Tối 21.2, nhiều ngươi dân ở huyện Hương Sơn và huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cảm nhận sự rung lắc của nhà cửa do dư chấn của trận động đất 2,7 độ richter.

Động đất 2,7 độ richter tại Hà Tĩnh

Quang Cường | 22/02/2020, 10:55

Tối 21.2, nhiều ngươi dân ở huyện Hương Sơn và huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cảm nhận sự rung lắc của nhà cửa do dư chấn của trận động đất 2,7 độ richter.

Theo Viện Vật lý địa cầu, vào hồi 22 giờ 16ngày 21.2, một trận động đất có độ 2,7 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 18,497 độ vĩ bắc, 105,406 độ kinh đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 12km.

Vị trí xảy ra động đất thuộc khu vực huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Theo ngươi dân ở huyện Hương Sơn, thời điểm xảy ra động đất, họ cảm nhận được sự rung lắc của mặt đất, nhà cửa và một số vật dụng trong nhà. Sự rung lắc này kéo dài khoảng 10 giây. Nhiều người dân còn nghe tiếng nổ lớn nhưng không xác định được nơi phát ra âm thanh này.

Không chỉ huyện Hương Sơn mà người dân ở huyện Vũ Quang (giáp với huyện Hương Sơn) cũng cảm nhận được sự rung chấn của trận động đất nói trên.

Trung tâm Cảnh báođộng đất và sóng thần,Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi những gì xảy ra tiếp theo.

Quang Cường
Bài liên quan
Đài Loan hứng chịu một loạt trận động đất trong đêm
Hãng AFP đưa tin Đài Loan vừa hứng chịu một loạt trận động đất từ đêm 22.4 đến rạng sáng hôm sau. Cơ quan khí tượng đảo tự trị cho biết trận động đất mạnh nhất có cường độ lên đến 6,3 độ richter.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất 2,7 độ richter tại Hà Tĩnh