Sau một thời gian dài lựa chọn, đoàn làm phim King Kong 2 đã chọn địa điểm quay ở 3 nơi là hang động Tú Làn, hồ Yên Phú ở Trung Hóa và đèo Đá Đẽo thuộc Quảng Bình.

Đoàn làm phim King Kong 2 để lại ấn tượng tốt ngay những ngày đầu

Một Thế Giới | 25/02/2016, 09:00

Sau một thời gian dài lựa chọn, đoàn làm phim King Kong 2 đã chọn địa điểm quay ở 3 nơi là hang động Tú Làn, hồ Yên Phú ở Trung Hóa và đèo Đá Đẽo thuộc Quảng Bình.

Ngày 22.2, đoàn làm phim King Kong đã di chuyển tới Quảng Bình để bắt đầu quay những cảnh đầu tiên nơi đây. Kinh phí tuy chưa được tiết lộ một cách cụ thể với báo giới nhưng với những điều mà đoàn làm phim hỗ trợ và cam đoan giữ sạch môi trường khi tham gia quay tại đây cùng các địa điểm khác đã làm hài lòng người dân Việt Nam.
Trả lời phóng viên về việc "nông nhàn", ông Nguyễn Văn Hồ (Quảng Bình) cho hay bình thường gia đình ông vẫn đưa trâu ra ngoài đồng ăn cỏ, tuy nhiên khi đoàn làm phim từ Hollywood đến quay, gia đình ông đã được đoàn làm phim hỗ trợ để nhốt trâu bò không ra ngoài đồng, ảnh hưởng đến cảnh quay của đoàn. Mỗi con trâu bò khi không ra ngoài đồng ăn cỏ sẽ được hỗ trợ 70.000 đồng/con/ngày. Gia đình ông tổng cộng có 3 con trâu và 2 con bò cũng được đoàn làm phim hỗ trợ liên tục trong vòng 5 ngày để giữ số trâu bò trong chuồng không ảnh hưởng đến tiến độ quay phim tại đây.
Cũng để phục vụ các cảnh trong phim, đoàn làm phim đã xây dựng một con đường trị giá hơn 1,5 tỉ đồng để phục vụ cho đoàn xe của đoàn thuận tiện đi vào trường quay, thay thế cho con đường đất khá bụi bặm nơi này. Những gia đình trồng hoa màu quanh vùng đất được sử dụng làm bối cảnh cũng được hỗ trợ kinh phí, những nhà có ngô, có đậu đỗ trồng ở khu đất đó đều được đền bù tài chính xứng đáng.
De lai an tuong tot tu ngay nhung ngay quay dau tien-hinh-anh-1
Những danh thắng đẹp tại Việt Nam sẽ được sử dụng làm bối cảnh trong phim King Kong 2
Trao đổi với báo chí, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh Quảng Bình cho hay: Đoàn làm phim khi di chuyển đến Quảng Bình dựng phim trường, họ rất có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường tại địa điểm đó. Thậm chí, những đoạn đường có rác cũng được đoàn thuê xe dọn dẹp sạch sẽ. Tôi rất tin tưởng và cảm thấy hài lòng với những hành động, ý thức của chính đoàn làm phim khi họ sử dụng bối cảnh tại tỉnh Quảng Bình. Qua sự kiện này, chúng tôi sẽ chào đón tất cả các hãng phim lớn thế giới đến với Quảng Bình trong tương lai, với slogan: "Quảng Bình - phim trường của Hollywood". Hy vọng việc xuất hiện trên một dự án phim bom tấn sẽ có những tác động tích cực đến du lịch tỉnh trong tương lai. 
Sau khi quay xong những cảnh quay tại Quảng Bình, đoàn làm phim sẽ di chuyển ra danh thắng Tràng An để quay tại nơi này. Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông  Bùi Văn Mạnh - Phó giám đốc Ban Quản lý danh thắng Tràng An cho biết hiện nay Tràng An đã gần như chuẩn bị xong phần hậu trường cho việc quay phim. Những gò đất phục vụ việc trực thăng bay và hạ cánh cũng được hoàn tất. Ngay cả việc sử dụng mìn nổ trong khu vực này cũng đã được đoàn làm phim tính toán trước đó và thực hiện trong phạm vi 2 hecta mà đoàn làm phim đã đăng ký để không ảnh hưởng tới môi trường cũng như di tích nơi này. 
Hiện nay, tại Tràng An các diễn viên quần chúng cũng đã được thuê và đang đẩy nhanh tiến độ trồng thêm các cây lớn phủ xanh thêm diện tích mà đoàn làm phim sử dụng trong các bối cảnh của bộ phim King Kong 2.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn làm phim King Kong 2 để lại ấn tượng tốt ngay những ngày đầu