Theo truyền thông Mỹ, số người chết do siêu bão Michael sẽ tăng cao trong vài ngày tới khi hàng trăm người sống dọc theo Florida Panhandle vẫn chưa được giải cứu.

Dự báo số người chết do siêu bão Michael còn tăng

Nguyễn Thành Thái | 13/10/2018, 19:24

Theo truyền thông Mỹ, số người chết do siêu bão Michael sẽ tăng cao trong vài ngày tới khi hàng trăm người sống dọc theo Florida Panhandle vẫn chưa được giải cứu.

Tại khu vực bão tàn phá nặng nề này, điện vẫn bị cắt và người dân phải sống trong bóng tối trong khi lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận được hiện trường.

Tính tới ngày 13.10 (giờ Mỹ), các quan chức Mỹ cho hay rằng ít nhất đã có 18 người thiệt mạng ở Florida, Georgia, Bắc Carolina và Virginia vì cơn bão Michael. Tuy nhiên, con số thiệt mạng tạm thời này sẽ tăng cao trong những ngày tới khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được những khu vực hẻo lánh nhất bị thiệt hại vì cơn bão này.

Hiện các đội cứu hộ khó tiếp cận hiện trường do không có điện, sóng điện thoại... đang di chuyển đến từng khu nhà dọc bờ biển Mexico Beach, Cảng St. Joe để tìm người bị nạn.

"Chúng tôi vẫn chưa vào một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất", Brock Long, quản lý của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) cho biết, khẳng định rằng nhiều khả năng lực lượng cứu hộ sẽ phát hiện thêm các thi thể của người dân xấu số.

Mạng lưới tìm kiếm và cứu nạn tình nguyện tại Houston CrowdSource Rescue cho biết các đội cứu hộ của họ đang cố gắng tìm kiếm khoảng 2.100 người bị mất tích hoặc bị mắc kẹt và cần giúp đỡ ở Florida.

Ông Marchetti cho biết các nhóm tìm kiếm tình nguyện viên của ông, bao gồm phần lớn các nhân viên cảnh sát và nhân viên cứu hỏa, đã giải cứu 345 người từ hiện trường đổ nát do cơn bão Michael gây ra.

Siêu bão Michael đã đổ bộ vào bờ biển vịnh Mexico vào chiều 10.10, là một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử nước Mỹ từng gánh chịu, với sức gió lên đến 249,44 km/h. Nó đã đẩy một bức tường nước biển vào trong đất liền, gây ra lũ lụt lan rộng tại nhiều tiểu bang ở Mỹ.

Thành Thái (theo Reuters)
Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo số người chết do siêu bão Michael còn tăng