Bộ đôi tân binh mà Arsenal vừa mang về Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đã phát huy tác dụng và mang về một chiến thắng huỷ diệt cho Pháo thủ trước Everton

Highlights Arsenal - Everton (5-1): Màn ra mắt ấn tượng của tân binh Aubameyang

Duy Nam | 04/02/2018, 07:21

Bộ đôi tân binh mà Arsenal vừa mang về Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đã phát huy tác dụng và mang về một chiến thắng huỷ diệt cho Pháo thủ trước Everton

Khác với trận gặp Swansea hồi giữa tuần, Henrikh Mkhitaryan đã được HLV Wenger trao cơ hội đá chính. Được xếp ở vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-2-3-1, tiền vệ người Armenia đã thể hiện được sự hiệu quả và trở thành ngòi nổ của Arsenal ở màn tiếp đón Everton.

Với việc chiêu mộ Mkhitaryan và Aubameyang trong phiên chợ tháng 1/2018, HLV Wenger đã nuôi ý định biến Arsenal trở thành đội bóng siêu công ở Premier League.

Giáo sư đã thành công khi cả 2 tân binh của Pháo thủ đều ghi dấu ấn ở màn hủy diệt Everton 5-1. Trong khi Mkhitaryan đóng góp 3 đường kiến tạo thì Aubameyang cũng đã có cho mình 1 bàn thắng ở màn chào sân Emirates.

Điều tuyệt vời nhất mà Mkhitaryan mang tới cho hàng công của Arsenal là khả năng kiến tạo không ngừng nghỉ. Cả 3 đường chuyền của anh đều trở thành những pha dọn cỗ cho các đồng đội lập công, trong đó có 2 đường chuyền để Ramsey ghi bàn.

Arsenal không mất nhiều thời gian để tạo ra thế trận lấn lướt, buộc Everton phải lùi sâu bên phần sân nhà. Chỉ sau 6 phút nhập cuộc, Pháo thủ đã có bàn thắng mở tỷ số từ 1 tình huống ban bật đẹp mắt.

Henrikh Mkhitaryan là người đã ghi dấu ấn với cú căng ngang hoàn hảo để Aaron Ramsey dễ dàng đệm bóng cận thành hạ gục Pickford.

Thi đấu bên hành lang trái, Mkhitaryan tỏ ra khá cơ động. Phút thứ 10, tiền vệ người Armenia đã tung ra cú sút xa hiểm hóc đưa bóng đi chệch khung gỗ của Everton trong gang tấc.

Tình huống bỏ lỡ này không khiến CĐV Arsenal quá nuối tiếc bởi 4 phút sau, đội bóng của HLV Wenger đã nhân đôi cách biệt.

Từ pha đá phạt góc của Mesut Ozil, Mustafi đã tung cú đánh đầu khiến hàng thủ của Everton mất phương hướng. Và ở phía trong, Koscielny trong thế không người kèm đã dễ dàng đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháo thủ London.

Nhập cuộc với khí thế hưng phấn như vậy, bàn thắng thứ 3 đến với Arsenal là điều tất yếu. Phút 19, từ tình huống tấn công bên phía cánh trái, Iwobi đã nhả bóng để Aaron Ramsey tung cú sút xa hiểm hóc.

Bóng đã khẽ chạm trung vệ Mangala đổi hướng khiến thủ thành Pickford 'bó tay'.

Dẫn trước 3 bàn, Arsenal chủ động nhường thế trận cho Everton để chơi phản công. Trong thế trận đó, đội bóng thành phố cảng đã tạo ra 2 cơ hội nhưng cả Martina và Walcott đều không thể tận dụng. Kết quả, họ đã phải nhận bàn thua thứ 4 trước khi hiệp 1 khép lại.

Ở tình huống ghi bàn này, 2 tân binh của Arsenal đã ghi dấu ấn. Mkhitaryan là người tung cú chọc khe để Aubameyang thoát xuống hạ gục Pickford bằng cú lốp bóng tinh tế.

Các cầu thủ Everton phản ứng dữ dội vì cho rằng Aubameyang đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng thứ 4 cho Arsenal.

Bước sang hiệp 2, Everton là đội chơi tốt hơn. Phút 52, Walcott đã tạo ra cơ hội tuyệt vời cho Oumar Niasse với cú căng ngang từ cánh phải. Nhưng ở tình huống này, Niasse đã dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Petr Cech.

Sự bế tắc của hàng công buộc HLV Sam Allardyce phải rút Walcott khỏi sân và thay thế bằng Calvert-Lewin. Chỉ sau 3 phút có mặt trên sân, tài năng trẻ này đã ghi dấu ấn với cú đánh đầu giúp Everton rút ngắn tỷ số xuống 1-4.

Mặc dù vậy, bàn thắng này chẳng mang tới hy vọng giành điểm nào cho Everton bởi ở nửa cuối hiệp 2, họ bị Arsenal ép sân liên hồi.

Sau nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng Pháo thủ đã có bàn thắng thứ 5 ở phút 74. Cũng giống như tình huống mở tỷ số, Mkhitaryan là người kiến tạo, còn Ramsey là người dứt điểm thành công.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Highlights Arsenal - Everton (5-1): Màn ra mắt ấn tượng của tân binh Aubameyang