Sau hiện tượng bài hát "Ghen Cô Vy" đang gây sốt trên mạng, họa sĩ Phạm Hồng Minh gây chú ý với clip vẽ tranh cổ vũ cộng đồng ngăn chặn COVID-19.

Độc đáo tranh kêu gọi chung tay chống dịch COVID-19

Hải Yến | 26/03/2020, 15:48

Sau hiện tượng bài hát "Ghen Cô Vy" đang gây sốt trên mạng, họa sĩ Phạm Hồng Minh gây chú ý với clip vẽ tranh cổ vũ cộng đồng ngăn chặn COVID-19.

Khi cả nước đang dốc toàn lực chốngđại dịch COVID-19 thì các nghệ sĩ Việt Nam cũng sáng tạo những đứa con tinh thần để góp sức. Họasĩ 9X Phạm Hồng Minh vừa đăng tải trên kênh Youtube của mình clip tranh cổ động song ngữ Anh - Việt kêu gọi người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung cùng nhau hành động ngăn COVID-19.

Đoạn clip dài 4 phút 27 giây được nam họasĩ thực hiện thần tốc chỉ trong vài giờ đồng hồ nhằm hưởng ứng chiến dịch toàn dân đoàn kết chống đại dịch COVID-19. Tác phẩm có nội dung nói về việc cuộc sống của con người trên trái đất bỗng dưng ngưng trệ và nhuốm màu ảm đạm khi chủng mới của coronavirus xuất hiện và lan rộng. Với những khẩu hiệu ngắn gọn nhưng súc tích và khẩn thiết, Phạm Hồng Minh một lần nữa nhắc nhởmọi người những hành động cần thiết để chống lại dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, hạn chế di chuyển giữa các vùng dịch...

Khác với những tác phẩm trước, tranh trình diễn lần này của anh hoàn toàn được thực hiện bằng bút lông và giấy vẽ tông màu bình thường. Lýgiải về điều này, nam họasĩ trẻ cho biết vì tác phẩm được làm ngẫu hứng và cấp tốc nên không có nhiều thời gian làm kỹ. Mặt khác, Phạm Hồng Minh cũng cho rằng trong bối cảnh đại dịch toàn cầu thì việc sáng tạo nghệ thuật cũng nên đơn giản nhằm đạt hiệu quả thiết thực.

"Tôi thực hiện các hình vẽ một cách hình tượng hóanhất có thể và thực hiện các khẩu hiệu bằng song ngữ Anh - Việt sau đó đăng tải thông qua kênh YouTube để tất cả bà con cả nước cũng như cộng đồng nước ngoài cũng có thể tiếp cận được. Tôi hiểu rằng cuộc chiến với COVID-19không là chuyện riêng của quốc gia nào hay của riêng ai. Tất cả chúng ta chỉ có thể chiến thắng nó khi đồng lòng và đoàn kết", họasĩ khẳng định.

Trước đó, họasĩ Phạm Hồng Minh cũng từng cho ra đời nhiều sản phẩm, tiết mục vẽ tranh trình diễn với nhiều chất liệu đặc biệt nhưcát, vàng mã, nước... Tất cả các tác phẩm của anh ngoài tính nghệ thuật còn mang hơi thở của thời đại, tính thời sự rất cao.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo tranh kêu gọi chung tay chống dịch COVID-19