“Băng nhóm này rất hung hãn, lâu nay hoạt động trấn lột, đòi tiền bảo kê từ thị trấn Tân Hiệp đến Khu công nghiệp (KCN) Tân Hương và Long Giang”, một người dân cho biết.

Đòi tiền bảo kê quán ăn không được, ‘xua quân’ phá quán

Hồ Hùng | 01/03/2018, 08:15

“Băng nhóm này rất hung hãn, lâu nay hoạt động trấn lột, đòi tiền bảo kê từ thị trấn Tân Hiệp đến Khu công nghiệp (KCN) Tân Hương và Long Giang”, một người dân cho biết.

Đòi tiền bảo kê không được thì phá quán

Đại tá Đoàn Văn Tuấn, Trưởng Công an H.Tân Phước (tỉnh Tiền Giang) cho biết sau 1 thời gian truy xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Văn Bền (29 tuổi) và Hồ Thanh Tuấn (20 tuổi).

2 tên này cùng ngụ huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) và là 2 đối tượng cầm đầu nhóm côn đồ hơn 20 tên đã có hành vi tấn công, đập phá tài sản và dùng hung khí hành hung nhân viên quán ăn 579 (tỉnh lộ 886, xã Tân Lập 1, H.Tân Phước, gần KCN Long Giang) vào chiều tối 24.1.

Theo đại tá Tuấn, cơ quan công an đã xác định được Bền là kẻ chủ mưu còn Tuấn là đồng phạm tích cực giúp sức. Trước mắt 2 tên Bền và Tuấn bị khởi tố hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Nhưng cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy xét hành vi phạm tội của những tên còn lại, xem xét mức độ thiệt hại tài sản của nạn nhân để tiếp tục xử lý tội danh “Hủy hoại tài sản”.

Trước đó, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 24.1, anh Trần Anh Tuấn (38 tuổi, chủ quán ăn 579) và các nhân viên đang phục vụ nhiều khách hàng trong quán, thì bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên hơn 20 người bịt mặt bằng khẩu trang, đi trên nhiều xe gắn máy, tay cầm hung khí gồm dao tự chế, mã tấu, ống tuýp sắt… xông vào trong quán.

Nhóm côn đồ vô cớ hò hét đuổi chém anh Tuấn và các nhân viên, khiến mọi người hoảng sợ bỏ chạy vào trong nhà đóng cửa cố thủ. Không hành hung được chủ quán và các nhân viên, bọn côn đồ quay sang đập phá nhiều tài sản của quán và lớn tiếng đe dọa các thực khách khiến họ hoảng sợ bỏ chạy tán loạn thoát thân.

Nhiều người không kịp lấy điện thoại di động nên bị bọn côn đồ chiếm giữ.Nhận thấy nhóm côn đồ quá hung hãn, anh Tuấn cùng các nhân viên đã dùng những chai xăng châm lửa ném vào bọn chúng để ngăn cản hành vi đập phá quán và gọi điện thông báo sự việc với cơ quan công an.

Bọn giang hồ dùng hung khí xông vào quán truy sát - Ảnh cắt từ clip

Đến lúc phát hiện lực lượng Công an H.Tân Phước đang đến hiện trường thì nhóm côn đồ mới lên xe rút lui. Trích xuất dữ liệu từ camera của quán ăn, cơ quancông an đã xác định được nhóm đối tượng phạm pháp và truy bắt được 2 tên cầm đầu.

Tại cơ quan công an, 2 tên Bền và Tuấn khai do bị chủ quán tính tiền ăn nhậu quá cao nên kéo quân đến truy sát trả thù. Tuy nhiên theo trình bày của anh Tuấn - chủ quán 579, thì trước đó 4 ngày, nhóm côn đồ này có đến quán, không ăn nhậu gì hết mà chỉ đòi thu tiền bảo kê, nhưng anh Tuấn không chấp nhận.

“Lúc tôi không chấp nhận nộp tiền bảo kê thì bọn chúng có hăm dọa sẽ trả thù, nên tôi và các nhân viên rất lo sợ. Vì vậy tôi đã bảo nhân viên chuẩn bị sẵn những chai xăng để đối phó với bọn chúng”, anh Tuấn cho biết.

Băng nhóm cộm cán

Mộtngười dân ở xã Tân Lý Đông cho biết, băng nhóm côn đồ gây ra vụ đập phá, truy sát tại quán ăn 579 thực ra có rất nhiều thành viên. Lâu nay băng nhóm này hoạt động trên địa bàn rộng lớn từ TT.Tân Hiệp qua các xã Tân Lý Đông, Tân Lý Tây đến KCN Tân Hương (H.Châu Thành) và KCN Long Giang của H.Tân Phước.

Việc cơ quan công an bắt giữ 2 tên cầm đầu khiến những ngày qua đám lâu la của băng này im hơi lặng tiếng. Rất nhiều người kinh doanh mua bán cảm thấy nhẹ nhõm, vì lâu nay băng này chuyên hoạt động trấn lột, đòi tiền bảo kê và rất hung tợn.

Theo nhiều người dân, ngoài hoạt động trấn lột, bảo kê, từ năm 2015, nhiều thành viên của băng nhóm này có dính dáng đến việc “thu thuế” của hơn 500 tiểu thương buôn bán trong những khu chợ tự phát phục vụ công nhân tại KCN Tân Hương.

Thời điểm đó mỗi ngày bọn giang hồ tổ chức đi trấn lột người mua gánh bán bưng 2 đợt, buổi sáng đi vào lúc công nhân chuẩn bị vào ca làm việc, buổi chiều đi vào lúc công nhân tan ca, là thời điểm mua bán nhộn nhịp nhất ở các khu chợ tự phát trong các con đường nội bộ của khu công nghiệp.

Khi đi thu tiền, bọn giang hồ cố tình không mặc áo để khoe những hình xăm vằn vện, cầm theo hung khí để thị uy. Chúng thu của mỗi người buôn bán từ 20.000 - 30.000 đồng/buổi họp chợ, với lý do thu tiền… móc cống thoát nước để tiểu thương có nơi khô ráo buôn bán.

Quán ăn 579, nơi xảy ra sự việc gần 30 tên giang hồ đập phá, truy sát chủ quán đòi tiền bảo kê - Ảnh: Thanh Anh

Đến khi tiểu thương thắc mắc nơi buôn bán của họ không hề bị ngập, thì bọn giang hồ chuyển sang nói là thu tiền dọn vệ sinh, rác thải ra trong quá trình buôn bán và hạ giá “cống nạp” xuống 10.000 đồng/sạp hàng, bất kể là người dân bán mặt hàng gì, lời lỗ nhiều hay ít.

“Trên thực tế bọn này không làm gì hết, bởi việc dọn vệ sinh, rác thải đã có những công nhân vệ sinh trong khu công nghiệp dọn dẹp và người buôn bán đã tự nguyện trả tiền hàng ngày cho công nhân vệ sinh. Bọn giang hồ chỉ trấn lột tiền của tiểu thương rồi đem nộp cho đại ca, chia nhau tiêu xài.

Sau khi tiểu thương phản ánh, cơ quan Công an H.Châu Thành vào cuộc điều tra thì bọn này không công khai đi “thu thuế” nữa mà lâu lâu lại đi “xin đểu”, trấn lột. Nhưng các tiểu thương vì miếng cơm manh áo nên không ai dám lên tiếng, do sợ bị trả thù, phá chỗ mua bán”, anh T., một tiểu thương kể.

Theo đại tá Tuấn, hiện tại cơ quan Công an H.Tân Phước đã bước đầu xác định được băng nhóm côn đồ của 2 tên Bền - Tuấn có địa bàn hoạt động khá rộng như đã nêu ở trên. Riêng hoạt động bảo kê, trấn lột và các hành vi phạm pháp của bọn chúng cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý dứt điểm băng nhóm này.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đòi tiền bảo kê quán ăn không được, ‘xua quân’ phá quán