Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra quyết định cấm Nga tham gia Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu vào tháng 7 năm nay và vòng loại cho World Cup năm sau sau khi Nga tấn công quân sự vào Ukraine.

Đội bóng đá nữ Nga bị cấm tham gia các giải đấu do UEFA tổ chức

Đan Thuỳ | 03/05/2022, 11:06

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra quyết định cấm Nga tham gia Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu vào tháng 7 năm nay và vòng loại cho World Cup năm sau sau khi Nga tấn công quân sự vào Ukraine.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ thay thế Nga tham dự giải đấu diễn ra từ ngày 6 - 31.7 tại Anh, mặc dù đội này đã thua Nga ở vòng loại trực tiếp. Cùng với Hà Lan, Thụy Điển và Thụy Sĩ, đội nữ Bồ Đào Nha sẽ thi đấu ở bảng C.

Ngoài việc cấm đội tuyển Nga tham dự 2 giải đấu lớn nhất trong môn bóng đá nữ, cơ quan này cũng cho biết các đội bóng của Nga sẽ không được phép tham gia thi đấu vào mùa giải 2022-2023 ở Champions League, Europa League và Europa Conference League và một số giải đấu khác.

Trong một tuyên bố hôm 2.5, ủy ban điều hành của UEFA cho biết việc đưa ra các quyết định là để "đảm bảo quá trình tổ chức suôn sẻ trong một môi trường an toàn và an ninh cho tất cả những người có liên quan".

anh-chup-man-hinh-2022-05-03-luc-10.26.17.png

Bên cạnh đó, UEFA cũng ra phán quyết rằng việc Nga đăng cai tổ chức giải bóng đá Euro nam 2028 và 2032 là không đủ điều kiện. Điều này có nghĩa là Anh và Ireland sẽ đồng đăng cai tổ chức Euro 2028.

Một số liên đoàn và tổ chức thể thao quốc tế đã cấm Nga và các vận động viên Nga tham gia thi đấu kể từ khi nước này xâm lược Ukraine vào tháng 2, trong các môn thể thao đa dạng như quần vợt, bóng đá, đua xe ô tô và điền kinh. Tuần trước, Nga đã bị tước quyền đăng cai tổ chức giải vô địch khúc côn cầu trên băng thế giới vào năm sau. 

Nga đã tuyên bố sẽ chống lại một số hình phạt áp đặt lên các đội tuyển quốc gia và vận động viên của nước này tại Tòa án Trọng tài thể thao ở Thụy Sĩ, cơ quan chịu trách nhiệm phân xử các tranh chấp trong thể thao. 

Trước đó, ban tổ chức giải Wibledon đã xác nhận rằng các vận động viên Nga và Belarus sẽ không được tham dự Grand Slam năm nay do gây ra xung đột ở Ukraine. Quyết định này đồng nghĩa với việc tay vợt số 2 thế giới người Nga Daniil Medvedev và ngôi sao nữ Belarus Aryna Sabalenka hạng 4 thế giới sẽ vắng mặt tại giải Grand Slam lâu đời nhất thế giới sẽ khởi tranh vào cuối tháng 6.

anh-chup-man-hinh-2022-05-03-luc-10.19.57.png

Tuy nhiên ATP cho rằng quyết định là "không công bằng và có khả năng tạo ra một tiền lệ có hại cho quần vợt” và WTA cũng cùng chung quan điểm. Hai tổ chức này đã cho phép các tay vợt Nga và Belarus tiếp tục thi đấu với tư cách trung lập tại tất cả các giải đấu khác.

Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
30 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội bóng đá nữ Nga bị cấm tham gia các giải đấu do UEFA tổ chức