Theo kế hoạch trận tuyển Việt Nam - Hàn Quốc tranh Cúp liên khu vực sẽ diễn ra vào ngày 26.2 tới.

Trận tuyển Việt Nam - Hàn Quốc tranh Cúp liên khu vực có thể dời ngày thi đấu

Trần Ngọc Minh Thư | 31/01/2019, 18:25

Theo kế hoạch trận tuyển Việt Nam - Hàn Quốc tranh Cúp liên khu vực sẽ diễn ra vào ngày 26.2 tới.

Tuy nhiên, do thời giannày trùng với thời điểm diễn ra vòng loại U.23 châu Á 2020 nên VFF đã chính thức có văn bản gửi AFF đề xuất điều chỉnh lại lịch thi đấu trận tranh cúp liên khu vực (Champions Trophy AFF – EAFF) giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc.
Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam thì việc điều chỉnh lịch thi đấu Cúp liên khu vực giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc sẽ giúp cả hai đội tuyển đều có được lực lượng tốt nhất.

Cúp liên khu vựclà trận đấu dành cho nhà vô địch của khu vực Đông Nam Á và nhà vô địch của khu vực Đông Á, được tổ chức căn cứ trên biên bản ghi nhớ giữa LĐBĐ Đông Á (EAFF) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ký kết vào ngày 15.12.2018 vừa qua.

Theo kế hoạch, cuộc so tài đáng chú ý này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26.3.2019. Tuy nhiên, thời điểm này trùng với lịch thi đấu Vòng loại U.23 châu Á 2020, giải đấu mà rất nhiều các tuyển thủ tham gia làm nhiệm vụ trong đội hình của ĐT U.23 Việt Nam. Điều này sẽ khiến ĐTQG Việt Nam không thể quy tụ được lực lượng mạnh nhất để phục vụ cho cuộc tiếp đón nhà vô địch của bóng đá Đông Á.Vì lý do này, VFF đã chính thức có văn bản gửi AFF đề xuất điều chỉnh lại ngày diển ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc.

Trên cơ sở đề nghị của VFF và căn cứ lịch thi đấu của các trận quốc tế của FIFA (FIFA day) cũng như trao đổi với LĐBĐ Đông Á và LĐBĐ Hàn Quốc, Hội đồng AFF sẽ xem xét và ra quyết định điều chỉnh lại lịch tổ chức trận đấu này vào một thời điểm khác phù hợp nhất.

Hiện tại, các tuyển thủ đã về quê ăn tết cùng gia đình. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ hội quân vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, nếu sự thay đổi này diễn ra thì có lẽ lịch tập trung sẽ thay đổi.

Riêng HLV Park Hang-seo sau kì nghỉ Tết cùng gia đình sẽ trở lại Việt Nam và sang Campuchia theo dõi các trận đấu của đội tuyển U.22 Việt Nam tại giải vô địch U.22 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 17.2 đến 26.2. Hoạt động này nhằm tìm kiếm những nhân tố mới cho U.23 Việt Nam tham dự vòng loại U.23 châu Á.

Minh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận tuyển Việt Nam - Hàn Quốc tranh Cúp liên khu vực có thể dời ngày thi đấu