Tối 31.8, Văn Hậu đã lên đường sang Hà Lan để kiểm tra y tế trước khi chính thức gia nhập SC Heereveen với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Hà Nội FC.

Đoàn Văn Hậu: 'Cầu thủ nào cũng muốn ra nước ngoài thi đấu nhưng tôi luôn hướng về tổ quốc'

mai huong | 01/09/2019, 08:14

Tối 31.8, Văn Hậu đã lên đường sang Hà Lan để kiểm tra y tế trước khi chính thức gia nhập SC Heereveen với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Hà Nội FC.

Theo kế hoạch, ngày 3.9, cầu thủ người Thái Bình sẽ di chuyển về Thái Lan để hội quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị gặp đội chủ nhàở trận mở màn Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 5.9 tới.

Nếu mọi việc như kế hoạch, Đoàn Văn Hậusẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử thi đấu tại giải đấu cao nhất Hà Lan. Trước giờ lên đường, tuyển thủsinh năm 1999 chia sẻ về cơ hội lớn để phát triển sự nghiệp.

"Tôi không tưởng tượng nổi có một ngày mình được thi đấu ở Hà Lan. Tôi rất vui vànghĩ bố mẹ sẽ rất hãnh diện về mình. Vẫn biết rằngchặng đường nào cũng sẽ trải đầy những khó khănnhưng tôi tin rằng mình sẽ vượt qua.

Tôi nghĩ rào cản lớn nhất mà tôi phải đối mặt và vượt qua đó chính là vấn đề ngôn ngữ vàkhi sang đó,tôi sẽ cố gắng học hỏi để hoà nhập một cách nhanh nhất với đội bóng mới.

Chắc chắn rằng tôi sẽcố gắng lắng nghe những lời HLV chỉ dạy cho mình. Mục tiêu lớn nhất của tôi là tập luyện thật tốt để được thi đấu và cố gắng học hỏi từcác đồng đội, làm việc chăm chỉ để tên trong thành phần ra sân của CLB mới", Văn Hậu chia sẻ.

Trước Văn Hậu cũng đã có một vài cầu thủ Việt Nam sangthi đấu, ở châu Âu nhưCông Vinh, Việt Thắng hay gần nhất là Công Phượng nhưng sự thành công có được gần như là con số không.

Nói về điều này, Văn Hậu tâm sự:"Trước đây đã có nhiều đàn anh sang châu Âu thi đấu rồi. Lần này tôi có một cơ hội lớn như vậy nên tôi sẽ cố gắng hết mình để học hỏi trước môi trường thi đấu và tập luyện chuyên nghiệp này, tôi tin rằng sẽ rất tốt cho tương laichính bản thân mình.

Từ nhỏ, tôi xem bóng đá rất nhiều và xem tất cả các giải VĐQG như Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức,… và cũng nắm bắt được nhiều thông tin về giải VĐQG Hà Lan.

Rất khó để nói được chuyến đi này sẽ thành công hay thất bại nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hướng đến những mục tiêu đã đề ra ".

Khi được hỏi về việc HLV Park Hang-seo không vui lắm với quyết định vội vã này, Văn Hậu cho biếttuy sang châu Âu thi đấu là cơhội và anh rất vui nhưng khi nào đội tuyển cần, anh vẫn có mặt.

"Tôi cũng như tất cả mọi người, những người Việt Nam sẽ luôn hướng về Tổ quốc, cống hiến hết mình vì quê cha đất tổ. Tôi sẽ luôn sẵn sàng khi tổ quốc cần. Chắc chắn rằng tôi sẽ cố gắng bay sớm nhất sang Thái Lan để chung vai sát cánh cùng đồng đội chiến đấu trong trận cầu mở màn vòng loại bảng G tới đây", Văn Hậu chia sẻ.

Sáng nay, 1.9, đội tuyển Việt Nam đã bay sang Thái Lan, trong chuyến đi này chỉ có 22/24 hầu thủ được chọn lựa từ thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Ngày mai 2.9, Công Phượng sẽ bay từ Bỉ sang để hội quân,trong khi đó ngày 3.9 Văn Hậu mới từ Hà Lan bây về Thái.

Đến khi đó, HLV Park mới chính thức đủ quân số trong tay vàchỉ có một ngày duy nhất để chuẩn bị chiến thuật để đối đầu vớiThái Lan vào ngày 5.9.

H.M (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Văn Hậu: 'Cầu thủ nào cũng muốn ra nước ngoài thi đấu nhưng tôi luôn hướng về tổ quốc'