Những nhà đương kim vô địch Manchester City sẽ đối mặt với thử thách lớn đầu tiên của họ trong chiến dịch Premier League 2019-20, khi tiếp Tottenham Hotspur trên sân nhà Etihad.

Đội hình chiến thuật của Pep Guardiola chống lại 'kẻ thách thức' Tottenham

Nguyên Huy | 17/08/2019, 21:30

Những nhà đương kim vô địch Manchester City sẽ đối mặt với thử thách lớn đầu tiên của họ trong chiến dịch Premier League 2019-20, khi tiếp Tottenham Hotspur trên sân nhà Etihad.

Thầy trò Pep Guardiola đặt mục tiêu giành chiến thắng thứ hai khi đối đầu với những người thách đấu danh hiệu, Tottenham Hotspur ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh.

Manchester City khởi đầu mùa giải mới bằng việc đánh bại Liverpool để giành cúp FA Community Shield vào hôm 4.8 vừa qua.

Một tuần sau đó, The Citizens khởi động chiến dịch bảo vệ danh hiệu Premier League của mình bằng cánh thoải mái vượt qua đội bóng mạnh West Ham với tỷ số 5-0.

Giờ đây, trong cuộc thử thách lớn hơn khi đối đầu với một CLB trong nhóm 'Big Six' vào tối nay, Pep hy vọng rằng các học trò sẽ tiếp tục theo đuổi đội đầu bảng đấu bằng cách đánh bại đối thủ.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Tottenham đã giành chiến thắng 3-1 ở những giây cuối cùng trong cuộc chiến chống lại Aston Villa, những người mới được thăng hạng trong trận đấu mở màn của họ.

Dù là một trong 7 đội bóng có được trọn vẹn 3 điểm sau lượt đấu đầu tiên nhưng The Lilywhites phải đành lòng đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League.

Điều này đã không làm hài lòng HLV người Argentia bởi sau một mùa giải tạm gọi là thành công năm ngoái, Pochettino đang đặt rất nhiều tham vọng ở chiến dịch năm nay.

Trước một cuộc đụng độ quan trọng như vậy vào đầu mùa giải, người quản lýcủa Tottenham rất muốn các cầu thủ của mình ở trạng thái tốt nhất và sẽ không nhường một cm nào trên sân cho đối thủ của họ.

The Spurs đã nếm mùi thất bại trong hai lần đến sân vận động Etihad trước đó, nó diễn ra trong khoảng thời gian ba ngày của tháng Tư năm nay. Mục tiêu sẽ phải thắng được người Argentina đặt ra cho các học trò khi họ ra sân đấu với các nhà vô địch Premier League vào tối nay.

Tình hình nhân lực và đội hình chiến thuật củaManchester City

Manchester City sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh Leroy Sane. Cầu thủ người Đức đang chuẩn bị phẫu thuật sau khi dính chấn thương ACL.

Hậu vệ trái Benjamin Mendy cũng phải ngồi ngoàisau một chấn thương trong buổi tập cùng đồng đội.

Trong khi đó, tiền vệ phòng ngự với lối chơi box to box, Fernandinho rất phù hợp để có tên trong danh sách các cầu thủ ra sân chính thức.

Pep Guardiola được cho là sẽ không thực hiện nhiều sự thay đổi so với đội hình đã dập vùi West Ham một cách dễ dàng vào cuối tuần trước.

Trong khung gỗ, Ederson Moraes là một sự hiện diện được đảm bảo bởi lối thi đấu đầy lăn xả và tạo được một sự an tâm cho các đồng đội ở phía trên.

Hậu vệ tuyển thủ người Anh, Kyle Walker sẽ được giữ lại ở bên phía cánh phải dù rằng Pep vừa ký hợp đồng “bom tấn” với Joao Cancelo vào kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Phía bên cánh trái, hậu vệ 22 tuổi người Ukraine, Oleksandr Zinchenko đã đánh bại người đồng đội Angelino để chiếm giữ vị trí trong đội hình xuất phát của The Citizens.

Ở trung tâm hàng phòng ngự Man xanh, bộ đôi John Stones và Aymeric Laporte được giao nhiệm vụ bọc lót và cắt đứt sự nguy hiểm của Harry Kane.

Tại vòng tròn trung tâm sân Etihad, mặc dù Fernandinho đã trở lại và hoàn toàn khỏe mạnh thế nhưng bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ, Rodri dự kiến ​​sẽ tiếp tục ở vai trò tiền vệ như đã từng làm.

Đội trưởng David Silva có thể sẽ phải nhường chỗ cho Bernardo Silva, bởi sự nhanh nhẹn và không ngại va chạm của người Bồ Đào Nha sẽ có ích trong việc chống lại một hàng tiền vệ mạnh mẽ của Spurs.

Ở phía đối diện Silva sẽ là nơi đồn trú của De Bruyne, tuyển thủ người Bỉ sau chuỗi ngày dài chiến đấu chống lại các cơn hành hạ của việc chấn thương đã trở lại đầy mạnh mẽ và sẵn sàng ra quân chinh phục mùa giải mới.

Trên hàng công, Riyad Mahrez đã gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với West Ham và nên được tưởng thưởng bằng một khởi đầu khác ở cánh phải.

Raheem Sterling sẽ đóng quân và khuấy đảo hàng phòng ngự Gà trống ở cánh trái sau khi lập hat-trick vào tuần trước.

Trong khi đó, chân sút người Argentina, Sergio Aguero có thể được triệu tập vào đội hình xuất phát thay cho Gabriel Jesus nhờ thành tích đặc biệt trong các trận đấu với Tottenham.

Đội hình dự đoán của Man City(4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Laporte, Zinchenko; De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva; Mahrez, Aguero, Sterling.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một phút trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội hình chiến thuật của Pep Guardiola chống lại 'kẻ thách thức' Tottenham