Sáng 7.7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 21 ca dương tính với COVID-19.

Đồng Nai thêm 21 ca dương tính COVID-19, 2 ca liên quan chợ Bình Điền

L.H | 07/07/2021, 10:55

Sáng 7.7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 21 ca dương tính với COVID-19.

bdn.jpg
Khu vực cách ly y tế trên địa bàn P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa - Ảnh: Báo Đồng Nai

Sáng 7.7, Sở Y tế Đồng Nai cho biết trong ngày 6.7 Đồng Nai ghi nhận thêm 21 ca dương tính với COVID-19. Trong đó có 5 ca là người từ tỉnh Bình Dương làm xét nghiệm test nhanh tại Bệnh viện đại học Y dược Sing Mark, không liên quan đến cộng đồng tại Đồng Nai.

Ngoài ra, có 1 ca tại P.Phước Tân (TP.Biên Hòa) buôn bán tại chợ cá Phước Tân, nguồn lây liên quan chợ Bình Điền. 1 ca tại P.Tân Biên, TP.Biên Hòa, liên quan đến chợ Hóc Môn và 1 ca tại huyện Định Quán, liên quan đến chợ Bình Điền.

12 ca là F1 đang cách ly tại khu cách ly Trường đại học Công nghệ miền Đông, H.Thống Nhất. 1 ca trong khu vực phong tỏa H.Thống Nhất, 1 ca ở tại Q.7, TP.HCM thuê nhà trọ tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ, tính đến nay, toàn tỉnh có 129 ca dương tính với COVID-19 (32 ca đã được điều trị khỏi). Riêng từ ngày 26.6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 94 ca, phần lớn liên quan đến chợ Hóc Môn, một số ca liên quan đến chợ Bình Điền, một số ca ở các địa phương khác đến Đồng Nai làm xét nghiệm và phát hiện ra.

BS Vũ cho biết, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị có 3 bệnh nhân diễn tiến nặng, phải thở oxy và hỗ trợ máy thở, trong đó có 1 ca khá nặng.

Sở Y tế Đồng Nai cũng cho biết đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm 4 xã phong tỏa ở H.Thống Nhất, gồm Gia Kiệm; Gia Tân 1, 2, 3 với gần 80.000 mẫu và hiện đang tiến hành làm xét nghiệm để kịp thời phát hiện ca nhiễm sớm.

Liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai ra thông báo những ai đến chợ này từ ngày 15.6 đến nay, nhất là những người mua bán, vận chuyển hàng hóa từ Đồng Nai về/đến chợ đầu mối Bình Điền, thì nhanh chóng liên hệ trạm y tế địa phương để khai báo y tế.

Bài liên quan
Đồng Nai: Xe khách bất ngờ bốc cháy trên cao tốc
Chiều 19.4, một chiếc xe khách 45 chỗ đang di chuyển trên cao tốc TP.HCM -Long Thành - Dầu Giây bất ngờ bốc cháy, 22 hành khách đã thoát thân an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai thêm 21 ca dương tính COVID-19, 2 ca liên quan chợ Bình Điền