Sáng 15.3, cặp Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) đã chính thức mở cửa đón khách du lịch.

Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên qua cửa khẩu Móng Cái sau 3 năm

Tuyết Nhung | 15/03/2023, 17:30

Sáng 15.3, cặp Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) đã chính thức mở cửa đón khách du lịch.

Ngay trong sáng hôm nay (15.3), đoàn khách 38 người của Công ty Du lịch Thần Châu (Quảng Tây, Trung Quốc) đến từ nhiều địa phương Trung Quốc đã làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái theo tour du lịch 4 ngày, 3 đêm tại Móng Cái, Hạ Long và Hà Nội.

doan-khach-du-lich-trung-quoc-dau-tien-qua-cua-khau-quoc-te-mong-cai5.jpg
Đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

Lãnh đạo TP.Móng Cái và các ngành khối cửa khẩu, các đơn vị du lịch đã đến tặng hoa đoàn khách du lịch đầu tiên nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, quy trình triển khai thực hiện hoạt động xuất nhập cảnh nói chung, hoạt động đón khách du lịch của các doanh nghiệp lữ hành… để đảm bảo đón khách du lịch qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái với tinh thần "Trách nhiệm - Thân thiện - An toàn, tạo tiền đề phát triển du lịch bền vững".

Cùng với đoàn khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái vào Việt Nam, trong sáng 15.3 cũng có một số đoàn khách Việt Nam sang Trung Quốc du lịch. Theo thống kê của Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, tính đến 11 giờ ngày 15.3, có 1.263 người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, trong đó có 632 người nhập cảnh và 604 người xuất cảnh.

Bà Đường Lợi, hướng dẫn viên du lịch của Công ty Du lịch Thần Châu (Trung Quốc) cho biết, khi hoạt động du lịch được mở cửa trở lại, công ty đã đưa đoàn khách đầu tiên sang du lịch tại Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái để đến Hạ Long, Hà Nội. Thời gian tới, công ty sẽ đưa những đoàn khách đi đến nhiều địa phương của Việt Nam hơn nữa như Đà Nẵng, Khánh Hòa…

Theo đại diện UBND TP.Móng Cái, đoàn du khách chủ yếu đến từ Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc sẽ có 4 ngày trải nghiệm các dịch vụ tại thành phố Hạ Long và Hà Nội. Ước tính trong ngày 15.3, khách xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đạt trên 3.000 người.

Tính từ ngày 21.2 đến 14.3, khi phía Trung Quốc mở lại hoạt động xuất nhập cảnh biên giới, TP.Móng Cái đã đón trên 52.000 khách Trung Quốc xuất nhập cảnh.

Sau khi nắm được thông tin Chính phủ Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2 từ 15.3, nhiều công ty du lịch của Việt Nam mong chờ nối lại tour đưa khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (TP.Móng Cái, Quảng Ninh) và qua sân bay, cảng biển để thăm các địa điểm du lịch trong tỉnh.

Bài liên quan
Cháy lớn tại khu công nghiệp vùng biên Móng Cái
Khoảng 2 giờ ngày 4.4, tại Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Long, thuộc khu công nghiệp Hải Yên, thành phố Móng Cái xảy ra một đám cháy lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên qua cửa khẩu Móng Cái sau 3 năm