Chương trình hiện đại hóa vũ khí, quân đội của Nga sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm ngân sách do khó khăn kinh tế, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định vào ngày 11.3.

Tổng thống Putin: Nga sẽ tiếp tục nâng cấp vũ khí bất chấp khó khăn

12/03/2016, 06:17

Chương trình hiện đại hóa vũ khí, quân đội của Nga sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm ngân sách do khó khăn kinh tế, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định vào ngày 11.3.

Tổng thống Putin đã phát biểu tại một cuộc họp với các lãnh đạo quân sự hàng đầu và các công ty sản xuất vũ khí Nga. Tại cuộc họp, ông cho biết sức mạnh quân sự của Nga trong năm 2015 đã được gia tăng đáng kể khi nước này nhận được hàng trăm máy bay, tên lửa và hàng loạt xe bọc thép mới.
Tổng thống Putin cũng lưu ý rằng các vũ khí mới của Nga đã chứng minh thực lực của mình trong chiến dịch không kích khủng bố của Moscow tại Syria.
Tổng thống Nga khẳng định rằng ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu các linh kiện, nhưng vẫn phải nhập một số thứ từ nước ngoài. Tổng thống Nga yêu cầu các công ty quốc phòng đẩy nhanh tiến độ nội địa hóa vũ khí trong thời gian tới.
Về số lượng, trong năm 2015, Nga nhận được 96 máy bay chiến đấu mới, 81 máy bay trực thăng, 152 hệ thống phòng không, 291 hệ thống radar và hơn 400 xe bọc thép.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Yuri Borisov cho biết, các hãng sản xuất vũ khí của Nga đã không giao đúng tiến độ 15 máy bay chiến đấu, 8 tàu chiến và 240 xe bọc thép. Giải thích nguyên nhân của sự chậm trễ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga giải thích nguyên nhân là do nhiều nhà sản xuất vũ khí phụ dừng kinh doanh và thiếu công nghệ.
Ông Borisov cũng khẳng định rằng các lệnh cấm xuất khẩu vũ khí, công nghệ của phương Tây và việc Ukraine quyết định ngừng hợp tác công nghiệp quốc phòng với Nga "không có tác động đáng kể" với ngành sản xuất vũ khí của Nga.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Ukraine liên tiếp đưa quân bảo vệ biên giới phía bắc khi Nga mở cuộc tấn công lớn
Lực lượng Nga đã mở một cuộc tấn công mạnh mẽ vào vùng Kharkiv phía đông bắc Ukraine, khiến Kyiv phải gửi quân tiếp viện để bảo vệ biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin: Nga sẽ tiếp tục nâng cấp vũ khí bất chấp khó khăn