Ole Gunnar Solskjaer, cựu HLV Manchester United, ám chỉ rằng ông sẵn sàng trở lại CLB với vai trò khác trong tương lai dù từng bị sa thải đau đớn vào năm 2021.

Solskjaer có thể giữ vai trò mới ở Man United nếu tỷ phú Sheikh Jassim làm chủ CLB

Sơn Vân | 14/05/2023, 23:30

Ole Gunnar Solskjaer, cựu HLV Manchester United, ám chỉ rằng ông sẵn sàng trở lại CLB với vai trò khác trong tương lai dù từng bị sa thải đau đớn vào năm 2021.

Đến sân Old Trafford lần đầu tiên kể từ khi ra đi đầy cảm xúc vào năm 2021, Ole Gunnar Solskjaer không loại trừ khả năng trở lại làm việc ở Manchester United một lần nữa.

Solskjaer đã tận hưởng 11 năm đầy danh hiệu tại Manchester United trong sự nghiệp cầu thủ trước khi trở thành HLV đội chủ sân Old Trafford vào năm 2018. Ông có ba năm ngồi ghế HLV trưởng Manchester United trước khi bị sa thải vào giữa mùa giải 2021/22.

Kể từ khi rời vai trò của mình, Solskjaer ít khi xuất hiện trước công chúng. Hôm 13.5, ông đã trở lại sân Old Trafford để chứng chiến Manchester United dưới thời HLV Erik ten Hag thắng Wolves 2-0.

Không có gì ngạc nhiên vì huyền thoại Manchester United được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt khi ông đi bộ dọc theo đường biên nổi tiếng của sân Old Trafford trước trận đấu.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tuần này, Solskjaer đặt mục tiêu trở lại ghế huấn luyện sau khi đã nạp lại năng lượng ngoài tầm nhìn của công chúng. Tuy nhiên, ông cũng không loại trừ khả năng trở lại Manchester United vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Solskjaer nói về kế hoạch của mình: “Tôi sẽ trở lại vai trò huấn luyện nếu đó là cơ hội thích hợp và đủ thú vị. Có rất nhiều CLB, nhưng tôi sẽ không làm huấn luyện chỉ vì mục đích làm việc. Đó phải là điều đặc biệt, một nền văn hóa mới hoặc câu lạc bộ thực sự kích thích tôi. Hoặc có thể họ sẽ muốn tôi trở lại Manchester United với tư cách nào đó, ai mà biết được?”.

Dù khó có khả năng Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV trưởng Manchester United một lần nữa, không loại trừ việc ông đại diện cho CLB ở một vai trò khác trong tương lai.

Trong tuần này, truyền thông đưa tin tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani (Qatar) có kế hoạch cung cấp những vai trò nổi bật cho các huyền thoại Manchester United nếu tiếp quản CLB thành công. Dù những kế hoạch đó hiện không có khả năng liên quan đến Solskjaer, việc cựu tiền đạo người Na Uy sẵn sàng tham gia và làm việc với những nhân vật nổi tiếng từ những năm vinh quang của CLB sẽ giúp ông có chỗ đứng tốt trong tương lai nếu Sheikh Jassim mua lại Manchester United từ nhà Glazer.

solskjaero-co-the-giu-vai-tro-moi-o-man-united.jpg
Solskjaer sẵn sàng trở lại Manchester United với vai trò mới trong tương lai - Ảnh: Getty Images

Sau khi Ralf Rangnick thất bại thảm hại dưới vai trò HLV tạm quyền, Manchester United đã đạt được thành công nhất định khi bổ nhiệm Erik ten Hag làm người kế nhiệm chính thức cho Solskjaer vào mùa hè năm ngoái.

Dù chúc Erik ten Hag thành công trong vai trò này, Solskjaer tin rằng cựu trợ lý của mình là Michael Carrick sẽ thay thế chiến lược gia Hà Lan trong tương lai.

Tôi muốn nói điều này bằng cả trái tim mình: Tôi chắc chắn rằng một ngày nào đó cậu ấy sẽ trở thành HLV Manchester United. Michael đẳng cấp, từ trên xuống dưới. Chính trực, trung thành, tôn trọng, hiểu biết; cậu ấy có tất cả mọi thứ. Tôi hy vọng Manchester United sẽ thi đấu tốt dưới thời Erik, thực sự mong như vậy, và khi ông ấy ra đi, Michael đã có đủ kinh nghiệm để CLB nói: 'Hãy trở lại, Michael, vì chúng tôi cần cậu’.

Michael là một người đàn ông có giá trị và nguyên tắc. Kiến thức của cậu ấy cũng thật tuyệt vời. Cậu ấy đã được học hỏi kinh nghiệm huấn luyện từ Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho và từng chơi với những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Michael là một nhà vô địch nhưng vẫn kiểm soát được cảm xúc của mình. Vì thế, tôi không thể loại cậu ấy khỏi vị trí HLV Manchester United", Solskjaer chia sẻ.

Ở thời điểm HLV Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải, Carrick có cơ hội ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford với tư cách HLV tạm quyền và lập tức gây ấn tượng với 2 trận thắng, 1 hòa.

Không lâu sau khi Ralf Rangnick được Manchester United bổ nhiệm làm HLV tạm quyền, Carrick đã quyết định rời khỏi Old Trafford để tìm kiếm cơ hội mới.

Sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi, Carrick trở thành HLV trưởng Middlesbrough. Từ một CLB đối diện với viễn cảnh xuống chơi bóng tại League One, Middlesbrough đã thăng tiến mạnh mẽ dưới bàn tay của Carrick và đang có cơ hội trở lại Premier League sau nhiều năm vắng bóng.

Ở trận bán kết play-off lượt đi tranh vé lên hạng Premier League, Middlesbrough cầm hòa Coventry 0-0 trên sân khách và có cơ hội vào chung kết nếu thắng đối thủ trong trận lượt về lúc 2 giờ ngày 18.5 tới.

Sir Jim Ratcliffe chiếm ưu thế trước Sheikh Jassim trong cuộc đua giành quyền sở hữu Manchester United

Tờ Manchester Evening News tiết lộ Sir Jim Ratcliffe đang dẫn đầu cuộc đua mua lại Quỷ đỏ, sau khi nhà Glazer sẵn sàng thảo luận thêm về việc mua bán CLB với tỷ phú giàu nhất Anh.

Truyền thông Anh tin rằng lời đề nghị từ Sir Jim Ratcliffe sẽ cho phép cả Joel và Avram Glazer ở lại hội đồng quản trị Manchester United. Trong khi đó, Sheikh Jassim muốn mua lại toàn bộ Manchester United và chấm dứt sự hiện diện của nhà Glazer tại Old Trafford.

Việc Sir Jim Ratcliffe giữ nhà Glazer ở lại có thể được lòng giới chủ Manchester United, nhưng sẽ khiến nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ tức giận.

Mâu thuẫn giữa người hâm mộ Manchester United với nhà Glazer đã bùng nổ trong vài năm trở lại đây.

Khi Manchester United thắng Aston Villa 1-0 ở vòng 34 Premier League, những băng rôn và tiếng la ó dành cho nhà Glazer tiếp tục được xướng lên. Nhiều người hâm mộ Manchester United dường như không quan tâm đến việc ai trong số Sir Jim Ratcliffe hay Sheikh Jassim chiến thắng, mà chỉ muốn thoát khỏi nhà Glazer càng sớm càng tốt.

solskjaero-co-the-giu-vai-tro-moi-o-man-united1.jpg
Sir Jim Ratcliffe chiếm ưu thế trước Sheikh Jassim trong cuộc đua giành quyền sở hữu Manchester United vì cho phép nhà Glazer ở lại CLB

Nếu tiếp quản thành công Manchester United, Sir Jim Ratcliffe sẽ phải lấy lòng người hâm mộ bằng việc đưa ra một kế hoạch bài bản phát triển CLB.

Tờ Guardian tiết lộ kế hoạch ban đầu của Sir Jim Ratcliffe sẽ là cải tạo sân Old Trafford, chi tiền cho HLV Erik ten Hag mua sắm cầu thủ mới và đối thoại với người hâm mộ.

Với việc quá trình mua lại Manchester United sẽ hoàn tất trễ hơn dự kiến, Sir Jim Ratcliffeh dự kiến sẽ có cuộc nói chuyện trực tiếp với Ten Hag để lên kế hoạch cho thị trường chuyển nhượng hè.

Sau trận thắng Wolves 2-0 ở vòng 36 Premier League, Manchester United đang nắm lợi thế lớn để giành vé dự Champions League mùa tới, khi chỉ cần thêm 6 điểm trong 3 vòng còn lại (gặp Bournemouth trên sân khách, Chelsea và Fulham trên sân nhà) là sẽ chắc suất trong top 4. 

Liverpool đang cạnh tranh vị trí thứ 4 cùng Manchester United với 4 điểm ít hơn. Trong 3 vòng còn lại, Liverpool có thể gặp khó khăn khi gặp Leicester City trên sân khách và Aston Villa trên sân nhà Anfield. Trong khi Southampton, đối thủ còn lại của thầy trò HLV Klopp, hiện đã rớt hạng.

Bài liên quan
Ten Hag phát điên, Man United liệu có phản ứng tích cực khi chạm trán Brighton?
HLV Erik ten Hag yêu cầu các cầu thủ Manchester United phải có phản ứng tích cực khi chạm trán Brighton tại bán kết Cúp FA lúc 22 giờ 30 tối 23.4 tại sân Wembley.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer có thể giữ vai trò mới ở Man United nếu tỷ phú Sheikh Jassim làm chủ CLB