Dịch COVID-19 lan rộng trên nhiều quốc gia, trong khi một số người lớn đang tuyệt vọng, thì thế hệ trẻ Malaysia vẫn tràn trề hy vọng đẩy lùi bệnh dịch này.

Xúc động với tranh chống COVID-19 của trẻ em Malaysia

Tiểu Vũ | 26/03/2020, 06:13

Dịch COVID-19 lan rộng trên nhiều quốc gia, trong khi một số người lớn đang tuyệt vọng, thì thế hệ trẻ Malaysia vẫn tràn trề hy vọng đẩy lùi bệnh dịch này.

Cuộc chiến chống COVID-19 vẫn tiếp tục tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có các nước Đông Nam Á như Việt Nam,Thái Lan, Singapore,Maylaysia...

Để hạn chế sự lây lan của bệnh dịch, nhiều quốc gia đã ban bố lệnh hạn chế việc đi lại. Người dân được khuyến cáo chỉ nên rời khỏi nhà trong trường hợp cần thiết như mua nhu yếu phẩm, thực phẩm.

Tính đến ngày 25.3, Malaysia ghi nhận có hơn 1.700 trường hợp nhiễm COVID-19 và số người chết là 17. Để ngăn chặn bệnh dịch, chính phủ nước này đã yêu cầu người dân hạn chếrời khỏi nhà cho đến hết ngày 14.4.

Một số người lớn ở Malaysia đang cảm thấy tuyệt vọng, nhưng thế hệ trẻ thì không. Các em vẫn hy vọng đội ngũ y tế trên tuyến đầu sẽ đẩy lùi được bệnh dịch.

Nhóm Facebook sáng tácnghệ thuật có tên làChildren Art for COVID-19 quytụ nhiều trẻ em ở Maylaysia và các nước khácđã được thành lập. Các em nhỏ đã sáng tạo nên nhiều tác phẩm nghệ thuật để thể hiện thái độ của mình khi đối đầuvới đại dịch.

Dù là tranh do trẻ em vẽ, nhưng các phẩm mang đậm chất nghệ thuật cũng như chuyển tải đầy đủ những thông điệp niềm tin mãnh liệt đến với mọi người trênthế giớirằng con người sẽ chiến thắng coronavirus. Một số bức tranh khác của các em cũng thể hiện sự biết ơn đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đang trên tuyến đầu chống lại COVID-19.

Dưới đây là một số tác phẩm của nhóm Children Art for COVID-19:

Tranh của Jayvern (8 tuổi)với lời nhắn gửi"Cảm ơn những người đi trước vì cuộc chiến bất tận chống lại virus xấu vìchúng tôi. Chúng tôi sẽ ở nhà vì các anh chị"

Tranh củaNatalie Marae (7 tuổi) nói lời cảm ơn các bác sĩ và những người đã chiến đấu chống lại COVID-19 cùnglờikêu gọi mọi người hãy ở nhà

Tranh của Dorcas(9 tuổi) với khẩu hiệu "Tiêu diệt virus! Cảm ơn các nhân viên tuyến đầu" cùnghashtag #StayatHome

Tranh của Tricia Lim(10 tuổi) nhấn mạnh rằng chúng ta phải "Đánh bại virus"

Tranh củaOng Shi Han(8 tuổi):"Shi Han nói: "Không cần hoảng loạn, không cần lo lắng. Hãy bình tĩnh giống như nét mặt bình thản của cô bé này"

Tranh củaElisha(9 tuổi): "Qua tất cả nỗi buồn, bạn phải quyết tâm và hạnh phúc. Đừng buồn, Chúa ban cho bạn sức mạnh! Chúa phù hộ chúng ta"

Tranh củaSeah Xinn Yan(12 tuổi): "Những người hùng của chúng tôi, gửi đến các bác sĩ và y tá. Xin cảm ơn"

Tranh củaTerence Leong (9 tuổi) gửi đến các nhân viên y tế trên tuyến đầu chống COVID-19

Xem clip:Bác sĩ và y tá là anh hùng của tôi:

Tiểu Vũ - Ảnh:Children Art for COVID-19
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động với tranh chống COVID-19 của trẻ em Malaysia