Đánh bại tuyển Việt Nam bằng cú đúp của Sardar Azmoun, Iran chính thức đoạt vé vào vòng 16 đội Asian Cup 2019.

Đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0, Iran chính thức đoạt vé vào vòng 16 đội

Quốc Cường | 12/01/2019, 20:40

Đánh bại tuyển Việt Nam bằng cú đúp của Sardar Azmoun, Iran chính thức đoạt vé vào vòng 16 đội Asian Cup 2019.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã không tránh khỏi thất bại với tỉ số 0-2 trước đội bóng số một châu lục ở lượt trận thứ hai bảng D, AFC Asian Cup 2019.

Bước vào trận đấu gặp Iran, HLV Park Hang-seo thể hiện rõ lối chơi phòng ngự phản công khi sử dụng Đoàn Văn Hậu thay Hồng Duy bên cánh trái, còn cặp tiền vệ trung tâm là Đức Huy và Hùng Dũng.

Đội bóng áo đỏ nhập cuộc tự tin và chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công. Iran dù kiểm soát thế trận nhưng họ cũng không dễ dàng để tìm được đường vào khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của Iran là pha thoát xuống vòng cấm của chân sút đang chơi cho Rubin Kazan Sardar Azmoun ở phút thứ bảy nhưng thủ môn Văn Lâm đã lao ra kịp thời bắt gọn trái bóng.

Đến phút 16, lại là một pha băng ra cản phá chính xác của Văn Lâm khi anh kịp thời khép góc, cản phá pha dứt điểm cận thành của tiền vệ Saman Ghoddos.

Dù bị uy hiếp nhưng mỗi khi có bóng, các cầu thủ ĐT Việt Nam chủ động tổ chức lên bóng, tìm kiếm cơ hội để tấn công. Tỉ lệ kiểm soát bóng trong 15 phút đầu trận là Việt Nam 44 phần trăm và Iran là 56 phần trăm.

Áp lực khủng khiếp được Iran liên tiếp tạo ra khi một nửa thời gian thi đấu của hiệp một trôi qua. Sardar Azmoun tiếp tục có một pha dứt điểm thử tài Văn Lâm ở phút 26 với một cú sút chéo góc rất căng, nhưng thủ thành của ĐT Việt Nam vẫn đứng vững.

Liền sau đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có những pha lăn xả rất chính xác và quả cảm để cản phá những pha uy hiếp khung thành của Iran. Nhưng cuối cùng đội bóng số một châu Á cũng đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 38.

Saman Ghoddos bứt tốc thoát xuống sát đường biên ngang rồi tạt bóng kĩ thuật vào trong để Sardar Azmoun dễ dàng đánh đầu tung lưới ĐT Việt Nam trong tình huống thủ môn Văn Lâm và trung vệ Duy Mạnh đều bị lỡ trớn.

Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, ĐT Iran đã thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng lớn khi họ áp đảo ĐT Việt Nam với tỉ lệ kiểm soát bóng là 70-30 phần trăm.

Tỉ số 1-0 nghiêng về Iran là kết của hiệp thi đấu thứ nhất và nó cũng cho thấy những nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bước sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo đã tung Văn Toàn vào sân. Và ngay lập tức tiền đạo CLB HAGL để lại dấu ấn với pha đón bóng rồi chuyền cho Công Phượng thoát xuống đối mặt với thủ thành Beiranvand ở phút 52. Rất tiếc cơ hội đáng chú ý đầu tiên của ĐT Việt Nam đã bị thủ môn của ĐT Iran lao ra cản phá.

Liền sau đó chỉ một phút, Iran đã có câu trả lời. Họ phản công nhanh và Sardar Azmoun đã thực hiện một cú sút xa rất có lực khiến Văn Lâm không thể bắt dính bóng. Nhưng rất may cú đá bồi của Mehdi Taremi sau đó lại đưa bóng đi không trúng đích.

Dù không kiểm soát thế trận vượt trội như nửa cuối hiệp một nhưng ĐT Iran đã có thêm bàn thắng thứ hai ở phút 69. Từ một pha đánh trung lộ, trung vệ Duy Mạnh phá trượt bóng để Sardar Azmoun thoát xuống tung cú đứt điểm đánh bại thủ môn Văn Lâm, nâng tỉ số lên 2-0.

Những phút còn lại, ĐT Việt Nam chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đoàn quân áo đỏ đã tạo ra một cơ hội vô cùng ngon ăn ở phút 89.

Quang Hải nhận bóng thoải mái trong vòng cấm và tung ra một cú dứt điểm kĩ thuật nhưng tiếc rằng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Đó cũng là nỗ lực cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Kết thúc 90 phút, ĐT Việt Nam để thua Iran với tỉ số 0-2 sau hai bàn thắng của Sardar Azmoun. Ở trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ gặp Yemen vào ngày 16 tháng 1.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0, Iran chính thức đoạt vé vào vòng 16 đội