Sau thất bại 2-0 trước tuyển Iran ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup, ngôi sao tiền đạo đội bóng phố núi đã có những chia sẻ đầy xúc động trên mạng xã hội. Công Phượng bày tỏ mong muốn người hâm mộ hãy thông cảm với tuyển Việt Nam.

Thua liên tiếp hai trận, Công Phượng kêu gọi CĐV đừng quay lưng với tuyển Việt Nam

Quế Trân | 13/01/2019, 11:06

Sau thất bại 2-0 trước tuyển Iran ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup, ngôi sao tiền đạo đội bóng phố núi đã có những chia sẻ đầy xúc động trên mạng xã hội. Công Phượng bày tỏ mong muốn người hâm mộ hãy thông cảm với tuyển Việt Nam.

Rơi vào bảng đấu đầy khó khăn trước hai gã “khổng lồ” vùng tây Á, thầy trò HLV Park Hang-seo dù đã thi rất nỗ lực và đầy cố gắng nhưng vẫn không tạo được bất ngờ nào.

Quân đoàn áo đỏ Sao Vàng lần lượt bị đánh bại với tỷ số 3-2 và 2-0 trước hai đối thủ Iraq và Iran.

Trong cả hai trận đấu này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được ông thầy người Hàn tung ra sân ở vị trí sở trường của một trung phong.

Đáp lại, chân sút phố núi thi đấu rất nhiệt thành và nổi bật trong cuộc đối đầu tuyển Iraq ở ngày ra quân. Anh chính là tác nhân gây sức ép để hậu vệ Ali Faez Atiyah đá phản lưới nhà.

Tiếp đó, Công Phượng cũng điền tên mình vào danh sách ghi cho mình bàn bằng cú sút bồi chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 41.

Đánh giá về chặng đường vừa qua, cầu thủ ngưới xứ Nghệ cho biết hai đối thủ vừa qua đều là những đội bóng có đẳng cấp và trình độ cao hơn rất nhiều so với đội bóng của anh.

“Tuyển Việt Nam đã rất cố gắng trong các trận đấu vừa qua. Trước đối thủ Iraq, chúng tôi đã có hai lần vượt lên dẫn bàn nhưng kết quả lại không được như ý.

Có thể nói rằng chúng tôi đã cố gắng hết mình để mang niềm vui đến với người ủng hộ. Thế nhưng, ước muốn thành công và thực sự thành công là một khoảng cách rất xa ở giải đấu này khi chúng tôi phải đấu sức cùng những đội bóng hàng đầu châu Á”, tiền đạo ĐKVĐ AFF Cup chia sẻ.

Trong cuộc chạm trán tuyển Iran, đối thủ được đánh giá có hàng phòng vệ hay nhất trong 24 đội bóng tham dự VCK Asian lần này, tuyển Việt Nam cũng tạo được một vài tình huống gây nguy hiểm trước khung thành thủ môn Alireza Beiranvand.

Công Phượng đã có cơ hội rất ngon ăn để gỡ hòa cho Việt Nam ở phút thứ 52 sau một pha phối hợp ăn ý với người đồng đội Văn Toàn, thế nhưng cú xoay người sút bóng của ngôi sao số 10 áo đỏ đã không vượt qua đôi tay nhựa của thủ thành đã từng cản phá cú sút phạt đền của siêu sao Ronaldo tại World Cup mùa hè qua.

“Rõ ràng rằng quả bóng tròn chưa lăn thì chung ta không nói trước được điều gì. Trong bóng đá ngoài yếu tố đẳng cấp thì việc may mắn hay xui rủi cũng đóng một vai trò khá quan trọng.

Không phải tự bào chữa cho mình nhưng nếu may mắn hơn tí nữa thì tôi đã có được bàn thắng đó và nó cũng sẽ giúp tinh thần đội tuyển khá hơn. Tôi nghĩ vậy!”, tiền đạo tuyển Việt Nam nói.

Dù để thua liên tiếp hai trận trước Iraq và Iran nhưng cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa khép lại. Ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đối thủ “vừa miếng” Yemen, và Công Phượng mong muốn người ủng hộ chớ vội quay lưng lại với tuyển Việt Nam.

“Chúng ta còn một trận đấu cuối cùng ở vòng bảng trước Yemen. Cũng như Việt Nam, họ đã trắng tay sau hai trận đấu đầu tiên.

Thậm chí đội bóng này còn không ghi được bàn thắng nào và để thủng lưới đến 8 bàn. Thế cho nên tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ có được chiến thắng.

Tuy nhiên, tôi và đồng đội của mình cũng phải cố gắng hết mình cho mục tiêu này. Và tôi mong rằng những CĐV có mặt trên khán đài hay ở quê nhà cũng sẽ tiếp tục đống hành, cổ vũ để hỗ trợ về sức mạnh tinh thần, giúp tuyển VN thi đấu tốt nhất có thể ở trận đấu tới đây”,Công Phượng bày tỏ mong muốn người hâm mộ hãy thông cảm với tuyển VN.

Theo kế hoạch, hôm nay, 13.1, vào lúc 13h00, giờ địa phương, tức 16h00 theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ rời Abu Dhabi để di chuyển đến thành phố Al Ain.

Quân đoàn áo đỏ Sao Vàng sẽ đóng quân tại khách sạn Danat Al Ain để chuẩn bị cho trận cuối cùng của bảng D gặp Yemen vào ngày 16.1 tới đây.

Tuyển Yemen, đội bóng đã toàn thua hai trận và hiện đang xếp cuối bảng. Nếu giành một chiến thắng đậm trước đối thủ này và nếu may mắn,7 đội bóng xếp hạng 3 của các bảng đấu đều thua đậm hơn so với tỷ số mà Việt Nam có được thì khi ấy, thầy trò HLV Park Hang-seo mới có thể nghĩ đến tấm vé vào vòng 16 đội với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua liên tiếp hai trận, Công Phượng kêu gọi CĐV đừng quay lưng với tuyển Việt Nam