Đa số thành viên của đoàn nghệ thuật và đội biểu diễn taekwondo của Hàn Quốc sáng nay 31.3 đã lên đường sang CHDCND Triều Tiên, hãng tin Yonhap News cho hay.

Đoàn nghệ thuật-võ thuật Hàn Quốc sang Triều Tiên biểu diễn

Cẩm Bình | 31/03/2018, 12:17

Đa số thành viên của đoàn nghệ thuật và đội biểu diễn taekwondo của Hàn Quốc sáng nay 31.3 đã lên đường sang CHDCND Triều Tiên, hãng tin Yonhap News cho hay.

Đoàn 120 người do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Do Jong-whan dẫn đầu rời sân bay quốc tế Gimpo vào lúc 10 giờ 30(giờ địa phương) trên một chuyến bay thẳng từ Seoul sang thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc, với một số thành viên nổi bật như nhóm nhạc nữ K-pop Red Velvet, nam ca sĩ Cho Yong-pil, nữ ca sĩ kiêm diễn viên Seohyun, dự kiến sẽ có 2buổi diễn lần lượt vào các ngày 1 và 3.4.

Cùng với các nghệ sĩ sang Bình Nhưỡng lần này còn có đội biểu diễn taekwondo, nhà báo và một số quan chức phụ trách công tác hỗ trợ, Yonhap News cho biết.

Thành viên nhóm nhạc Red Velvet tại sân bay Gimpo sáng 31.3 - Ảnh: Straits Times
Những gương mặt tiêu biểu sang Triều Tiên biểu diễn lần này - Ảnh: Yonhap News

Trước đoàn này, một đội ngũ nhân viên kỹthuật 70 người vào ngày 29.3 đã sang trước để chuẩn bị sân khấu cho hai buổi diễn.

Đội ngũ kỹ thuật chuẩn bị cho hai buổi diễn của đoàn Hàn Quốc đã sang Bình Nhưỡng vào ngày 29.3 - Ảnh: Yonhap News

Seoul đã từng cử một đoàn nghệ thuật sang Triều Tiên biểu diễn năm 2005. Sau 13 năm (2018) mới lại có sự kiện tương tự.

Phát biểu trước khi xuất phát sang Triều Tiên, Bộ trưởng Do cho biết: "Tôicùng những nghệ sĩ Hàn Quốc, sẽ cố hết sức để lần biểu diễn đầu tiên tại Bình Nhưỡng sau 13 năm thành công. Tôi hy vọng cùng với sự kiện này, tôi hy vọng trao đổi và hợp tác liên Triều sẽ phát triển hơn nữa”.

Ngoài ra, Bộ trưởng Do còn cam kết tìm mọi cách để lĩnh vực văn hóa, thể thao mở đường cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như hòa giải giữa hai miền. Khi đến Bình Nhưỡng, ông sẽ gặp một số quan chức Triều Tiên bàn về sự mở rộng hợp tác.

Theo kế hoạch, đoàn Hàn Quốc sẽ có buổi diễn đầu tiên kéo dài 2 tiếng đồng hồ tại nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng, bắt đầu từ 17 giờ 30. Buỗi diễn thứ 2 sẽ là dịp hợp tác giữa nghệ sĩ hai miền, được tổ chức vào chiều ngày 3.4, tại nhà thi đấu Ryukyung Chung Ju-yung (công trình được hai miền hợp tác xây dựng).

Trong số các nghệ sĩ sang Triều Tiên lần này, có ca sĩ Cho Yong-pil từng sang Bình Nhưỡng biểu diễn năm 2005, ca sĩ Seohyun từng cùng nghệ sĩ Triều Tiên trình diễn tại Seoul nhân dịp Olympic mùa đông tổ chức hồi tháng 2 vừa rồi.

Sau khi kết thúc hai buổi diễn, đoàn Hàn Quốc sẽ về nước vào ngày 3.4.

Nữ ca sĩ Seohyun (phải) từng cùng nghệ sĩ Triều Tiên trình diễn tại Seoul vào tháng 2­- Ảnh: Yonhap News

Trước đó, quan chức cấp cao hai bên qua cuộc họp tại Khu phi quân sự liên Triều ngày 29.3 đã đi đến thống nhất tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch Kim Jong-un vào ngày 27.4.

Cẩm Bình (theo Yonhap News)
Bài liên quan
Futsal châu Á: Nhật và Hàn Quốc cùng bị loại trong khi Việt Nam vào tứ kết
Đã có những bất ngờ lớn tại giải futsal châu Á 2024 khi ĐKVĐ Nhật Bản phải dừng bước tại vòng bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn nghệ thuật-võ thuật Hàn Quốc sang Triều Tiên biểu diễn