Vòng tứ kết Champions League 2017/18 đã kết thúc với quá nhiều cung bậc cảm xúc dành cho người hâm mộ. Liverpool, AS Roma, Real Madrid và Bayern Munich tiến vào bán kết. Và dưới đây là đội hình tiêu biểu của lượt trận tứ kết vừa qua (theo sơ đồ 4-3-3).

Đội hình xuất sắc nhất tứ kết Champions League: Ronaldo, Salah lĩnh xướng hàng công

Chiêu Dương | 13/04/2018, 16:23

Vòng tứ kết Champions League 2017/18 đã kết thúc với quá nhiều cung bậc cảm xúc dành cho người hâm mộ. Liverpool, AS Roma, Real Madrid và Bayern Munich tiến vào bán kết. Và dưới đây là đội hình tiêu biểu của lượt trận tứ kết vừa qua (theo sơ đồ 4-3-3).

Chúng ta bị sốc khi AS Roma hạ gục Barcelona 3 bàn không gỡ trong trận đấu điên rồ nhất Champions League mùa giải năm nay, ngỡ ngàng trước tinh thần thi đấu quật cường của Juventus, mãn nhãn với màn trình diễn ấn tượng của Cristiano Ronaldo ở lượt đi hay thất vọng với những gì mà thầy trò Pep Guardiola - đội bóng gần như chắc chắn sẽ vô địch Premier League mùa này thể hiện.

11. Thủ môn: Alisson Becker (AS Roma)

Thủ thành của AS Roma tiếp tục chứng minh giá trị của mình với liên tiếp những pha cứu thua xuất sắc và khiến cho hàng công được đánh giá là mạnh nhất giải Barcelona phải tịt ngòi trong suốt 90 phút trên thánh địa Olimpico.

Theo thống kê, Alisson đã có tổng cộng 10 pha cứu thua trong 2 lượt trận đối đầu với Barcelona.

10. Hậu vệ phải: Trent Alexander-Arnold (Liverpool)

Từ mắc xích được xem là yếu nhất trong hàng phòng ngự của Liverpool, Alexander-Arnold đã vụt sáng và trở thành cái tên xuất sắc nhất hàng thủ The Kop ở lượt đi. Một mình Alexander-Arnold đã khóa chặt ngòi nổ nguy hiểm Leroy Sane và khiến cho cầu thủ người Đức bất lực trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Liverpool.

13 lần đánh chặn và 7 pha tắc bóng thành công là quá đủ để đưa tài năng trẻ của đội bóng đất Cảng vào ĐHTB lần này.

9. Trung vệ: Mats Hummels (Bayern Munich)

Người ta nói nhiều đến chiến thắng của Liverpool trước Man City hay màn lội ngược dòng kinh điển của AS Roma trước Barcelona. Tuy nhiên, đừng quên rằng Bayern Munich cũng là 1 trong 4 đội bóng xuất sắc nhất C1 mùa này.

Đoàn quân của Jupp Heynckes có thể không gây được sự chú ý như những đội bóng khác nhưng cái cách mà họ vượt qua Sevilla khiến không ai dám xem thường họ.

Thắng 2-1 ở lượt đi và khiến đối thủ bất lực ở lượt về, Hùm xám vẫn đang tiến những bước vững chắc trên hành trình chinh phục danh hiệu Champions League mùa giải năm nay.

Trong thế trận chặt chẽ mà Jupp Heynckes xây dựng trước Sevilla, tầm quan trọng của Mats Hummels là không thể đong đếm.

Cầu thủ người Đức tả xung hữu đột và giải quyết hầu hết những nguy cơ nhằm vào khung thành của Bayern. 1 vị trí trong ĐHTB là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của trung vệ năm nay 29 tuổi.

8. Trung vệ: Virgil Van Dijk (Liverpool)

Trung vệ đắt giá nhất lịch sử đã và đang chứng minh giá trị của mình. Xuyên suốt 2 lượt trận đối đầu với Manchester City, Virgil Van Dijk là cái tên chơi ấn tượng nhất khi ngăn chặn hầu hết những tình huống bóng bổng của đội chủ sân Etihad.

Theo thống kê, Van Dijk đã giành chiến thắng 7/7 lần không chiến trên không ở lượt đi và 6 lần ở lượt về. Đây cũng là lý do giải thích vì sao đội bóng của Pep Guardiola chỉ có thể tung ra 3 pha dứt điểm trúng đích sau 180 phút thi đấu chính thức ở 2 lượt trận.

7. Hậu vệ trái: Marcelo (Real Madrid)

Hậu vệ của Real Madrid có thể không thể hiện được nhiều ở trận lượt về diễn ra vào đêm qua, một phần bởi tinh thần thi đấu quật cường của Juventus. Nhưng ở lượt đi, cầu thủ người Brazil thực sự là hung thần của đội bóng thành Turin.

Bên cạnh khả năng phòng ngự, Marcelo còn ghi dấu ấn với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0, tạo tiền đề để Real thoát khỏi "cánh cửa tử" ở trận lượt về.

6. Tiền vệ: Daniele De Rossi (AS Roma)

Bỏ lại sau lưng màn trình diễn thất vọng ở lượt đi, De Rossi đã ghi bàn và đóng góp 1 đường kiến tạo ở lượt về, qua đó giúp AS Roma tạo nên một trong những trận cầu hay nhất trong lịch sử Champions League.

5. Tiền vệ: Toni Kroos (Real Madrid)

Toni Kroos là một trong số ít những cái tên chơi ấn tượng nhất trong trận lượt về vào đêm qua. Bất chấp sức ép nghẹt thở đến từ phía Juventus, tiền vệ người Đức vẫn thực hiện thành công 97/100 đường chuyền, đạt tỷ lệ 97%.

Ở lượt đi, ngôi sao sinh năm 1990 cũng có đến 94 đường chuyền thành công và là 1 trong 2 cầu thủ chuyền chính xác nhiều nhất bên cạnh Isco - ngôi sao có tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt 100%.

4. Tiền vệ: Franck Ribery (Bayern Munich)

Ở tuổi 35, Franck Ribery vẫn khiến người hâm mộ anh ngất ngây với những bước chạy của mình. Nếu như Hummels là điểm tựa nơi hàng thủ thì tiền vệ người Pháp lại là người tạo nên sự khác biệt trên hàng tấn công của Hùm xám.

Chính Ribery là người đã góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng mà Bayern ghi được trên sân của Sevilla, tạo tiền đề để đội chủ sân Allianz Arena vượt qua đối thủ ở lượt trận này.

3. Tiền đạo: Mohamed Salah (Liverpool)

Mohamed Salah tiếp tục thể hiện phong độ không thể ngăn cản ở mùa giải này và là cái tên khiến Manchester City ôm hận ở 2 lượt trận vừa qua.

Nếu như lượt đi, Salah bùng nổ với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, góp công lớn vào chiến thắng ấn tượng 3-0 của Liverpool trước Man City thì ở lượt về, chính tay tiền đạo người Ai Cập đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội chủ sân Etihad với pha lập công quân bình tỷ số 1-1. Hiện tại, Salah đang là chân sút số 2 tại Champions League với 8 bàn thắng.

2. Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Người ta sẽ còn tranh cãi nhiều đến pha đá phạt đền của Ronaldo trong những giây bù giờ cuối cùng ở trận lượt về nhưng không thể phủ nhận, tiền đạo người Bồ đã có "show diễn" hoàn hảo ở lượt đi.

Bên cạnh cú đúp bàn thắng nhấn chìm Juventus, trong đó có một siêu phẩm ngã bàn đèn vào lưới Buffon, Ronaldo còn gây ấn tượng với pha kiến tạo giúp Marcelo kết liễu Juventus. Bên cạnh đó, con số 15 bàn thắng tính đến thời điểm này là quá đủ để đưa cái tên Cristiano Ronaldo vào ĐHTB lần này.

1. Tiền đạo: Edin Dzeko (AS Roma)

Edin Dzeko chắc chắn là cái tên "gây ám ảnh" nhất cho hàng phòng ngự của Barcelona ở trận đấu lượt về vừa qua.Bên cạnh bàn mở tỷ số, cựu tiền đạo của Manchester City còn mang về quả phạt đền giúp Roma nhân đôi cách biệt, tạo tiền đề để đội bóng nước Ý tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhất lịch sử UEFA Champions League.

Hoàng Lưu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội hình xuất sắc nhất tứ kết Champions League: Ronaldo, Salah lĩnh xướng hàng công