Nhà thầu Samsung C&T Corp, đơn vị phụ trách dự án xây dựng tại công trường vừa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại Formosa, khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, đã từng là đơn vị thi công những dự án đắt nhất thế giới.

Dự án đắt nhất thế giới và sự cố tại Formosa của SamsungC&T

Một Thế Giới | 26/03/2015, 20:05

Nhà thầu Samsung C&T Corp, đơn vị phụ trách dự án xây dựng tại công trường vừa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại Formosa, khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, đã từng là đơn vị thi công những dự án đắt nhất thế giới.

Nhà thầu Samsung C&T Corp là 1 công ty thuộc Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc.

Samsung C&T Corporation (trước đây là Samsung Corporation) được thành lập năm 1938, ban đầu là công ty con của Samsung Group và hiện nay bao gồm cả Tập đoàn kỹ thuật & xây dựng và Tập đoàn thương mại & đầu tư. Công ty đổi tên từ Samsung Corporation sang Samsung C&T Corporation vào năm 2007.

Samsung Group là Tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, có vị thế đặc biệt trong các ngành xây dựng, điện tử, hóa học, tài chính và một số ngành khác. Còn công ty con Samsung C&T cũng từng mang về nhiều dự án đắt nhất thế giới.

Trước đây, Samsung C&T đã giành được một hợp đồng trị giá 310 triệu USD từ Alpine Return để xây dựng tòa tháp đôi Petronas Twin Towers ở Malaysia , tòa tháp này cao 452 mét (88 tầng), được công nhận là tòa nhà cao thứ 4 trên thế giới.

Dự án này bao gồm nhiều tòa nhà sang trọng và có một trung tâm bán lẻ và giải trí mang tên Star Boulevard.

Ở Đài Loan, Samsung C&T cũng đảm nhận xây dựng tòa nhà Taipei 101 cao 508 mét (101 tầng), tòa nhà này đắt thứ hai và cao thứ 3 trên thế giới.

Tọa lạc tại Đài Bắc, Đài Loan, cao ốc đắt thứ 2 thế giới này tốn 1,8 tỷ USD để hoàn thành. Cao ốc Taipei 101 từng được vinh danh là một trong 7 kỳ quan thế giới mới bởi tờ Newsweek.

Tháp Taipei 101 là nơi tập trung các trung tâm tài chính lớn của Đài Loan như Taipei Stock Exchange. Tòa nhà cũng được thiết kế chống động đất và sóng thần. Taipei 101 có 101 tầng và tầng hầm được thiết kế thân thiện với khách tới đây.

Ở Dubai, Samsung C&T cũng từng tham gia xây tòa nhà Burj Khalifa với chi phí xây dựng 1,5 tỷ USD, đây là công trình đắt thứ 3 trên thế giới.

Burj Khalifa cũng là tòa nhà cao nhất thế giới tính tới thời điểm hiện nay và là cao ốc nổi tiếng nhất tại Dubai. Tòa nhà này cao gần 830m, 163 tầng với tổng diện tích sàn 39.473 m2.

Công trình đắt đỏ này tốn tới 6 năm để hoàn thành. Được thiết kế bởi Skidmore, Owings và Merrill, cao ốc này từng được trao giải thưởng Cao ốc tốt nhất tại Trung Đông và châu Phi năm 2010.

Mặc dù có bề dày thành tích về xây dựng, tuy nhiên vào ngày 25.3, Samsung C&T đã vướng vào sự cố tại công trường thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) mà công ty này là nhà thầu phụ trách xây dựng.
Sự cố sập giàn giáo tại đây đã khiến cho ít nhất 16 người thiệt mạng, tính đến thời điểm tối ngày 26.3.

Ngay trong sáng ngày 26.3, các lãnh đạo cao cấp nhất của Samsung C&T đã bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam để có thể phối hợp với phía Việt Nam xử lý vụ việc.

Thông tin từ Samsung C&T cũng cho biết, công ty này đã hỗ trợ 30 triệu đồng/nạn nhân để đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng.

Tuyết Nhung

Bài liên quan
Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng: Nhà thầu không còn kinh phí để triển khai
Chiều 6.5, tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Nhà Bè, quận 7 và quận 4 trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15 của tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã thông tin về tiến độ của dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án đắt nhất thế giới và sự cố tại Formosa của SamsungC&T