Chiếc áo Novak Djokovic mặc bên ngoài khi nhận cúp vô địch giải Mỹ mở rộng có số 24 là số danh hiệu Grand Slam mà Djokovic sở hữu. Nhưng nó còn có ý nghĩa khác.

Djokovic và chiếc áo số 24

Đặng Hoàng | 11/09/2023, 16:05

Chiếc áo Novak Djokovic mặc bên ngoài khi nhận cúp vô địch giải Mỹ mở rộng có số 24 là số danh hiệu Grand Slam mà Djokovic sở hữu. Nhưng nó còn có ý nghĩa khác.

Trả lời phỏng vấn khi nhận giải, Djokovic khiến mọi người bất ngờ khi kéo khóa áo khoác, và cho mọi người thấy chiếc áo bên trong anh mặc có hình anh với Kobe Bryan - huyền thoại bóng rổ đã qua đời do tai nạn máy bay năm 2020.

Djokovic chia sẻ Bryant đã góp ý, tư vấn giúp anh vượt qua giai đoạn bị chấn thương hành hạ và trở lại thi đấu để đạt đến những thành tích mà bản thân không dám nghĩ sẽ có được như ngày hôm nay.

Nole tự hào nói: "24 là số áo Bryant từng mặc tại đội Los Angeles Lakers và cũng là số danh hiệu Grand Slam của tôi. Thật tuyệt khi tri ân anh ấy theo cách này".

Kobe Bean Bryant là vận động viên bóng rổ người Mỹ. Bryant sinh ngày 23.8.1978 đã mất trong tai nạn máy bay ngày 26.1.2020.

Bryant dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu cho Los Angeles Lakers ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) và có được 5 chức vô địch NBA.

Bryant có 18 lần được bầu chọn vào đội hình All Star, 15 lần có mặt trong đội hình toàn NBA, 12 lần có mặt trong đội hình phòng ngự toàn NBA và được mệnh danh là cầu thủ có giá trị nhất NBA (MVP) năm 2008.

Bryant được đánh giá là một trong những VĐV bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại…

Một sự chuẩn bị thầm lặng nhưng trân trọng đến từng chi tiết.

Djokovic đã ghi thêm điểm với người hâm mộ thể thao thế giới và đặc biệt với người Mỹ khi anh tri ân siêu sao người Mỹ, trên đất nước Mỹ, ngay tại giải quần vợt lớn nhất mà người Mỹ tổ chức, và dĩ nhiên biết bao nhiêu người Mỹ trực tiếp xem hình ảnh rất đẹp này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Djokovic và chiếc áo số 24