Một con voi châu Á đã trở nên nổi tiếng khi hình ảnh nó đưa vòi lên mặt nước để thở trong lúc nằm ngủ dưới hồ được các du khách chia sẻ trên mạng xã hội.

Độc đáo cảnh voi nằm ngủ dưới nước, dùng vòi làm ống thở

23/07/2020, 19:00

Một con voi châu Á đã trở nên nổi tiếng khi hình ảnh nó đưa vòi lên mặt nước để thở trong lúc nằm ngủ dưới hồ được các du khách chia sẻ trên mạng xã hội.

Colonel nặng gần 5 tấn và là một trong 7 con voi châu Á ở vườn thú Fort Worth tại Texas - Ảnh: SWNS

Colonel là một trong 7 con voi châu Á ở vườn thú Forth Worth tại Texas. Chuyên gia của vườn thú Christine Del Turco cho biết, con voi 29 tuổi này thường ngủ trưa dưới hồ nước. Trong lúc ngâm cả cơ thể dưới hồ để hạ nhiệt, nó sẽ đưa vòi lên trên mặt nước để thở.

"Trong tự nhiên, có những con voi bơi từ đảo này sang đảo khác ở Sri Lanka nhưng Colonel là con voi duy nhất ngủ trong hồ nước. Do đã quen ra vào hồ, Colonel tỏ ra rất thoải mái và ngủ ở đây mỗi ngày", Christine cho biết.

Colonel thường chơi đùa trong hồ nhỏ sâu 1,5 mét trong vườn thú. Christine nói rằng cô phải mất một khoảng thời gian dài để giúp Colonel quen với hồ nước.

“Trong 4-5 ngày đầu, nó chỉ chơi đùa ở mép hồ nước. Colonel không dám đi ra giữa hồ vì nó không biết chắc đáy hồ ở đâu. Tôi phải dùng đồ ăn để dỗ dành nó. Giờ đây, mỗi lần trông thấy tôi, nó sẽ chạy ngay xuống hồ", Christine chia sẻ.

Vườn thú Forth Worth gần đây đã mở cửa đón khách trở lại nhưng với một số hạn chế do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nơi đây cũng đang được tu sửa với chi phí 100 triệu USD, bao gồm hồ bơi dành cho bầy voi.

“Hồ bơi mới có sức chứa 3,8 triệu lít nước, nhờ đó đàn voi có thể bơi lội thoải mái. Ngoài ra, hồ cũng sẽ có những khu vực nước cạn để Colonel nằm ngủ”, Avery Elander, người phát ngôn của vườn thú cho biết.

Theo Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF), voi châu Á được coi là loài có nguy cơ tuyệt chủng với số lượng trong tự nhiên chưa tới 50.000 con. Chúng được tụ tập thành nhóm 6-7 cá thể, đứng đầu là con voi cái già nhất.

Long Hải (theo Fox News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo cảnh voi nằm ngủ dưới nước, dùng vòi làm ống thở