Một nữ nhân viên y tế làm việc tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại khoa này đã bị phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các nhân viên ở đây.

Điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 mắc COVID-19, toàn khoa Sơ Sinh phải phong tỏa

Hồ Quang | 11/06/2021, 10:18

Một nữ nhân viên y tế làm việc tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại khoa này đã bị phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các nhân viên ở đây.

Tại cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM sáng nay (11.6), GS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh- Giám đốc Sở Y tế cho biết TP vừa phát hiện 1 nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) dương tính với SARS-CoV-2.

tphcm-phat-hiennu-dieu-duong-benh-vien-nhi-dong-1-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM)- nơi vừa phát hiện một nữ nhân viên y tế bị dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh: PV

Nữ bệnh nhân này là điều dưỡng của Khoa Sơ sinh. Trong quá trình ở nhà tại huyện Củ Chi, nữ điều dưỡng đã tiếp xúc với 1 người hàng xóm ở đây mắc COVID-19, nhưng không biết. Hiện nữ điều dưỡng này đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ngành y tế TP cũng đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa toàn bộ Khoa Sơ sinh và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với tất cả các nhân viên ở đây. Kết quả xét nghiệm các nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 1 có liên quan đến nữ điều dưỡng trên đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP, ông Bỉnh cho biết, từ ngày 18.5 đến hết ngày 10.6, toàn TP có 837 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 595 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, 283 trường hợp nhập cảnh. Trong số các trường hợp mắc COVID-19 trên đã có 270 khỏi bệnh, 566 đang điều trị, 2 tử vong.

Hiện có 9 bệnh nhân rất nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP và 1 bệnh nhân nặng đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Riêng ổ dịch liên quan đến nhóm Hội truyền giáo Phục Hưng có 441 trường hợp mắc COVID-19. Tuy nhiên đến nay, về cơ bản ổ dịch này đã cơ bản kiểm soát.

Trong khi đó, các chuỗi lây nhiễm khác như khách sạn Sheraton, Trường mầm non song ngữ  Kid Town, phường 15 (quận Tân Bình), chuỗi cửa hàng cà phê Trung Nguyên… về cơ bản cũng đã được kiểm soát, trong đó ổ dịch ở khách sạn Sheraton có 4 ca mắc và đến nay đã hơn 10 ngày chưa có ca nhiễm mới.

Để chủ động phương án đáp ứng chống dịch 5.000 ca nhiễm, ông Bỉnh cho biết TP đã sẵn sàng vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc, sinh phẩm, hóa chất theo phương châm 5 tại chỗ; sẵn sàng cơ sở điều trị để tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân mắc COVID-19. Hiện TP đã phân công 7 bệnh viện (Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nhi đồng thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ)  chuyên điều trị COVID-19 với 2.000 giường bệnh, 1.000 giường hồi sức, 1.000 máy thở và chuẩn bị triển khai thêm các bệnh  viện dã chiến với 3.000 giường.

Riêng việc tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19, đến nay TP đã tiêm được 6.071 mũi (mũi 1), trong đó có 4.722 nhân viên y tế, 1.101 người của ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp, 311 giáo viên, học sinh tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch , 247 người làm việc tại các khu cách ly.

Từ ngày 3.6, TP đã bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 đợt 3 với 71.900 liều và dự kiến hoàn tất vào ngày 15.8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
10 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 mắc COVID-19, toàn khoa Sơ Sinh phải phong tỏa