Sau những chờ đợi và hồi hộp, cuối cùng thì người ta cũng được chứng kiến trận đấu ra quân của đội khúc côn cầu Liên Triều hôm 4.2. Trong trận đấu với nữ Thụy Điển, các cô gái của 2 miền Triều Tiên đã thua 1-3.

Đội nữ khúc côn cầu 2 miền Triều Tiên ra quân trận đầu

Anh Tú | 05/02/2018, 06:40

Sau những chờ đợi và hồi hộp, cuối cùng thì người ta cũng được chứng kiến trận đấu ra quân của đội khúc côn cầu Liên Triều hôm 4.2. Trong trận đấu với nữ Thụy Điển, các cô gái của 2 miền Triều Tiên đã thua 1-3.

Về góc độ chuyên môn thì trận đấu này không có gì đáng bàn vì đây chỉ là trận đấu khởi động cho Thế vận hội mùa đông (khai mạc vào 9.2 tại Pyeongchang). Hơn nữa, việc các nữ VĐV mới chỉ tập luyện cùng nhau 1 tuần mà đã ra sân thi đấu thì khó có thể đạt kết quả tốt trước Thụy Điển – đội nữ mạnh thứ 5 thế giới.

Các chuyên gia trước đó cũng cảnh báo Hàn Quốc sẽ đánh mất cơ hội lớn giành huy chương tại Thế vận hội trên sân nhà khi đồng ý nhập chung đội với Triều Tiên. Đơn giản vì đội chung không có thời gian tập luyện nên sẽ khó đạt sự ăn ý, nhuần nhuyễn vốn đòi hỏi khắt khe trong bộ môn hockey trên sân băng.

Tuy nhiên, trong việc hợp nhất 2 đội nữ liên Triều lần này thì góc độ thể thao bị xếp xuống hàng thứ yếu. Thay vào đó, người ta vui mừng khi chứng kiến một đội khúc côn cầu của 2 miền Triều Tiên trong màu áo xanh lam, tượng trưng cho hòa bình và thống nhất trên bán đảo Triều Tiên. Nó giống như một tín hiệu lạc quan về triển vọng hòa bình trong lúc tình hình tại bán đảo Triều Tiên đang hết sức căng thẳng. Đã có lúc, tưởng như không thể thành lập được đội khúc côn cầu chung vì những động thái lên gân đáng lo ngại xuất phát từ các vấn đề thử tên lửa, hạt nhân, tập trận...

Trên khán đài sân băng Seonhak tại Incheon, 3.000 CĐV hô vang “Chúng ta là một” với lá cờ in hình bán đảo Triều Tiên. Đấu trường như nổ tung khi Park Jong Ah ghi bàn rút ngắn khoảng cách 1-2 cho đội Liên Triều. Bên ngoài sân cũng có hàng ngàn CĐV tập trung theo dõi ăn mừng với pha lập công đáng nhớ của Park Jong Ah. Rất đông cảnh sát vũ trang có mặt để đảm bảo không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. "Tôi thậm chí không quan tâm đến kết quả, tôi chỉ muốn cổ vũ họ và xem họ thi đấu và hỗ trợ nhau trên mặt băng " Kim Hye-ryeon, một phụ nữ 42 tuổi cho biết khi dẫn 2 đứa con đến theo dõi trận đấu đặc biêt.

Sau trận đấu, HLV Sarah Murray của đội Liên Triều nhận xét: "Tôi nghĩ rằng các VĐV Bắc Triều Tiên đã chơi rất tốt". Vị HLV người Canada cũng cho rằng: "Dù không tập luyện cùng nhau nhiều, nhưng họ đã hòa nhập tốt vào hệ thống thi đấu của chúng tôi, nên tôi tự hào về họ."

Còn HLV phụ trách các VĐV Bắc Triều Tiên, Pak Chol Ho, khẳng định hai miền Triều Tiên "có thể làm bất cứ điều gì nếu chung lưng đấu cật”.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội nữ khúc côn cầu 2 miền Triều Tiên ra quân trận đầu