UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu áp dụng biện pháp cưỡng chế, khắc phục hậu quả tại dự án “Dragon City” vì xây dựng và phân lô trái phép.

Đồng Nai cưỡng chế dự án 'Dragon City' rộng hơn 4 héc ta

Hồ Đông | 20/10/2020, 05:30

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu áp dụng biện pháp cưỡng chế, khắc phục hậu quả tại dự án “Dragon City” vì xây dựng và phân lô trái phép.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa cho biết đã yêu cầu UBND TP Biên Hòa áp dụng biện pháp cưỡng chế khắc phục hậu quả tại dự án tự đặt tên Dragon City, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao UBND TP Biên Hòa chủ trì, phối hợp Sở TN-MT, Sở xây dựng, xử lý vi phạm hành chính, áp dụng biện pháp cưỡng chế, khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng ban đầu và không để lợi dụng hợp thức hóa sai phạm đối với phần diện tích đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sử dụng đất không đúng mục đích tại dự án tự đặt tên Dragon City.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu, xử lý trách nhiệm của cơ quan và cá nhân để xảy ra việc tự ý xây dựng công trình đường giao thông, vỉa hè ở khu đất trên.

Đồng thời, rà soát phương án quy hoạch phân khu xây dựng C1, phường Tam Phước đang lập và trình duyệt. Khu vực này đang là đất nông nghiệp, không có dân cư, nhưng lại quy hoạch đất ở tự cải tạo, không để xảy ra tình trạng lợi dụng hợp thức hóa sai phạm.

201812261416073aac-1546016980.jpg
Dự án tự đặt tên "Dragon City" tự ý xây dựng và phân lô - Ảnh: internet

Trước đó, Sở xây dựng Đồng Nai đã phối hợp với Sở TN-MT, UBND TP Biên Hòa kiểm tra việc phân lô, xây dựng hạ tầng kỹ trên đất nông nghiệp của dự án tự đặt tên Dragon City. Qua đó, kết luận khu đất này có diện tích khoảng 4ha, là đất nông nghiệp, nhưng chủ sử dụng khu đất đã xây dựng hạ tầng và tách thành 47 thửa đất, hình thành đường giao thông, vỉa hè. Các quy hoạch xây dựng hạ tầng cũng như phân lô chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sở xây dựng Đồng Nai cũng cho biết, UBND TP Biên Hòa và UBND phường Tam Phước chưa xử lý theo quy định về hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai và xây dựng tại dự án tự đặt tên Dragon City. Khi phát hiện dự án này được rao bán đất nền, phường Tam Phước mới ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa xã hội về hành vi không thông báo nội dung, hình thức sản phẩm quảng cáo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai cưỡng chế dự án 'Dragon City' rộng hơn 4 héc ta