công ty Cát Tiên Sa. Ngay đầu chương trình là trailer giới thiệu, quảng bá về nội dung và luật chơi của Điệp vụ tuyệt mật, cũng do Công ty Cát Tiên Sa sản xuất. Trong đó, có hình ảnh đồ họa về đường bay từ Thái Lan đến Hà Nội để minh họa cho giải thưởng dành cho top 4 chung cuộc của chương trình. Tuy nhiên, VTV3 đã mắc sai sót khi phát đi hình ảnh thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay ở tận Quảng Tây (Trung Quốc) và không có hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.
VTV quyet dinh dung  Diep vu tuyet mat  vi su co  chuyen Ha Noi sang Quang Tay -hinh-anh-1
Đường bay có thể nhìn thấy rõ Hà Nội không nằm ở Việt Nam và bản đồ không có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa
Khi sự việc xảy ra, nhận được sự phản ứng của khán giả VTV đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với một Phó Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí và các cá nhân được giao nhiệm vụ kiểm duyệt chương trình. Đồng thời, Tổng Giám đốc Đài THVN ông Trần Bình Minh đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình Điệp vụ tuyệt mật để kịp thời chấn chỉnh lại các chương trình. VTV cho biết cũng sẽ rà soát toàn bộ quy trình sản xuất của chương trình Điệp vụ tuyệt mật cũng như yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy trình sản xuất, phát sóng đã đề ra.
Trước đó ngày 4.5, trả lời báo chí ông Nguyễn Quang Minh, tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa (đơn vị phối hợp với VTV sản xuất chương trình Điệp vụ tuyệt mật cho biết sai sót trong phần hình ảnh bản đồ đường bay là do đơn vị sản xuất sử dụng bản đồ của Air Asia, và bản đồ mang tính ước lệ, không có địa danh, không có đường biên giới… nên dẫn đến “ước lượng” sai vị trí của thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay. Ông Minh cũng cho biết ngay sau đó, đơn vị sản xuất đã sửa chữa những sai sót này.
VTV quyet dinh dung  Diep vu tuyet mat  vi su co  chuyen Ha Noi sang Quang Tay -hinh-anh-2
Các thí sinh tham gia chương trình Điệp vụ tuyệt mật

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng vừa yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam giải trình về sai sót trong hình minh họa ở tập một chương trình.

Điệp vụ tuyệt mật có sự tham gia tranh tài của 12 nghệ sĩ Việt Nam, gồm: Vĩnh Thụy, Phương Mai, Nathan Lee, David Phạm, Lâm Chi Khanh, Harry Lu, Hồng Quế, Huỳnh Anh, Cường Seven, Lily Nguyễn, diễn viên Khả Ngân và ca sĩ MLee. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là ca sĩ Tim. Gameshow do đạo diễn Cường Ngô thực hiện. Đây là phiên bản Việt của chương trình mang tên Sabotage của Hà Lan. Việt Nam là nước châu Á đầu tiên mua bản quyền chương trình. Trước đó, Sabotage được chuyển format qua các nước Pháp, Italy.
Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Điệp vụ tuyệt mật' của VTV dừng vì 'chuyển Hà Nội sang Quảng Tây'