Nhu cầu xem quá lớn khiến dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới bị gián đoạn hơn một giờ tại nhiều quốc gia.

Netflix bị sập web tại nhiều quốc gia

Đan Thuỳ | 26/03/2020, 13:40

Nhu cầu xem quá lớn khiến dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới bị gián đoạn hơn một giờ tại nhiều quốc gia.

Theo phản hồi của một số người dùng tại Việt Nam, đêm 25.3, ứng dụng xem phim trực tuyến Netflix đột nhiên dừng hoạt động. Trang chủ của trang web liên tục báo lỗi và việc xem phim của người dùng bị gián đoạn hoàn toàn. Tình trạng này không kéo dài lâu, thậm chí chỉ vài phút sau đó là người dùng đã có thể truy cập bình thường.

Trang theo dõi sự cốDown Detectorcũng ghi nhận dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới này bịlỗi từ 23 giờngày 25.3 đến hơn 0 giờngày 26.3. Số lượng báo lỗi tăng vọt, trong đó 40% cho biết bị mất kết nối tới dịch vụ. Sự cố nặng nhất là ở Mỹ và các nước châu Âu như Anh, Pháp,Đức... Tại Anh, Netflix bị "sập" hoàn toàn, mọi truy cập tới web và ứng dụng trên smartphone hay smart TV đều bị từ chối. Việt Nam và các nước châu Á khác không bị ảnh hưởng nhiều. Sáng 26.3, tình trạng khó truy cập tại Mỹ và châu Âu vẫn còn.

Netflix dừng hoạt động trong vài phút - Ảnh: Internet

Trước khi gặp trục trặc, Netflix tuyên bốhạ chất lượng videođể giảm băng thông internet vì số lượng người dùng tăng đột biếntrong thời gianchâu Âu và Mỹ áp dụng lệnh phong tỏa, yêu cầu người dân ở nhà chống dịch bệnh. Thống kê đến hết 2019, dịch vụ xem phim trực tuyến này đã có hơn 167 triệu thuê bao trên toàn cầu.

Youtube, dịch vụ video trực tuyến của Google cũng vừa phải giảm chất lượng video trong mùa dịch, nhằm giảm sức ép lên các cơ sở hạ tầng mạng internet. Chính sách này được áp dụng 30 ngày kể từ 25.3 trên toàn cầu. Độ phân giải mặc định của tất cả video sẽ xuốngSD 480p thay vì HD hay Full HD như trước. Nếu muốn tăng chất lượng, người dùng phải tự điều chỉnh.

Theo dự đoán của Nielsen, công ty truyền thông và công nghệ hàng đầu thế giới, những căng thẳng về internet, tốc độ băng thông sẽ là mối quan tâm lớn của nhiều người trong mùa đại dịch COVID-19. Những người làm việc ở nhà, sinh viên học trực tuyến có thể khiến nhu cầu sử dụng internet tăng đến 60% so với bình thường.

Các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Prime Videovà những nền tảng video khác như YouTube và Twitch, trò chơi trực tuyến đều bị ảnh hưởng.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Netflix bị sập web tại nhiều quốc gia