Tuyển Nhật Bản sẽ bước vào trận chung kết Asian Cup cùng Qatar trẻ trung tràn đầy năng lượng. Sau khi hạ gục chủ nhà UAE 4-0 ở bán kết, The Maroon sở hữu kỷ lục toàn thắng và không thủng lưới nhưng Maya Yoshida tin rằng sẽ đánh bại đối thủ này.

Đội trưởng Maya Yoshida: 'Qatar sẽ chỉ thua một trận, đó là trước Nhật Bản'

Nguyên Huy | 01/02/2019, 05:00

Tuyển Nhật Bản sẽ bước vào trận chung kết Asian Cup cùng Qatar trẻ trung tràn đầy năng lượng. Sau khi hạ gục chủ nhà UAE 4-0 ở bán kết, The Maroon sở hữu kỷ lục toàn thắng và không thủng lưới nhưng Maya Yoshida tin rằng sẽ đánh bại đối thủ này.

Đội trưởng Maya Yoshida tin rằng việc vô địchAsian Cup 2019 sẽ rất quan trọng đối với Nhật Bản vì có thể là bước ngoặt cho bóng đá nước nhà trong giai đoạn rất quan trọng tới đây.

Nhật Bản sẽ đối đầu với đội bóng trẻ trung tràn đầy năng lượng, Qatar trong trận chung kết giải vô địch Asian Cup trên sân vận động Zayed Sports City vào tối nay.

“Samurai xanh” sẽ phải đánh bại The Maroon nếu muốn giành danh hiệu vô địch châu Á lần thứ năm và là lần đầu tiên sau chiến thắng vào năm 2011 tại Qatar.

Có mặt trong chiến thắng tại Doha năm đó, trung vệ đội trưởng tuyển Nhật Bản tin rằng việc vô địch Asian Cup lần thứ 17 sẽ giúp ích rất nhiều cho môn thể thao vuaở quê nhà và khoả lấp chiến dịch World Cup không mấy thành công tại Nga mùa hè qua.Đây cũng là bước ngoặt để tuyển Nhật tự tin hơn trước thềm giải Copa America 2019 tới đây.

“Đây sẽ là bước đệm quan trọng đối với bóng đá Nhật Bản bởi nếu giành chiến thắng, chúng tôi sẽ thu hút nhiều hơn sự chú ý của người dân. Điều này sẽ làm phát triển hơn nền bóng đá non trẻ của chúng tôi”, trung vệ CLB Southamptonchia sẻ.

Nếu Nhật Bản một lần nữa nâng cao cúp vàng tại UAE thìhậu vệ đang chơi bóng ở Premier League sẽlập kỷ lục 4 lần vô địch Asian Cup, còn Hajime Moriyasu đạt danh hiệu với tư cách vừa là cầu thủ lẫnHLV.

Maya Yoshida cho rằngchiến thắngsẽ rất quan trọngvới học thuyết của ông thầy Hajime Moriyasu, người đã rất cố gắng trẻ hoá đội hình “Samurai xanh”.

“Tôi thực sự muốn giành danh hiệu thứ năm này cho Nhật Bản vì chúng tôi là một nhóm tuyển thủ tốt dưới sự huấn luyện của một nhà quản lý tuyệt vời.

Thời điểm này là bước chuyển giao giữa hai thế hệ những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và các tuyển thủ trẻ.

Nếu chúng tôi có được danh hiệu ở kỳ thi đấu này thì đó sẽ là một bước tiến lớn cho bóng đá Nhật Bản và sẽ có ý nghĩa đối với tất cả những người tham dự đội tuyển”, Yoshida tiếp lời.

Cầu thủ 30 tuổi chào đón nhiều đồng đội chuyển đến các giải đấu trên khắp châu Âuthời gian gần đây.

Trong tám hoặc chín năm qua, ngày càng có nhiều các tuyển thủ xứ Mặt trời mọc ra nước ngoài chơi bóng và đó cũng là nền tảng để bóng đá Nhật Bản phát triển ở lục địa.

Để có mặt ở trận chung kết này, đoàn quâncủa HLV Hajime Moriyasu đã đánh bại ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệuvô địch, tuyển Iran với tỷ số 3-0.Đâycũng là chiến thắng đậm nhất của Nhật Bản ở chiến dịch này.

Yoshida tin rằng kinh nghiệm chống lại Iran sẽ giúp ích Nhật Bản trongtrận chung kết với Qatar.

“Tôi nghĩ rằng các cầu thủ trẻ thực sự rất thích không khí trong trận đấu với Iran. Nó giống cuộc chơimà chúng tôi được tự do thể hiện mình, không còn bị bó buộc trong phạm vi chiến thuật.Tôi cho rằng ở trận đấu đó, chúng tôi hình thànhmột khối làm việc cực tốt với nhau trong tất cả các tình huống. Tôi cảm thấy điều này giống như khi Nhật thi đấu ở World Cup tại Nga và Asian Cup năm 2011 vừa qua. Tôi nghĩ rằng đây là điều rất đáng tự hào”, Yosida nói.

Nhật Bản có nhiều hơn một ngày nghỉ ngơi sau trận bán kết so với The Maroons và Yoshida tin rằng đó là lợi thế,mang lại cho họ thêm trách nhiệm để giành chiến thắng.

"Tuyển Nhật Bản đã thi đấu sáu trận trong khoảng thời gian ngắn và đó là sự khó khăn nhất định. Tuy nhiên, Qatar đã có ít hơn chúng tôi một ngày nghỉ. Thế nên chúng tôi không có lời bào chữa nào nếu không giành chiến thắng trước đối thủ này”,Yoshida kết luận.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội trưởng Maya Yoshida: 'Qatar sẽ chỉ thua một trận, đó là trước Nhật Bản'