Trong ba ngày từ 20 đến 23.2, Campuchia phát hiện 136 ca nhiễm COVID-19. Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp e rằng có nguy cơ tác động và lây nhiễm qua đường biên giới tỉnh này.

Đồng Tháp: Tình hình COVID-19 ở biên giới đang diễn biến rất phức tạp

Nguyên Việt | 27/02/2021, 15:00

Trong ba ngày từ 20 đến 23.2, Campuchia phát hiện 136 ca nhiễm COVID-19. Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp e rằng có nguy cơ tác động và lây nhiễm qua đường biên giới tỉnh này.

Ngày 27.2, theo báo cáo công tác quản lý, bảo vệ biên giới, cửa khẩu kết hợp phòng chống dịch COVID-19 của Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp, tình hình dịch bệnh hiện nay ở Campuchia đang diễn biến rất phức tạp, ngày càng trở nên nghiêm trọng, có nguy cơ lây lan qua đường biên giới tỉnh này.

dong-thap.jpg
Lực lượng bộ đội biên phòng Đồng Tháp thời gian tới sẽ rất vất vả trong công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: H.N

Theo đó, các ngày từ 20 đến 23.2, Campuchia ghi nhận 136 ca nhiễm bệnh, trong đó có 115 người Trung Quốc, 5 người Việt Nam, 1 người Chile, 1 người Hàn Quốc và 14 người Campuchia. Tỉnh Prayveng giáp với Đồng Tháp hiện chưa phát hiện ca bệnh nào. Dù vậy, lực lượng biên phòng vẫn tăng cường kiểm tra, rà soát để ngăn ngừa tình trạng xuất nhập cảnh trái phép.

Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng cũng đã có chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra yêu cầu rà soát, kiểm tra, đôn đốc, duy trì nghiêm quân số tại các tổ, chốt trực. Đồng thời, các đợn vị được yêu cầu đảm bảo chặt chẽ, khép kín, cương quyết ngăn chặn, không để lọt người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Làm tốt công tác phòng, chống dịch cho lực lượng tại cửa khẩu và các tổ, chốt trên biên giới. Chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương có phương án chuẩn bị xử lý với tình huống Việt kiều Campuchia và người Việt Nam ồ ạt về nước. Nắm chắc tình hình dịch bệnh và các vấn đề liên quan, kịp thời báo cáo tham mưu, đề xuất Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng chỉ đạo.

Với diễn biến trên, biên phòng Đồng Tháp dự báo thời gian tới tình hình dịch bệnh ở phía Campuchia diễn biến hết sức phức tạp. Nếu nước bạn không thể kiểm soát được thì một lượng lớn người Việt sẽ ồ ạt về nước để tránh dịch. Khả năng sẽ về qua biên giới Đồng Tháp từ 1.000-1.500 người.

Từ đó, biên phòng Đồng Tháp kiến nghị sử dụng quân của 3 đại đội địa phương, tiểu đoàn 1, trung đoàn 320 và công an của 3 huyện, TP biên giới để hỗ trợ phân loại nhóm người cách ly tại cửa khẩu. Đề nghị kích hoạt các khu cách ly tập trung tại 3 huyện, TP biên giới. Trang bị công cụ hỗ trợ nhằm thực hiện có hiệu quả cho công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, phòng chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Tình hình COVID-19 ở biên giới đang diễn biến rất phức tạp