Mới đây, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã đăng tải hình ảnh hạnh phúc của hai vợ chồng nâng niu đứa con mới chào đời cùng bức thư dài gần 2.000 chữ dành cho con gái mình.

Đón con gái chào đời, ông chủ Facebook hiến tặng 99% tài sản

Một Thế Giới | 02/12/2015, 10:00

Mới đây, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã đăng tải hình ảnh hạnh phúc của hai vợ chồng nâng niu đứa con mới chào đời cùng bức thư dài gần 2.000 chữ dành cho con gái mình.

Cô con gái mới chào đời của Mark và người vợ gốc Trung Quốc - Priscilla Chan được đặt tên là Max Chan Zuckerberg. Bức hình thể hiện niềm hạnh phúc của hai vợ chồng khi chào đón đứa con đầu lòng của mình. Mark vui mừng viết trên trang cá nhân rằng: "Priscilla và tôi rất hạnh phúc chào đón Max đến với thế giới này. Và tôi cũng viết một bức thư gửi đến thành viên bé nhỏ mới của gia đình".

facebook
 

Trong bức hình đăng tải , ông chủ Facebook còn viết một bức thư dài gần 2.000 chữ dành cho con gái của mình. Nội dung của bức thư không chỉ diễn tả niềm vui và hạnh phúc khi đón con chào đời mà trong thư còn đề cập đến những những vấn đề y tế, giáo dục, học tập và việc tiếp cận Internet trên toàn cầu. 

Đồng thời đề ra sáng kiến lập quỹ sáng kiến Zuckerberg Chan nhằm “phát triển tiềm năng con người và thúc đẩy sự bình đẳng”. Hai vợ chồng mong muốn xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn không phải chỉ dành riêng cho con gái mà còn cho hàng nghìn thế hệ tiếp theo bước vào thế giới nữa.

Cả Zuckerberg và Chan cho biết họ có kế hoạch dùng tới 99% cổ phần Facebook hiện nắm để làm từ thiện và thực hiện sáng kiến dưới dạng một công ty trách nhiệm hữu hạn quản lý bởi cả 2. Vợ chồng nhà Zuckerberg sẽ bắt đầu tập trung vào cơ hội học tập cho trẻ em nghèo, chữa bệnh, kết nối Internet và xây dựng cộng đồng.

Trích thư của Mark Zuckerberg viết cho con gái:

Gửi Max,

Mẹ của con và ba vẫn chưa có lời nào để diễn tả những hi vọng mà còn mang tới cho chúng ta về tương lai. Cuộc sống mới của con đầy hứa hẹn và ba hi vọng con sẽ được hạnh phúc, khỏe mạnh để khám phá nó một cách đầy đủ. Con đã cho chúng ta một lý do để phản ánh cái thế giới mà chúng ta hi vọng con sẽ sống trong đó”.

Giống như rất nhiều bố mẹ khác chúng ta mong muốn con sẽ trưởng thành trong một thế giới tốt hơn bây giờ.

Trong khi mọi người thường tập trung vào những gì sai lầm thì có rất nhiều cách mà thế giới có thể tốt hơn lên. Sức khỏe cũng đang được cải thiện. Nghèo đói cũng giảm dần. Kiến thức đang gia tăng và con người thì ngày càng kết nối với nhau nhiều hơn.

Chúng ta sẽ cố gắng hết sức để những điều nói trên xảy ra thực sự không chỉ bởi vì chúng ta yêu con mà còn vì trách nhiệm đối với tất cả trẻ em trên thế giới này.

Chúng ta hi vọng rằng tất cả mọi người đều được công bằng và cuộc sống ở những thế hệ sau sẽ tốt hơn bây giờ. Xã hội của chúng ta có nghĩa vụ phải hành động bây giờ để cải thiện cuộc sống cho những người sẽ bước chân vào thế giới sau này...

Bức thư đầy ý nghĩa này cùng với hình ảnh hạnh phúc của hai vợ chồng Mark chỉ sau vài giờ đăng tải đã nhận được hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận tích cực. Những hành động của ông chủ Facebook tài năng và giàu lòng nhân ái này đáng nhận được sự biểu dương và chúc phúc của mọi người khắp nơi trên thế giới.

Tiểu Yến

Bài liên quan
Dự án Báo chí Facebook đã chết (phần 2): Không còn đường quay lại
Mark Zuckerberg quyết định rằng mối quan hệ của Facebook với ngành tin tức trở nên không thể bền vững vào cuối năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón con gái chào đời, ông chủ Facebook hiến tặng 99% tài sản