Hạ nghị sĩ Mỹ Scott Perry cho biết điện thoại di động của ông bị thu giữ vào sáng 9.8 bởi đặc vụ Cục Điều tra liên bang (FBI) mang theo lệnh khám xét.

Đồng minh chính trị của ông Trump bị FBI thu điện thoại

Cẩm Bình | 10/08/2022, 11:10

Hạ nghị sĩ Mỹ Scott Perry cho biết điện thoại di động của ông bị thu giữ vào sáng 9.8 bởi đặc vụ Cục Điều tra liên bang (FBI) mang theo lệnh khám xét.

Chưa có thông tin chi tiết về vụ việc trên. Hạ nghị sĩ Perry là nhân vật quan trọng trong cuộc điều tra Quốc hội Mỹ tiến hành về những hành động của cựu Tổng thống Donald Trump dẫn đến sự bạo loạn ngày 6.1.2021. Phía Bộ Tư pháp Mỹ cũng xác định chính trị gia này đóng vai trò lớn trong nỗ lực bổ nhiệm Jeffrey Clark (quan chức ủng hộ ông Trump) làm quyền Bộ trưởng Tư pháp của cựu tổng thống.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 9.8, hạ nghị sĩ Perry cho biết có 3 đặc vụ FBI tìm đến khi ông đang đi du lịch với gia đình và thu giữ điện thoại.

“Họ chẳng hề liên lạc gì với luật sư của tôi. Dù chẳng lấy làm ngạc nhiên nhưng tôi rất tức giận khi FBI làm theo lệnh từ Bộ Tư pháp Mỹ thu giữ điện thoại của một thành viên Quốc hội đương nhiệm”, theo hạ nghị sĩ Perry.

Ông chỉ trích quyết định ra lệnh khám xét thu giữ điện thoại là hành động gây hấn không cần thiết: “Điện thoại của tôi lưu trữ thông tin về hoạt động lập pháp và chính trị, trò chuyện cá nhân/riêng tư với vợ, gia đình, cử tri, bạn bè. Không có dữ liệu nào trong số này thuộc quyền quản lý của chính phủ cả”.

perry1000.jpeg
Hạ nghi sĩ Scott Perry - Ảnh: AP

Tên hạ nghị sĩ Perry xuất hiện hơn 50 lần trong một báo cáo tư pháp Thượng viện Mỹ công bố tháng 10.2021, nêu rõ việc cựu Tổng thống Trump cố lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 khiến Bộ Tư Pháp rơi vào hỗn loạn, làm cho nhiều quan chức tư pháp cấp cao cùng quan chức Nhà Trắng đe dọa từ chức.

Vào thời điểm năm 2020, ông Clark đang giữ chức Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ. Quan chức này ủng hộ tuyên bố bầu cử năm đó có gian lận. Cựu Tổng thống Trump đề nghị hạ nghị sĩ Perry giới thiệu ông Clark với mình. Tờ The Washington Post tiết lộ cả ba gặp nhau bàn kế hoạch lật ngược kết quả bầu cử.

Bản thân hạ nghị sĩ Perry cũng phản đối kết quả ở bang Pennsylvania (nơi ông đại diện). Nhưng Bộ Tư pháp Mỹ không ghi nhận bất kỳ dấu hiệu gian lận nào.

Trước đó vào tháng 6, tổng thanh tra Bộ Tư pháp đã khám xét nhà riêng của ông Clark tại bang Virginia. Vụ hạ nghị sĩ Perry bị thu điện thoại diễn ra ngay sau khi FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Florida của cựu Tổng thống Trump.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng minh chính trị của ông Trump bị FBI thu điện thoại