Nhìn lại danh sách 15 cầu thủ nhúng chàm ở hai đội bóng Vissai Ninh Bình và Đồng Nai, không ít người giật mình vì hóa ra số cầu thủ này nếu ráp lại đội hình với nhau, thì sức mạnh của “liên quân” này mạnh không thua gì ĐTQG Việt Nam.

Đội hình cầu thủ bán độ ở V.NB và Đồng Nai: Ngang cơ với ĐTVN!

Một Thế Giới | 02/08/2014, 11:17

Nhìn lại danh sách 15 cầu thủ nhúng chàm ở hai đội bóng Vissai Ninh Bình và Đồng Nai, không ít người giật mình vì hóa ra số cầu thủ này nếu ráp lại đội hình với nhau, thì sức mạnh của “liên quân” này mạnh không thua gì ĐTQG Việt Nam.

9 cầu thủ V.Ninh Bình liên quan đến vụ làm độ ở AFC Cup gồm:

Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Văn Hưng, hậu vệ phải Lê Văn Duyệt và Phạm Xuân Phú, hậu vệ trái Lê Quang Hùng, tiền vệ trái Chu Ngọc Anh, tiền vệ tấn công Trần Mạnh Dũng và trung phong Phan Anh Tuấn.

6 cầu thủ Đồng Nai bán độ ở V.League gồm:

Hậu vệ trái Hà Niệm Tiến, hậu vệ phải-trung vệ Long Giang, trung vệ Phan Lưu Thế Sơn, tiền vệ trụ Đinh Kiên Trung, tiền vệ tổ chức Phạm Hữu Phát, tiền đạo cánh Nguyễn Đức Thiện.

Sắp đội hình theo sơ đồ “thời thượng” 4-2-3-1 thì đội hình “liên quân không ai mong muốn” kể trên cũng có sự cạnh tranh vị trí hết sức gay gắt, bởi toàn là hảo thủ với các gương mặt đang khoác áo ĐTVN hoặc từng là thành viên chủ lực của tuyển U.23 VN.

Vị trí thủ môn khó thoát khỏi tay Nguyễn Mạnh Dũng vì trước khi bị bắt anh đang làm thủ môn số 1 của ĐTVN trong hai năm qua. Nguyễn Văn Hưng, người ra sân từ đầu trận V.Ninh Bình thắng Kelantan FC đóng vai dự bị.

Doi hinh cau thu ban do o V.NB va Dong Nai: Ngang co voi DTVN!
Rất nhiều người tiếc nuối cho tài năng của Lê Quang Hùng. Anh là một cầu thủ vượt qua gia cảnh nghèo khó để đeo đuổi con đường bóng đá. Với một cầu thủ trẻ nhiều non nớt, Quang Hùng mong nhận được sự khoan dung để có thể làm lại từ đầu.
Hậu vệ trái cũng thuộc về Lê Quang Hùng, một cầu thủ trẻ nhưng có bước tiến thần tốc về chuyên môn khi chỉ trong 1 năm được đôn lên đội 1 Vissai Ninh Bình. 
Cầu thủ sinh năm 1992 quê ở Nam Định này đã được gọi lên tuyển U.23 dự SEA Games 27 rồi sau đó được bốc thẳng lên ĐTQG. Lâu lắm rồi, BĐVN mới chứng kiến một hậu vệ cánh có lối đá tốc độ có khả năng tấn công xuyên phá nhờ kỹ thuật và bước chạy cực nhanh. 
Dự bị cho Quang Hùng là Hà Niệm Tiến, cựu tuyển thủ U.20 VN cách đây 5 năm.

Hậu vệ phải là sự cạnh tranh gay gắt của Lê Văn Duyệt và Nguyễn Thành Long Giang, hai cầu thủ từng là đồng đội của nhau suốt một thời gian rất dài từ tuyển U.20 VN năm 2005 cho đến tuyển U.23 VN sau này.

Ngày trước khi còn đá chung ở tuyển U.20 và U.23 VN, Long Giang thường được các HLV xếp đá trung vệ thòng chuyên “lót ổ”, còn Văn Duyệt thuần chạy cán. 
Về sau này khi lên đá V.League do thể hình hạn chế (cao 1,73m) nên Long Giang được đưa ra đá hậu vệ phải và thi thoảng anh mới được cho đá trung vệ. Văn Duyệt ở trận gặp Kelantan FC đã đeo băng đội trưởng của V.NB.

Cân đo về chuyên môn, Lê Văn Duyệt đá hậu vệ phải tốt hơn Long Giang dù về tên tuổi Long Giang được biết đến nhiều hơn. Dù sao, Long Giang vẫn đá tốt ở vị trí trung vệ nếu cần thiết. Cầu thủ kỳ cựu Phạm Xuân Phú (sinh năm 1981) đá cánh phải sẵn sàng thay thế trong trường hợp có điều chỉnh chiến thuật.

Hai vị trí trung vệ sẽ là Nguyễn Gia Từ, cầu thủ trước khi nhúng chàm là tuyển thủ ĐTVN và Phan Lưu Thế Sơn, cựu hậu vệ của tuyển U.20 VN.

Hai tiền vệ trung tâm là Đinh Kiên Trung và Phạm Hữu Phát. Cựu tiền vệ tuyển U.23 VN Đinh Kiên Trung giữ vai trò càn quét thu hồi và điều phối bóng và Phạm Hữu Phát làm nhiệm vụ tổ chức tấn công. 
Phạm Hữu Phát chưa từng đá cho tuyển U.23 VN song lại được coi là một trong những tiền vệ giỏi nhất V.League. Hữu Phát có kỹ thuật cơ bản, nhãn quan chiến thuật tốt và dù nhỏ con nhưng tiền vệ này lại có những cú sút xa sấm xét.
Doi hinh cau thu ban do o V.NB va Dong Nai: Ngang co voi DTVN!
Kỹ thuật, khả năng tổ chức và tài sút xa của Phạm Hữu Phát là những phẩm chất mà ngay cả những tiền vệ cứng cựa của BĐVN như Lê Tấn Tài, Nguyễn Minh Phương cũng phải kiêng nể

Bộ 3 tiền vệ tấn công gồm Chu Ngọc Anh (trái), Trần Mạnh Dũng (giữa) và Nguyễn Đức Thiện (phải). Trần Mạnh Dũng trước khi bị bắt là tuyển thủ ĐTVN còn Chu Ngọc Anh và Nguyễn Đức Thiện là cựu thành viên của tuyển U.23 VN.

Vị trí tiền đạo trung phong có vẻ đang là chỗ ít người nhất khi chỉ có Phan Anh Tuấn là đá sở trường ở chỗ này. Điều này không có gì khó hiểu khi V.League hiện đang trọng dụng các tiền đạo ngoại. Phan Anh Tuấn có thể lực, chiều cao tốt và trước đó là gương mặt được kỳ vọng của HLV Nguyễn Văn Sỹ ở V.Ninh Bình. 
Đáng tiếc nhất, Phan Anh Tuấn lại là cầu thủ duy nhất từng tốt nghiệp đại học rồi mới chuyển sang chơi bóng đá chuyên nghiệp.

Như vậy đội hình 4-2-3-1 của đội bóng liên quân “Không biết đặt tên là gì” gồm:

Thủ môn: Nguyễn Mạnh Dũng (Văn Hưng, hậu vệ trái Lê Quang Hùng (Niệm Tiến dự bị), trung vệ Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Thành Long Giang (Thế Sơn), hậu vệ phải Lê Văn Duyệt (Xuân Phú); tiền vệ trung tâm Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát, Chu Ngọc Anh (trái), tiền vệ tấn công Trần Mạnh Dũng, Đức Thiện (phải); trung phong Phan Anh Tuấn.

Đội hình này nếu được làm “quân xanh” cho ĐTVN thì chưa biết bên nào thắng bên nào !.

Nam Kha

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội hình cầu thủ bán độ ở V.NB và Đồng Nai: Ngang cơ với ĐTVN!