Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kho lạnh của ông Nguyễn Huy Quyền chứa 1.100kg sản phẩm động vật mèo đông lạnh và 190 con mèo còn sống không rõ nguồn gốc.

Đồng Tháp: Phát hiện hơn 1 tấn mèo đông lạnh không rõ nguồn gốc

Tô Văn - Thanh Thảo | 16/03/2023, 14:10

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kho lạnh của ông Nguyễn Huy Quyền chứa 1.100kg sản phẩm động vật mèo đông lạnh và 190 con mèo còn sống không rõ nguồn gốc.

Ngày 16.3, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã phát hiện 1.100kg sản phẩm động vật mèo đông lạnh và 190 con mèo còn sống không rõ nguồn gốc tại một hộ kinh doanh trên địa bàn ấp Hòa Thành, xã Hòa Long, huyện Lai Vung.

2-thanh-thao2.jpg
Lực lượng chức năng phát hiện 1.100 kg sản phẩm động vật mèo đông lạnh - Ảnh: Thanh Thảo

Cụ thể, ngày 15.3, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp Công an huyện Lai Vung; Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh thành lập đoàn kiểm tra tại hộ kinh doanh của ông Nguyễn Huy Quyền (SN 1984, quê quán tỉnh Hải Dương).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kho lạnh của ông Quyền chứa 1.100kg sản phẩm động vật mèo đông lạnh và 190 con mèo còn sống không rõ nguồn gốc. Cơ sở này cũng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về sinh thú y, không có giấy đủ điều kiện kho lạnh bảo quản động vật tươi sống.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, bàn giao 1.100kg sản phẩm động vật mèo đông lạnh không rõ nguồn gốc cho Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tiêu hủy theo quy định. Đồng thời, giao 190 con mèo cho chủ hộ kinh doanh theo dõi tình trạng sức khỏe để liên hệ cơ quan thú y địa phương tiêm phòng dịch.

Trước đó, vào ngày 16.2, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang hộ kinh doanh của ông Quyền chứa 4 tấn mèo đã qua giết mổ làm sạch và 480 con mèo còn sống.

Đến ngày 20.2, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Quyền về hành vi thu gom động vật không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y, kho lạnh bảo quản sản phẩm tươi sống không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y với số tiền 10.000.000 đồng. Tuy nhiên, đến nay hộ kinh doanh này vẫn tiếp tục vi phạm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Phát hiện hơn 1 tấn mèo đông lạnh không rõ nguồn gốc