Hơn 100 du khách đã tham gia Lễ hội bánh chưng và phiên chợ quê Tết hồi cuối tuần qua tại bãi biển Mũi Né, Phan Thiết.

Du khách Tây hào hứng đi chợ quê, gói bánh chưng đón Tết Việt

13/01/2020, 15:01

Hơn 100 du khách đã tham gia Lễ hội bánh chưng và phiên chợ quê Tết hồi cuối tuần qua tại bãi biển Mũi Né, Phan Thiết.

Tại phiên chợ được tổ chức ở Mũi Né, Phan Thiết, các du khách nước ngoài và cả du khách Việt được tự mình trải nghiệm đi chợ quê ngày Tết, tự tay mua sắm và tham quan các gian hàng trái cây Tết, hoa cúc, xin chữ ông đồ, gian hàng cào cào lá tre và tò he... Đặc biệt, mỗi du khách còn được tặng một chiếc nón lá Việt khiến ai cũng hào hứng, hân hoan.

Các du khách rất hào hứng xin chữ và chơi các trò chơi dân gian của Tết cổ truyền Việt Nam

Không khí lễ hội diễn ra ấm cúng và đầy háo hứng, sôi nổi. Sau khi tham quan và đi chợ quê, du khách quốc tế, chủ yếu là khách Nga, Thụy Điển, Đức, Canada, Hàn Quốc… được giới thiệu ý nghĩa chiếc bánh chưng trong ngày Tết Việt và tự tay thi gói chiếc bánh chưng truyền thống Việt Nam.

Hình ảnh phiên chợ quê với trái cây, bánh, tò he, những món ăn dân dã... được tái hiện trong lễ hội

Nhiều du khách đã không giấu được sự hứng khởi xen lẫn tò mò khi lần đầu được tận tay làm những chiếc bánh chưng truyền thống Việt Nam. Du khách Kim Mi Jung, đến từ Hàn Quốc thì chia sẻ “Đây là lần thứ 2 chúng tôi đến với Việt Nam. Đến Việt Nam trong những ngày này thật là náo nhiệt, rộn ràng. Ở Hàn Quốc vào dịp Tết chúng tôi thường ăn bánh gạo. Còn ở Việt Nam mọi người cùng nhau làm bánh chưng thật vui và ý nghĩa”.

Du khách Tây trong trang phục cổ truyền và tham gia gói bánh chưng

Phiên chợ quê và lễ hội gói bánh chưng được diễn ra trong khuôn viên The Cliff Resort & Residences. Theo đại diện của đơn vị tổ chức lễ hội, đây là sự kiện thường niên vào mỗi dịp Tết nhằm lưu giữ nét văn hóa truyền thống cũng như giới thiệu đến du khách quốc tế nét đẹp văn hóa của người Việt.

Đây là cách giới thiệu văn hóa Việt đến du khách quốc tế

Chị Ksenia Petrova, du khách đến từ Nga cho biết “Đây là lần đầu tiên được gói bánh chưng và cũng là lần đầu biết về ý nghĩa của chiếc bánh này. Chiếc bánh này rất công phu nhưng thật là một trải nghiệm thú vị, đặc biệt là đối với con gái nhỏ của chúng tôi. Nhờ Lễ hội bánh chưng này mà chúng tôi mới biết thêm một nét đẹp truyền thống của đất nước các bạn”.

Thành quả của du khách khi trải nghiệm gói bánh chưng

Sau những giây phút bỡ ngỡ ban đầu, các du khách nhanh chóng bắt nhịp và khéo léo thực hiện lần lượt từng công đoạn như xếp lá vào khuôn, cho nếp, đậu, thịt vào rồi gói và buộc dây lạt. Những chiếc bánh chưng vuông vức, mộc mạc được hoàn thành trong sự thích thú của tất cả mọi người.

Các du khách nhí rất hào hứng trong phiên chợ

Chị Nguyễn Ngọc Trân, du khách đến từ TP.HCM chia sẻ: “Mặc dù khá hiểu rõ Tết Việt nhưng mình rất ấn tượng với không gian của chợ quê tái hiện rất sống động, mình có cảm giác như quay về tuổi thơ vậy. Bên cạnh đó các món ăn truyền thống ngày Tết như: súp bắp cải cuộn, bánh chưng chiên, bánh in, các loại bánh mứt… cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật sinh động cũng rất đặc sắc".

Các du khách đoạt giải khi tham gia lễ hội

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách Tây hào hứng đi chợ quê, gói bánh chưng đón Tết Việt