TP.HCM sẽ phát hành và tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch. Bộ quy tắc ứng xử sẽ cũng cung cấp thông tin, khuyến cáo cho du khách những hành vi nên và không nên khi tham gia hoạt động du lịch tại thành phố này.

Du khách đến TP.HCM sẽ được phát bộ quy tắc ứng xử văn minh

Phan Diệu | 14/06/2017, 19:31

TP.HCM sẽ phát hành và tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch. Bộ quy tắc ứng xử sẽ cũng cung cấp thông tin, khuyến cáo cho du khách những hành vi nên và không nên khi tham gia hoạt động du lịch tại thành phố này.

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khaibộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn TP.Theo cơ quan này, kế hoạch nhằm tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhằm định hướng nhận thức, điều chỉnh hành vi, thái độ và cách ứng xử văn minh của các tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động du lịch trên địa bàn TP.

Đồng thời, bộ quy tắc này cũng nâng cao ý thức, nhận thức của cán bộ, công chức trong ngành du lịch, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, khách du lịch, người dân và cộng đồng dân cư địa phương tại các điểm du lịch về ứng xử văn minh nhằm cải thiện môi trường du lịch trên địa bàn TP.

Ngoài ra, bộ quy tắc ứng xử cũng cung cấp thông tin, khuyến cáo cho du khách những hành vi nên và không nên khi tham gia hoạt động du lịch nhằm xây dựng, nâng cao hình ảnh TP.HCM.

Cụ thể, TP.HCM phát động và phổ biến rộng rãi bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong toàn ngành du lịch và cộng đồng dân cư trên địa bàn TP. Song song đó là tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch đến các đối tượng liên quan trong ngành du lịch; đưa vào trong các hoạt động, sự kiện du lịch lớn trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

Đặc biệt, TP sẽ phát hành và tuyên truyền quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến TP cũng như triển khai hoạt động tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên các phương tiện truyền thông…

Bên cạnh việc ban hành bộ quy tắc ứng xử trong ngành du lịch, UBND TP.HCM cũng vừa ban hành kế hoạch nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và nhiệm vụ phát triển ngành du lịchTP.HCMđến năm 2020.

Theo đó, kế hoạch nhằm mục tiêu đến năm 2020 TP.HCMsẽ trở thành điểm đến“hấp dẫn - thân thiện - an toàn và có hệ thống hạ tầng cơ sở vật chất tương đối đồng bộ, hiện đại, chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao.

TP.HCM đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế bình quân từ 20-25%/năm, đạt 10 - 11 triệu lượt vào năm 2020. Khách trong nước tăng bình quân từ 10-15%/năm, đạt 33 - 35 triệu lượt vào năm 2020.

Ngành du lịch sẽ trở thành một trong 3 ngành kinh tế dịch vụ mũi nhọn hàng đầu, doanh thu ngành du lịch tăng trưởng bình quân từ 15-16%/năm, đạt 165.000 - 170.000 tỉ đồng vào năm 2020, đóng góp từ 11% trở lên trong cơ cấu GRDP củaTP.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách đến TP.HCM sẽ được phát bộ quy tắc ứng xử văn minh