Ông Donald Trump đã phải hủy một buổi mít tinh, trước nguy cơ bạo loạn giữa đám đông người chống lại ông và những người ủng hộ ông ở Chicago.

Donald Trump hủy mít tinh tại Chicago vì nguy cơ bạo loạn

12/03/2016, 18:50

Ông Donald Trump đã phải hủy một buổi mít tinh, trước nguy cơ bạo loạn giữa đám đông người chống lại ông và những người ủng hộ ông ở Chicago.

Tỉ phú Trump cho biết ông đã quyết định hủy bỏ buổi mít tinh ủng hộ mình sau khi hỏi ý kiến của cảnh sát, giữa lúc tình hình đã trở nên căng thẳng trong vài giờ trước khi buổi mít tinh tại Đại học Illinois diễn ra.
Hàng trăm người biểu tình chống lại ông Trump đã tụ tập bên ngoài địa điểm tổ chức vận động tại Đại học Illinois vài giờ trước khi ông Trump ghé đến. Bên trong khán phòng, xô xát đã nổ ra giữa những người ủng hộ ông Trump và người biểu tình chống đối đang vẫy cờ và hô vang.
Cuộc đụng độ bạo lực tiếp tục bên ngoài địa điểm. Video ghi hình từ trực thăng cho thấy cảnh hỗn loạn khi cảnh sát nỗ lực kiểm soát đám đông náo loạn.
"Tôi không muốn nhìn thấy ai bị tổn thương", ông Trump trả lời phỏng vấn của CNN. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã quyết định đúng... dù quyền tự do ngôn luận của chúng tôi đã bị vi phạm". "Dường như cả người ủng hộ tôi lẫn người biểu tình đều tức giận", ông Trump nói với Fox News.
Hàng trăm người biểu tình, chủ yếu là người da đen và Latin thiểu số đã tức giận với luận điệu chống người nhập cư của ông Trump. Trong khi đó, số người ủng hộ ông Trump ở bên trong sân vận động được CNN ước tính từ 8.500 đến 10.000 người trước khi căng thẳng nổ ra.
Ngay lập tức, bà Hillary Clinton và ông Bernie Sanders đã lên tiếng chỉ trích vụ đụng độ tại Chicago giữa người chống và ủng hộ ông Trump.
Hai cử tri ủng hộ ông Trump là Stu và Roberta Aschauer từ ngoại ô Warrenville, Chicago đã lên tiếng chỉ trích hành động của những người chống đối.
"Tôi nghe họ nói về tự do, nhưng họ lại dập tắt quyền tự do ngôn luận của chúng tôi", Stu Aschauer nói.
"Điều này là không công bằng, theo cái cách mà những người biểu tình đang đối xử với chúng tôi", Roberta Aschauer nói thêm.
Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump hủy mít tinh tại Chicago vì nguy cơ bạo loạn