Du khách khi đến Quảng trường Văn Miếu, TP.Cao Lãnh đều choáng ngợp với cách trang trí của “Lễ hội sen năm 2022”.

Đồng Tháp trước giờ khai mạc ‘Lễ hội tôn vinh sen năm 2022’

Tô Văn | 19/05/2022, 14:09

Du khách khi đến Quảng trường Văn Miếu, TP.Cao Lãnh đều choáng ngợp với cách trang trí của “Lễ hội sen năm 2022”.

Sáng 19.5, theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, tại các tuyến đường vào nội ô TP.Cao Lãnh đều được treo băng rôn, khẩu hiệu “Lễ hội sen Đồng Tháp năm 2022”.

Riêng Quảng trường Văn Miếu (đường Đặng Văn Bình, phường 1) được trang trí hoành tráng, quy mô tạo sự ấn tượng cho du khách khi đến nơi đây tham quan.

1-phuong-sen.jpg
2-phuong-sen.jpg
3-phuong-sen.jpg
6-phuong-sen.jpg
Một số hình ảnh trước giờ khai mạc lễ hội - Ảnh: Tô Văn

Chị Trần Tô Kim Phượng (32 tuổi ngụ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết, khi thông qua báo đài hay tin Đồng Tháp tổ chức Lễ hội sen năm 2022 vào đúng ngày sinh nhật Bác Hồ.

“Tôi sắp xếp công việc để qua đây sớm. Khi đến Quảng trường Văn Miếu, bản thân thật sự ấn tượng với cách bày trí chuyên nghiệp. Gia đình sẽ đây ở đến tối để dự lễ khai mạc”, chị Phượng bày tỏ.

Cũng theo chị Phượng, chị rất ủng hộ việc tổ chức lễ hội sen là cầu nối, kết nối nguồn lực, hỗ trợ xúc tiến thương mại, canh tác giữa nông dân trồng sen, cơ sở sản xuất sen, thương mại sen.

5-phuong-sen.jpg
Các du khách đều ấn tượng cách tổ chức, trang trí Lễ hội sen năm 2022 - Ảnh: Tô Văn

Tương tự, anh Dương Trần Chí (35 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết, Đồng Tháp là tỉnh diện tích trồng sen khá lớn nên thương hiệu và giá trị cây sen rất cao.

“Tôi yêu sen và thích các món ăn từ sen. Khi hay tin Đồng Tháp tổ chức lễ hội, gia đình đã đến nơi đây từ hôm qua rất ấn tượng với cách trang trí của lễ hội”, anh Chí bộc bạch.

Vào chiều 19.5, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác Hồ, tỉnh Đồng Tháp sẽ long trọng làm lễ khánh thành công trình Nhà trưng bày “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam” (tọa lạc trong khuôn viên Khu Di tích Nguyễn Sinh Sắc).
Nhà trưng bày có diện tích 600 mét vuông, có tổng mức đầu tư trên 9,5 tỉ đồng.


7-phuong-sen.jpg
Nhà trưng bày "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam" tọa lạc trong khuôn viên Di tích Nguyễn Sinh Sắc (TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) trước giờ khánh thành - Ảnh: Tô Văn
Được biết, bên trong nhà trưng bày sẽ có hơn 200 hình ảnh, hiện vật (theo 6 chuyên đề), phản ánh có hệ thống cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với từng giai đoạn lịch sử của dân tộc.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp trước giờ khai mạc ‘Lễ hội tôn vinh sen năm 2022’