Mặc dù thua Iran với tỷ số 0-2 nhưng HLV Park Hang-seo cho biết ông hài lòng với sự thể hiện của các học trò.

HLV Park Hang-seo: 'Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam là thắng Yemen'

Tấn Đức | 12/01/2019, 21:05

Mặc dù thua Iran với tỷ số 0-2 nhưng HLV Park Hang-seo cho biết ông hài lòng với sự thể hiện của các học trò.

"Chúng ta đều biết Iranrất mạnh, họ đứng đầu châu Á và khoảng cách trênbảng xếp hạng FIFA với Việt Nam là rất xa.Họ đã thể hiện điều đó trong trận đấu này và những gì họ thể hiện 90 phút đã chứng minh tất cả.

Thếnhưng,các cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu hết mình. Tôi không cảm thấy tiếc về trận thua hôm nay",​HLV Park Hang-seo phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

Khi được hỏi về cảm nghĩ như thế nào khi việc tuyển Việt Nam để thua 2 bàn không gỡ, HLV người Hàn cho biết:

"Tôi không nghĩ về những cầu thủ cụ thể hay bàn thua nào. Đôi khi đội có thể thủng lưới vì sai lầm hoặc có thể vì đối phương quá mạnh.

Tuyển Việt Nam sẽ không dễ để đạt tới trình độ cao chỉ trong thời gian ngắn. Nhưng chúng tôi có thể tiến lên nữa vì các cầu thủ còn rất trẻ và sẽ cải thiện nhiều hơn trình độ chơi bóng".

Tuy thất bại ở cả hai trận đấu nhưng nhà cầm quân người Hàn đã không quy trách nhiệm, chỉ trích các học trò dù rằng có một vài sai sót xảy ra ở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam dẫn đến các bàn thua.

Có thể thấy rằng, ở pha bóng đầu tiên, Duy Mạnh là người phá hụt bóng, giúp đối thủ ghi bàn dễ dàng. Còn ở bàn thua thứ hai, hàng thủ đã chơi không tỉnh táo để tiền vệ đối phương cướp bóng và phát động tấn công.

"Tôi không nghĩ vấn đề nằm ở cá nhân nào cả. Đúng là đôi khi có những sai lầm cá nhân dẫn đến bàn thua, nhưng hôm nay thì không. Đối thủ quá mạnh và tôi không muốn đề cập đến bất cứ ai", thuyền trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ.

Thất bại trận này khiến Việt Nam tụt xuống thứ ba bảng D, với 0 điểm và hiệu số -3, đồng thời đứng cuối cùng trong nhóm 6 đội tranh vé vớt.

Tuy nhiêntuyển Việt Nam vẫn chưa hết hy vọng khi mục tiêu của đội là thắng đậm Yemen để nuôihy vọng lọt vào top 4 đội có hạng 3 tốt nhất. Nói về trận đấu sắp tới, chiến lược gia 60 tuổi khẳng định:

"Không dễ để chúng tôi có thể quyết định tấm vé đi tiếp. Chỉ có một điều chắc chắn là chúng tôi phải thắng trận cuối. Thế nhưng, nhiệm vụ của chúng tôilà giành chiến thắng trận cuối cùng.

BHL Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu đó với quyết tâm chiến thắng", ông thầy người Hàn Quốc kết luận.

HLV Carlos Queiroz (Iran)

"Hai đội đều đã chơi rất hay, chiến đấu quyết liệt. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng tôi có thể thi đấu mạnh mẽ hơn. Các cầu thủ Iran mới chơi với 60% tới 70% khả năng. Kết quả này dù sao cũng rất tốt, bởi đối thủ Việt Nam không hề dễ chịu. Tôi đã dự đoán từ đầu rằng Việt Nam là đội khó chịu và không dễ để ghi nhiều bàn vào lưới họ".

T.C
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam là thắng Yemen'