Với tài liệu, chứng cứ được cơ quan điều tra thu thập, vụ việc trên có dấu hiệu của tội “Trộm cắp tài sản” và bị hại là quản lý khách sạn.

Ly kỳ vụ chồng ‘đánh cắp’ chìa khoá ô tô Lexus RX350 của vợ

Văn Vĩnh | 28/02/2018, 20:39

Với tài liệu, chứng cứ được cơ quan điều tra thu thập, vụ việc trên có dấu hiệu của tội “Trộm cắp tài sản” và bị hại là quản lý khách sạn.

Ngày 28.2, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với Đinh Thanh Sơn (32 tuổi, ngụ xã Đông Phong, H.Nho Quan, Ninh Bình) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.Sơn là 1 trong 2 người đã có dấu hiệu trộm xe Lexus RX350, của 1 khách nữ tên P.T.T.V., xảy ra tại khách sạn Phương Nga trên đường Nguyễn Trãi (Q.Ninh Kiều) vào mùng 4 Tết.

Theo kết quả điều tra, khoảng 1 giờ sáng 19.2, chị V. (ngụ TP.HCM) cùng với con trai và 3 người bạn từ TP.HCM di chuyển đến Cần Thơ bằng ô tô Lexus RX350 biển số: 51F-354.10 và thuê phòngtại khách sạn Phương Nga. Tối 19.2, cả nhóm đi chơi về thì bạn của chị V. giao chìa khoá xe cho quản lý khách sạn là Mạch Thế Bảo để sắp xếp xe vào bãi.

Sau khi cất xe xong, quản lý khách sạn để chìa khóa tại rổtrên quầy lễ tân. Phát hiện chị V. đang ở Cần Thơ do thấy hình đăng trên Facebook, Sơn và Phùng Văn Khánh đi từ TP.HCM xuống và lúc này đến khách sạn Phương Nga gặp lễ tân hỏi số phòng của chị V. Tuy nhiên, nhân viên lễ tân đã từ chối trả lời vì khách sạn quy định không được cung cấp thông tin khách hàng.

Lợi dụng lúc nhân viên sơ sở, Sơn đánh cắp chìa khoá ô tô Lexus RX350 rồi điều khiển phương tiện lùi ra đường chở Khánh đi. Anh Bảo phát hiện nên chặn hỏi nhưng Sơn không trả lời và chạy đi. Lúc này, nhân viên lễ tân bấm điện thoại gọi lên phòng xác minh với chị V. thì được biết, chị không giao chìa khoá xe cho người khác.

Chiếc ô tô tang vật bị lực lượng công an chặn bắt- Ảnh: Thanh Linh

Hoảng hốt, anh Bảo lấy xe máy đuổi theo và gọi điện thoại trình báo công an. Sơn điều khiển xe đến Trạm thu phí cầu Cần Thơ (cũ) trên quốc lộ 1, hướng từ TP.Cần Thơ đi TP.HCM thì bị lực lượng công an chặn bắt, đưa về trụ sở làm việc. Qua khám xét trên người của Sơn và Khánh, công an đã thu giữ 2 viên thuốc lắc, gói chứa chất tinh thể màu trắng (nghi ma tuý tổng hợp).

Khánh trình bày, Sơn có rủ Khánh đến chỗ chị V. là vợ Sơn. Cả 2 đi taxi đến trung tâm TP.Cần Thơ và vào khách sạn thì phát hiện xe ô tô để dưới sảnh nên Sơn vào lấy rồi điều khiển ra khỏi khách sạn.

Qua làm việc những người liên quan, công an xác định chị V. và Sơn từng chung sống như vợ chồng từ năm 2013 và có 1 con chung. Năm 2015, chị V. không còn chung sống với Sơn mà quay trở lại với người chồng chính thức trước đây là T.N.H.

Xe ô tô mà Sơn điều khiển rời khỏi khách sạn là do cha của chị V. mua lại từ chị và chồng chính thức là anh H. Tuy nhiên, người này không đứng tên mà để con trai (em chị V.) đăng ký sở hữu. Sau đó, ô tô này được em trai giao cho chị V. sử dụng.

Theo cơ quan điều tra, khách sạn của quy định, tài sản của khách hàng để tại khách sạn bị mất thì khách sạn có trách nhiệm bồi thường. Khi Sơn lấy chìa khoá ô tô, cả nhân viên lễ tân đều không phát hiện. Với tài liệu, chứng cứ được cơ quan điều tra thu thập, vụ việc trên có dấu hiệu của tội “Trộm cắp tài sản” và bị hại là quản lý khách sạn.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định pháp luật.

Thanh Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ly kỳ vụ chồng ‘đánh cắp’ chìa khoá ô tô Lexus RX350 của vợ