Sau 5 ngày tổ chức, tối 15.10, UBND tỉnh Đồng Nai đã bế mạc tuần lễ chuyển đổi số với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực tăng trưởng kinh tế- xã hội”.

Đồng Nai: Hơn 40 ngàn người tham dự tuần lễ chuyển đổi số

Hoàng Phúc | 15/10/2023, 20:45

Sau 5 ngày tổ chức, tối 15.10, UBND tỉnh Đồng Nai đã bế mạc tuần lễ chuyển đổi số với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực tăng trưởng kinh tế- xã hội”.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng cho biết Tuần lễ Chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 đến giờ này đã đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng tinh thần chuyển đổi số trong đời sống xã hội...

mr-hung.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng phát biểu bế mạc tuần lễ 

Với nhiều hội thảo, tọa đàm như: Thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, phát huy truyền thông mạng xã hội, trách nhiệm công chức, viên chức tỉnh Đồng Nai năm 2023, các chuyên đề về an toàn thông tin, nông nghiệp số, chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ...

Các buổi hội thảo, tọa đàm đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 đại biểu. Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các nội dung như: chia sẻ các kinh nghiệm triển khai và những bài học thực tế về chuyển đổi số của các đơn vị; thực trạng và giải pháp đảm bảo an toàn thông tin; các mô hình chuyển đổi số mang tính đổi mới, sáng tạo; cách sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả; giải pháp để xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội… đã giúp người dân hiểu được các chủ trương tỉnh đã, đang và sẽ làm để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

“Với sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tỉnh Đồng Nai tin tưởng rằng sẽ thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh.

Theo Sở TT-TT tỉnh Đồng Nai, Tuần lễ Chuyển đổi số đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, trong đó nổi bật là chuỗi hội thảo gồm 9 phiên về chuyển đổi số. Bên cạnh đó, cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số (Dong Nai Solution 2023) đã thu hút 20 dự án từ khắp các huyện, thành phố của tỉnh.

Ban giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn được 9 giải pháp sáng tạo thực hiện chuyển đổi số trong học tập, giáo dục, sản xuất... và các mô hình hoạt động thanh niên. Đây là những ý tưởng, giải pháp sáng tạo đầy tiềm năng để áp dụng, triển khai trong việc thực hiện chuyển đổi số của tỉnh.

giai-1.jpg
Lãnh đạo tỉnh trao giải nhất cuộc thi Dong Nai Solution 2023.

Tuần lễ Chuyển đổi số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các huyện, thành phố của tỉnh. Các địa phương đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ số trên các lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; diễu hành xe đạp tuyên truyền, vẽ tranh về chuyển đổi số; phối hợp cùng các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp viễn thông, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa và thông tin; ra quân tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt, tổ chức tọa đàm chủ đề chuyển đổi số; sử dụng mạng xã hội facebook, zalo...

ky-ketd.jpg
Lãnh đạo Sở TT-TT, tỉnh Đoàn và các đơn vị ký kết thoá thuận hợp tác 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho tuần lễ; Sở TT-TT trao giấy khen và thư cảm ơn cho các đơn vị đồng hành và nhà tài trợ. Buổi lễ còn diễn ra lễ trao giải cuộc thi Tìm kiếm các giải pháp chuyển đổi số (Dong Nai Solution 2023), Sở TT-TT và Tỉnh đoàn cũng tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở TT-TT, Tỉnh đoàn và các doanh nghiệp, đơn vị về nền tảng, công nghệ số… 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Hơn 40 ngàn người tham dự tuần lễ chuyển đổi số