Ông Donald Trump, ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa đã đưa ra lời "thách đấu" với ứng cử viên đang tranh suất đại diện đảng Dân chủ Bernie Sanders. Ông Sanders đã nhanh chóng đồng ý thực hiện cuộc đấu khẩu.

Donald Trump và Bernie Sanders 'đấu khẩu' tại California để... làm từ thiện

Hà Ngọc Bách | 27/05/2016, 17:12

Ông Donald Trump, ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa đã đưa ra lời "thách đấu" với ứng cử viên đang tranh suất đại diện đảng Dân chủ Bernie Sanders. Ông Sanders đã nhanh chóng đồng ý thực hiện cuộc đấu khẩu.

Trước đó, đáng lý sẽ có một cuộc tranh luận của ông Sanders và bà Hillary Clinton tại bang California trước khi cuộc bầu cử sơ bộ tại bang này diễn ra vào ngày 7.6. Tuy nhiên, gần tới ngày thực hiện cuộc tranh luận bà Clinton đột nhiên hủy buổi tranh luận với lý do tập trung vào chiến dịch đối phó với Donald Trump, người khi đó có khả năng cao trở thành ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa.

Ông Sanders cảm thấy "thất vọng nhưng không bất ngờ khi bà Clinton không muốn tranh luận trước khi đợt bỏ phiếu sơ bộ quan trọng nhất và lớn nhất trong quá trình lựa chọn ứng viên tổng thống diễn ra".

Phó giám đốc Fox News, kênh truyền sẽ tổ chức buổi tranh luận, ông Bill Sammon cho biết kênh này "thất vọng" trước quyết định của bà Clinton, "đặc biệt là khi cuộc đua vẫn chưa kết thúc và bà từng đồng ý tham gia tranh luận trước bỏ phiếu sơ bộ California".

Với quyết định của mình, bà Clinton đã chứng tỏ sự "xem thường" đối thủ hiện đang cạnh tranh đề cử của đảng Dân chủ với mình.

"Nếu tôi tranh luận với ngài ấy, chúng ta sẽ có một chương trình có tỷsố người xem cao và tôi nghĩ rằng chúng ta nên đưa số tiền đó cho các tổ chức từ thiện", ông Trump nói trong show truyền hình Jimmy Kimmel Live. "Tôi rất thích nếu chúng ta quyên một số tiền lớn cho một tổ chức từ thiện".

Sau đó, trong một cuộc họp báo tại North Dakota hôm 26.5, ông Trump nói rằng ông nghiêm túc trong việc tổ chức tranh luận với ứng viên Bernie Sanders với điều kiện là các đài truyền hình sẽ chi cho một tổ chức từ thiện chuyên giúp chăm sóc sức khỏe phụ nữ từ 10 đến 15 triệu USD."Tôi rất muốn tranh luận với Bernie", ông Trump nói. "Ông ấy là một giấc mơ".

Ông Trump rất hào hứng khi nói về cuộc tranh luận này mặc dù ứng viên Tổng thống 2 đảng Cộng hòavà Dân chủ thường không tranh luận với nhau cho đến khi mỗi đảng chính thức lựa chọn được ứng viên tranh chức Tổng thống.

"Tôi nghĩ rằng cuộc tranh luận này sẽ được đánh giá rất cao và đây có thể là một đấu trường lớn”, ông Trump nói với các phóng viên ở Bắc Dakota.

Đáp lại, ông Sanders đăng tải lên Facebook cá nhân của mình thông điệp: "Tôi rất vui mừng vì Donald Trump đã đồng ý tranh luận. Hãy làm điều này tại sân vận động lớn nhất có thể".

Hiện sau 12 giờ đăng tải trạng thái trên đã có tới 225.000 like và gần 29.000 lượt chia sẻ, cho thấy độ nóng của phiên tranh luận giữa ông Sanders và ông Trump nếu nó được diễn ra.

Thiên Hà (theo New York Times)

Ảnh: Donald Trump và Bernie Sanders sẽ "đấu khẩu từ thiện" tại California
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump và Bernie Sanders 'đấu khẩu' tại California để... làm từ thiện