Các nút ảo của Anui Easpeed Technology xuất hiện trong thang máy và một số nơi khác giúp giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Độc đáo công nghệ ảnh 3D tương tác giúp giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19

22/09/2020, 08:45

Các nút ảo của Anui Easpeed Technology xuất hiện trong thang máy và một số nơi khác giúp giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Công nghệ ảnh 3D của Anui Easpeed Technology gồm nguồn sáng, thấu kính và các mô-đun tương tác

Theo trang 36Kr, Anui Easpeed Technology, công ty khởi nghiệp Trung Quốc phát triển công nghệ ảnh ba chiều (3D), đã huy động được 58,50 triệu nhân dân tệ (8,63 triệu USD) tiền đầu tư.

Các nhà đầu tư thiên thần cho Anui Easpeed Technology gồm Anhui Quantum Funding Program, Zhongqi Jinling và Hefei New Economy Industrial Development Investment

Anui Easpeed Technology sẽ dành số tiền huy động được để cải tiến công nghệ cốt lõi, nâng cao dòng sản phẩm, khai thác thị trường mới và nâng cấp dây chuyền sản xuất.

Được thành lập vào năm 2018, Anui Easpeed Technology tham gia vào nghiên cứu, phát triển công nghệ và vật liệu ảnh 3D.

Ống kính DCT-Plate của công ty chiếu hình ảnh trong không khí, trong khi công nghệ ảnh ba chiều tương tác của nó cho phép mọi người trao đổi hình ảnh và dữ liệu mà không cần sử dụng phương tiện khác.

Anui Easpeed Technology cho biết đã nhận được nhiều đơn đặt hàng cho các thiết bị không tiếp xúc trong thang máy, tàu điện ngầm và nhà ga y tế.

Công nghệ ảnh ba chiều của Anui Easpeed Technology gồm nguồn sáng, thấu kính và mô-đun tương tác.

Các thấu kính DCT-Plate của công ty này trông như kính được làm từ vật liệu có chiết suất âm - đặc tính quang học giúp tạo ra hình ảnh ba chiều.

Công nghệ ảnh ba chiều tương tác của Anui Easpeed Technology có một số tính năng sáng tạo, cho phép mọi người thao tác hình ảnh bằng nhận dạng cử chỉ, trải nghiệm tương tác và nhận dạng giọng nói.

Không như các công nghệ ảnh ảo khác, những hình ảnh này tồn tại. Nó cũng thân thiện với pin và có thể chiếu hình ảnh bằng phản ứng vật lý miễn là có nguồn sáng và các góc có thể được điều chỉnh, mang lại ứng dụng rộng rãi cho công nghệ.

Theo Chủ tịch Han Dongcheng của Anui Easpeed Technology, hoạt động nghiên cứu và phát triển của công ty rất khó khăn nên khó để dự báo triển vọng kinh doanh cho từng mảng.

Một ứng dụng là các thiết bị không tiếp xúc có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như COVID-19. Ví dụ, nút bấm thang máy được nhiều người chạm vào hàng ngày, làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn và vi rút. Để giải quyết vấn đề này, Anui Easpeed Technology đã đưa ra bảng điều khiển thang máy ảnh ba chiều mà người dùng không thực sự chạm vào, có nghĩa là không lây lan vi trùng.

Nút ảo của Anui Easpeed Technology trong thang máy giúp giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Hành khách đi tàu điện ngầm cũng có thể mua vé từ các máy bán hàng tự động bằng cách chạm vào bảng điều khiển ảo chiếu trên không.

Các nút ảo của Anui Easpeed Technology có thể được sử dụng trong thang máy, máy bán vé tàu điện ngầm, thiết bị y tế, ô tô thông minh và thiết bị đầu cuối nhập mật khẩu.

Các thành viên sáng lập chủ chốt của Anui Easpeed Technology đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy. Chủ tịch Han Dongcheng có bằng thạc sĩ kỹ thuật, còn Giám đốc điều hành Fan Chao có bằng thạc sĩ vật lý lý thuyết.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo công nghệ ảnh 3D tương tác giúp giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19