Ngoài việc được chơi bóng ở châu Âu trong môi trường chuyên nghiệp, Đoàn Văn Hậu còn là cầu thủ hưởng mức lương cao nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm này.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam nhận mức lương chưa từng có khi đá cho CLB Hà Lan

nguyen huy | 01/09/2019, 12:00

Ngoài việc được chơi bóng ở châu Âu trong môi trường chuyên nghiệp, Đoàn Văn Hậu còn là cầu thủ hưởng mức lương cao nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm này.

Tối qua 31.8, Đoàn Văn Hậu đã bay sang Hà Lan để kiểm tra sức khoẻ lần cuối đồng thời sẽ tiến hành ký hợp đồng với CLB SC Heerenveen.

Theo dự kiến sau khi hoàn thành mọi thủ tục, cầu thủ 20 tuổi sẽ lập tức bay sang Thái Lan để chuẩn bị cùng đội tuyển đá trận khai màn vòng loại World Cup.

Việc Văn Hậu sang châu Âu chơi bóng là niềm tự hào không chỉ cá nhân, gia đình, CLB Hà Nội mà cả bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, ngoài những điều ấy, vấn đề tài chính cũng là một câu chuyện đáng quan tâm.

Được biết Văn Hậu đến vớiSC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt sau đó vớitrị giá 1,4 triệu USD. Ngoài ra, cầu thủ của Hà Nội sẽ nhận mức lương 22.000 USD/ tháng (hơn 500 triệu đồng).

Đây là mức lương được xem là cao nhất của Việt Nam và cả các cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thi đấu. Trước đó, Văn Lâm đến CLB Muangthong của Thái Lan với mức lương kỷ lục là 10.000 USD.

Theo truyền thông Việt Nam, tài chính từng là nguyên nhân khiến thương vụ Văn Hậu quaHà Lan thi đấu bị đình trệ dù các cuộc đàm phán đã được xúc tiến từ hai tháng trước.

Đại diện SC Heerenveen ban đầu không chấp nhận mức phí mượn cầu thủ trị giá 1,4 triệu USD. Đội bóng của Hà Lan cho rằng đối với một cầu thủ trẻ đến từ Đông Nam Á, họ chỉ cần trả lương là đủ.

Nhưng Hà Nội không đồng ý vì cùng lúc đó nhận được lời đề nghị giá trị đến từ CLB của Áo. Đội đương kim vô địch V-League giữ nguyên quan điểm chỉ chấp nhận đàm phán nếu đối tác trả phí mượn người.

Đến trưa ngày 30.8, đội bóng của Hà Lan bất ngờ gửi thư điện tử cho Hà Nội, thông báo đồng ý các điều khoản để mượn Văn Hậu.

Họ cũng cử đại diện khối tài chính sang Việt Nam để chốt hợp đồng. Sự việc được giải quyết nhanh chóng bởi thị trường chuyển nhượng châu Âu sẽ đóng cửa vào ngày 2.9.

Đó là lý do Văn Hậu đã rất cập rập bay sang Hà Lan đồng thời gây khó khăn không nhỏ cho HLV Park Hang-seo bởi trận đấu với Thái Lan đang đến gần. Nhưng cuối cùng vì tương lai cậu học trò nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn chấp nhận dù rất không vui.

Theo kế hoạch, Văn Hậu sẽ bay về Thái Lan vào ngày3.9 sau khi hoàn thành mọi thủ tục. Sau trận gặp Thái Lan vào ngày 5.9, bốn ngày sau, cầu thủquê Thái Bình sẽ trở lại Hà Lan và bắt đầu tập luyện cùng SC Heerenveen.

Ngày 15.9, SC Heerenveen sẽ làm khách trên sân của Ajax tại vòng 6 giải vô địch quốc gia Hà Lan. Cơ hội thi đấu của Văn Hậu có thể sẽ chưa nhiều bởi còn cần thời gian làm quen với môi trường mới.

Tuy nhiên, tronghợp đồng CLB Hà Nội yêu cầu Văn Hậu sẽ được ra sân với 20% các trận đấu của SC Heerenveen. Ngược lại, CLB Hà Lan cũng gắn kèm điều khoản cho phép họ mua đứt hậu vệ trái của Hà Nội nếu thể hiện tốt.

N.Đăng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam nhận mức lương chưa từng có khi đá cho CLB Hà Lan