Vừa qua, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết hàng loạt doanh nghiệp (DN) hiện đang nợ thuế trên địa bàn.

Đồng Nai “bêu tên” Tập đoàn địa ốc Kim Oanh đứng đầu danh sách doanh nghiệp BĐS nợ thuế

Trịnh Yêm | 07/07/2022, 08:22

Vừa qua, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết hàng loạt doanh nghiệp (DN) hiện đang nợ thuế trên địa bàn.

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh Đồng Nai nêu tên đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc Kim Oanh (địa chỉ 268A Phan Trung, phường Tân Mai, TP.Biên Hoà, Đồng Nai) đứng đầu với số nợ hơn 15,7 tỉ đồng.

b15eebef-c789-4694-b781-01d5856c20ec.jpeg
Dự án Century City tại Đồng Nai - Ảnh: CT

Cục Thuế Đồng Nai yêu cầu Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Đông Bình Dương trích tiền từ tài khoản của Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc Kim Oanh.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh nhiều lần bị nêu nợ thuế trong những năm gần đây. Ngoài ra, Công ty này còn liên quan tới nhiều vụ việc như xây dựng không phép, bán bất động sản cho khách hàng khi không có giấy phép, chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý…

Một loạt công ty BĐS khác cũng nợ thuế đợt 4.2022 với số tiền trên 5 tỉ đồng, được nêu gồm: Công ty cổ phần Sản xuất và đầu tư Hoàng Gia (đường số 8, KCN Nhơn Trạch II – Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch) nợ hơn 9,9 tỉ đồng, đợt 3.2022 hơn 900 triệu đồng và đợt 2.2022 gần 800 triệu đồng.

Ngoài ra, 3 công ty có cùng trụ sở đăng ký giao dịch (số 28 Đồng Khởi, phường Tam Hòa, TP.Biên Hoà, Đồng Nai) cũng nợ thuế trong đợt 4.2022 đó là Công ty TNHH Thuận Lợi Hưng Thịnh nợ hơn 9,3 tỉ đồng; Công ty TNHH Tân Hạnh Đồng Nai nợ hơn 7,1 tỉ đồng; Công ty TNHH Thuận Lợi Hưng Thịnh Phát Đồng Nai nợ hơn 6,5 tỉ đồng.
Đối với khối các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì dẫn đầu nợ thuế là Công ty TNHH Khu đô thị Phú Hội (địa chỉ Lô X1, đường D3, Khu dân cư Long Tân, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) với mức nợ thuế hơn 77,5 tỉ đồng…

Việc nộp thuế là quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp. Thiết nghĩ, các doanh nghiệp thường quảng cáo với những mỹ từ phát triển, ăn nên làm ra thì cần phải nhanh chóng hoàn thành trách nhiệm nộp thuế tránh để bêu tên. Trong thời đại khoa học công nghệ thông tin như hiện giờ, việc đóng thuế có thể được thực hiện rất nhanh chóng và thuận tiện.

Bài liên quan
Luật sư phân tích vụ lùm xùm giữa công ty Địa ốc Kim Oanh với khách hàng
Sau ba năm mua đất nền do Công ty CP DV TM và XD Địa ốc Kim Oanh (Địa ốc Kim Oanh) môi giới mà vẫn không có sổ đỏ, dẫn đến khách hàng không thể xây dựng hay bán lại, khiến kinh tế của họ rơi vào cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai “bêu tên” Tập đoàn địa ốc Kim Oanh đứng đầu danh sách doanh nghiệp BĐS nợ thuế