Sau thất bại của tuyển U.22 Việt Nam tại bán kết thì các cầu thủ nữ đã làm nức lòng người hâm mộ bằng chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết SEA Games 32.

Đội bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games

Anh Tú | 15/05/2023, 21:35

Sau thất bại của tuyển U.22 Việt Nam tại bán kết thì các cầu thủ nữ đã làm nức lòng người hâm mộ bằng chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết SEA Games 32.

vietnam.jpg
Các cầu thủ nữ Việt Nam lại lập chiến công - Ảnh: VFF

Tại vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam từng thắng Myanmar 3-1 nhưng điều đó không khiến các cầu thủ Myanmar lo lắng. Tại bán kết, Myanmar đã tạo ra bất ngờ khi thắng Thái Lan 4-2 nên rất tự tin khi tái đấu Việt Nam.

Myanmar nhập cuộc chủ động và sẵn sàng dâng cao đội hình. Từ đó, Việt Nam dễ dàng khai thác để tạo cơ hội. Phút 15, từ một đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà, Tuyết Dung phá bẫy việt vị, kịp thời chuyền bóng trước pha lao vào của thủ môn Myanmar và Huỳnh Như dễ dàng mở tỷ số trước khung thành bỏ trống.

Sau bàn thua, Myanmar càng dâng cao và bộ đôi Tuyết Dung - Huỳnh Như suýt có thêm bàn thắng từ một đợt phản công phút 33. Phải nói rằng quyết tâm của các cầu thủ Myanmar trận này rất cao nên họ chơi đầy nỗ lực, không ngại va chạm, thậm chí đến mức rắn. Phút 37, Thúy Nga chấn thương sau pha va chạm với Phyu Win và sau đó rời sân bằng xe cứu thương.

Sang hiệp 2, Myanmar tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng họ không tạo được thế trận hiệu quả khi các nữ cầu thủ Việt Nam chơi kín kẽ trong phòng ngự. Việc tung Thanh Nhã vào sân phút 58 là nước cờ quen thuộc của HLV Mai Đức Chung. Thanh Nhã là nữ cầu thủ có tốc độ thuộc loại tốt nhất Đông Nam Á hiện giờ và sự có mặt của cô sẽ giúp lối đá phản công của Việt Nam thêm phần nguy hiểm.

Phút 75, Thanh Nhã đã không phụ lòng tin cậy của ban huấn luyện khi khôn khéo thoát khỏi hậu vệ Myanmar để đón đường chuyền dài từ đồng đội. Bằng ưu thế tốc độ, Thanh Nhã vượt qua hai cầu thủ đối phương rồi bất ngờ sút về góc hẹp khiến thủ môn Myanmar không kịp phản xạ, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Thời điểm Nhã ghi bàn thì đội trưởng Huỳnh Như đã ra sân và nhiều cầu thủ Việt Nam đã xuống sức. Do vậy, bàn thắng bước ngoặt đó đã đảm bảo khoảng cách giúp các cầu thủ Việt Nam vững tin đến hết trận. Việt Nam đã giành tấm HCV bóng đá nữ thứ 4 liên tiếp, một kết quả giúp khỏa lấp nỗi buồn sau thất bại cay đắng của các cầu thủ nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games