Derby Manchester sẽ là tâm điểm của loạt trận đấu muộn vòng 12 Premier League. Pep Guardiola hầu như đã đánh bại hết tất cả những "ông lớn" cản đường bảo vệ cúp vàng vô địch. Binh đoàn của Mourinho là đối thủ duy nhất còn sót lại.

Man City - Man Utd: Guardiola và Mourinho đấu trí qua cuộc chiến 2 tiền vệ Tây Ban Nha

Duy Nam | 11/11/2018, 18:30

Derby Manchester sẽ là tâm điểm của loạt trận đấu muộn vòng 12 Premier League. Pep Guardiola hầu như đã đánh bại hết tất cả những "ông lớn" cản đường bảo vệ cúp vàng vô địch. Binh đoàn của Mourinho là đối thủ duy nhất còn sót lại.

Có lẽ không có trận đấu chiến thuật nào trong thế giới bóng đá lớn hơn hơn cuộc đụng độ giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho.

Bởi cả hai đều là những chiến lược gia mang đẳng cấp thế giới với những quan điểm triết học đối nghịch nhau. Họ đã dùng khá nhiều nguồn lực từ các cầu thủ giỏi để làm cho lý tưởng của mình trở thành hiện thức bóng đá.

Cho đến nay, nhà cầm quân xứ Catalunya đã chứng minh được triết lý bóng đá của mình đã dẫn đến nhiều thành công hơn so với đồng nghiệp người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, trong lịch sử đối đầu của hai HLV này, không thể loại trừ bất cứ khả năng nào có thể xảy ra. Vì vậy, làm thế nào để nhận biết một cách chính xác cuộc đụng độ kinh điển này từ góc độ chiến thuật?.

Dưới đây sẽ là bốn điểm chính quan trọng, quyết định chuyện thành bại trong cuộc đối đầu Derby Manchester:

Mặt trận chính, nơi khu vực giữa sân. Cuộc chiến của David Silva và Ander Herrera

Với sự vắng mặt thường xuyên từ đầu mùa giải của ngôi sao tiền vệ tấn công, Kevin De Bruyne do chấn thương, David Silva đã được đặt niềm tin để trở thành con át chủ cho các đợt tấn công của Manchester City.

Không thể chối bỏ sức ảnh hưởng của tiền vệ người Tây Ban Nha, đặc biệt là các trận thư hùng trên sân nhà. Có một thống kê cho thấy sau 11 vòng đấu, ngoài 6 bàn thắng thì David Silva còn có đến 8 đường chuyền kiến tạo với sự hỗ trợ cho các vệ tinh xung quanh.

Trong thực tế, tính đế thời điểm này ở Premier League, chưa có tiền vệ nào tạo ra được nhiều “chìa khoá” ghi bàn như chân chuyền 32 tuổi này. Rõ ràng, Mourinho thấy được điều này vàUnited sẽ không thể ngăn chặn hoàn toàn ảnh hưởng của Silva, nhưng họ có thể làm giảm khả năng kiểm soát khu vực giữa sân của cựu tiền vệ Valencia, từ đó triệt tiêu đi mối đe doạ này.

Khoá chân được ngôi sao tiền vệ tuyển TBN thì Mourinho và các học trò có quyền nghĩ về việc quay trở lại Old Trafford với một điểm, thậm chí đó là số điển tuyệt đối của một trận cầu.

Nemanja Matic sẽ phải là quân bài đánh chặn tốt nhất hàng tiền vệ của Man United trong cuộc đại chiến vào tối chủ nhật này.

Thế nhưng nhiệm vụ giữ chặt dây xích trên người Silva có vẻ hơi phù phiếm. Nhiệu vụ này sẽ “rơi xuống” đôi vai thon gọn của tiền vệ Ander Herrera.

Ngôi sao tiền vệ phòng ngự người Tây Ban Nha không phải luôn luôn được ra sân khởi động trong đội hình chính của Mourinho.

Thế nhưng như một thứ vũ khí tiềm ẩn, Người đặc biệt luôn dùng cầu thủ 29 tuổi này có các trận đánh lớn của Quỷ đỏ.

Trái ngược hoàn toàn với phong cách chơi bóng đầy sự điềm tĩnh của Matic, cựu cầu thủ Athletic Bilbao nhanh nhẹn tràn đầy năng lượng và độ quái của một tiền vệ đánh chặn.

Herrera sẽ đeo đuổi, gây hấn và làm Silva mất tập trung, thậm chí là nổi nóng để phải nhận thẻ phạt. Đó là một kịch bản mà Mourinho đang hướng tới.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City - Man Utd: Guardiola và Mourinho đấu trí qua cuộc chiến 2 tiền vệ Tây Ban Nha