Chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” sẽ trở lại với công chúng yêu nhạc vào lúc 14 giờ 00 ngày 2.9 tới tại Nhà hát Lớn, thành phố Hà Nội.

'Điều còn mãi' năm 2023 sẽ giới thiệu ca khúc mới được bạn trẻ yêu thích

Dạ Thảo | 24/08/2023, 17:50

Chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” sẽ trở lại với công chúng yêu nhạc vào lúc 14 giờ 00 ngày 2.9 tới tại Nhà hát Lớn, thành phố Hà Nội.

Kể từ lần đầu ra mắt công chúng năm 2009, buổi biểu diễn hòa nhạc "Điều còn mãi" luôn được diễn ra vào 14 giờ chiều ngày 2.9 tại Nhà hát Lớn - thời khắc Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Chương trình đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với công chúng yêu nhạc vào dịp Quốc khánh. Buổi biểu diễn hòa do báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

2(1).jpg
“Điều còn mãi” trở lại với công chúng yêu nhạc

Giới thiệu tới báo chí trong cuộc gặp gỡ diễn ra sáng 24.8, tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Bá, Tổng biên tập Báo VietNamNet nhấn mạnh: “Ở mỗi chương trình, BTC cố gắng đưa tới khán giả những điểm mới để tạo sự hấp dẫn. Chương trình năm nay điểm mới chính là những gương mặt nghệ sĩ trẻ, như nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, nữ ca sĩ Đỗ Tố Hoa… lần đầu tiên tham gia hứa hẹn mang đến làn gió mới, đồng thời là điểm hẹn nghệ thuật để nghệ sĩ thể hiện tâm huyết của sức trẻ đóng góp cho chương trình cũng như sự phát triển của nghệ thuật Việt Nam”.

Một trong những điểm đổi mới đáng kể của "Điều còn mãi” năm 2023 là BTC mời nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng làm Giám đốc âm nhạc. Với "Điều còn mãi", nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng không chỉ biên tập mà còn chuyển soạn, hòa âm và phối khí cho toàn bộ các tác phẩm chơi trong chương trình. Điều này tạo nên tính thống nhất về kịch bản âm nhạc cho buổi hòa nhạc năm nay.

1(1).jpg
Buổi gặp gỡ báo chí ngày 24.8 của chương trình "Điều còn mãi" 2023

“Chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” năm 2023 lấy nhạc giao hưởng làm nền tảng nhưng cũng cần tôn vinh giá trị dân tộc và không bỏ qua yếu tố thời đại. Nghệ sĩ saxophone An Trần là một trong những yếu tố mới trong năm nay. Tôi mong “Điều còn mãi” năm 2023 sẽ mang lại những cảm xúc đặc biệt, ấn tượng với các khán giả yêu nhạc cổ điển nói riêng và âm nhạc Việt Nam nói chung” - nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng chia sẻ.

Được biết, bên cạnh những tác phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng như: Bóng cây Kơ Nia (Phan Huỳnh Điểu), Trăng sáng đôi miền (An Chung), Áo mùa đông (Đỗ Nhuận), Đất nước lời ru (Văn Thành Nho), Giai điệu Tổ quốc (Trần Tiến), Tổ quốc yêu thương (Hồ Bắc), Lên ngàn (Hoàng Việt), Đàn chim Việt (Văn Cao) được phối khí mới, "Điều còn mãi" năm nay còn giới thiệu ca khúc mới được nhiều người trẻ yêu thích như: My Kool Việt Nam (Thanh Bùi) và Những trái tim Việt Nam (Phương Uyên).

Buổi hoà nhạc năm nay quy tụ các nghệ sĩ tên tuổi trong lĩnh vực âm nhạc thính phòng cổ điển như: NSƯT Đăng Dương, Phạm Thu Hà, Đỗ Tố Hoa, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác; bên cạnh đó là các giọng ca Tùng Dương, nhóm nhạc Oplus tạo nên sự đa dạng về màu sắc giọng hát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
30 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Điều còn mãi' năm 2023 sẽ giới thiệu ca khúc mới được bạn trẻ yêu thích