Duy trì đời sống tình dục là một phần quan trọng của hôn nhân, tuy nhiên ngày nay tần suất và mức độ nồng nhiệt của chị em về vấn đề này có xu hướng suy giảm.

Điều gì khiến phái đẹp 'tàn lửa yêu'?

La Hường | 19/11/2017, 15:50

Duy trì đời sống tình dục là một phần quan trọng của hôn nhân, tuy nhiên ngày nay tần suất và mức độ nồng nhiệt của chị em về vấn đề này có xu hướng suy giảm.

Dưới đây là những nguyên nhân khiến phái nữ 'mấtlửa' trong cuộc yêu:

Bữa “khai vị” nhạt nhẽo

Trong khi rất nhiều quý ông vội vã bỏ qua khúc dạo đầu thì một số khác cũng không khá khẩm hơn khi hôn ngấu nghiến, “yêu” qua loa bầu ngực rồi tiến thẳng vào vị trí trung tâm.

Thói quen xấu này thực sự khiến đối tác cảm thấy cụt hứng. Nó giống như việc nàng đang háo hức mong chờ một bữa khai vị thật hoành tráng và đặc sắc thì nhận được một mẩu thức ăn thừa còn sót lại.

Sự hụt hẫng và dỗi hờn vì không được “khiêu khích” tới nơi tới chốn sẽ khiến phái yếu vào trận với tâm lý “ức chế”. Lâu dần, họ trở nên lãnh cảm vì sự thiếu quan tâm và ích kỷ của đối tác trên giường.

Tốt nhất, phái mạnh nên dành từ 10-15 phút dạo đầu cho thật ấn tượng để cô ấy có thể hừng hực khí thế “leo lên đỉnh” với bạn.

Ăn đúng giờ, “yêu” đúng lúc

Lên kế hoạch cho một cuộc “mây mưa” là việc hoàn toàn tốt bởi nó khiến cả hai bạn chuẩn bị thể chất và tinh thần tốt nhất để nhập cuộc. Thêm vào đó, bạn còn có thể chủ động về không gian và thời gian để biến chuyện ái ân trở thành chuyến phiêu lưu hoàn hảo.

Tuy nhiên, nếu hai bạn luôn yêu vào một thời gian, một địa điểm cố định trong suốt một thời gian dài thì sẽ thật nhàm chán và vô vị.

Giống như một món ăn, dù có ngon, có lạ bao nhiêu đi chăng nữa, ăn mãi cũng thành quen, cũng thành bình thường rồi cuối cùng thành “ngán đến tận cổ”.

Tuyệt đối đừng để chuyện giường chiếu của vợ chồng bạn rơi vào tình trạng đó bằng cách luôn luôn làm mới cuộc yêu.

Bạn có thể tranh thủ lúc nàng tắm để trang hoàng lại phòng ngủ, thắp nến, rải những cánh hoa hồng để tạo một không gian thật lãng mạn và bất ngờ “trả bài” cho cô ấy không đúng lịch hẹn.

Nguyên nhân tâm lý

- Sau một sang chấn tâm lý tình dục như bị lạm dụng, cưỡng hiếp…

- Do yếu tố đến từ mối quan hệ tình cảm: Cảm giác xa cách với bạn tình hay sau một cuộc tranh cãi, bất hòa với bạn tình.

- Các cảm xúc cá nhân: Xấu hổ, mặc cảm tội lỗi, lo âu, chán nản trong mối quan hệ tình cảm, thiếutự tin trong quan hệ tình dục.

- Các yếu tố xã hội: Cấm kỵ tôn giáo, định kiến cá nhân, rào cản từ quan niệm xã hội.

- Các yếu tố hoàn cảnh như chồngsay xỉn, nhà đông người, nhà có con nhỏ… khiến cho hoàn cảnh phát sinh quan hệ không tạo được sự thoải mái

- Lo ngại bị mang thai ngoài ý muốn hay mắc bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục.

Những nguyên nhân khác

Điều quan trọng cuối cùng có thể làm cho đời sống chăn gối mất lửa, hạ nhiệt như: tranh cãi vợ chồng, bất đồng mâu thuẫn, nghi ngờ, đố kị, ghen tuông, ngoại tình… Đừng lên giường khi trong người vẫn còn giữ sựbực tức, hãy nói chuyện và lắng nghe nhau, bao dung và thông cảm cho nhau, từ đó mới có thể vui vẻ và thoải mái để bước vào cuộc yêu dễ dàng.

Tình yêu không thể thiếu đi “chuyện ấy”, bởi sự thân mật, gần gũi giữa các cặp đôi chính là điều quyết định sự hạnh phúc, thăng hoa của mối quan hệ đó. Nếu phát hiện mình bỗng nhiên bị mất lửakhi "yêu", hãy tìm ra nguyên nhân để giải quyết sớm nhất bạn nhé!

Thiên Kim (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều gì khiến phái đẹp 'tàn lửa yêu'?