Dịch vụ “được tặng bạn đời” khi du lịch ở Amsterdam, Hà Lan là ý tưởng táo bạo nằm trong chiến dịch "Marry an Amsterdammer" mà chính quyền thành phố muốn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Du lịch Hà Lan được ‘tặng bạn đời’

08/01/2020, 14:28

Dịch vụ “được tặng bạn đời” khi du lịch ở Amsterdam, Hà Lan là ý tưởng táo bạo nằm trong chiến dịch "Marry an Amsterdammer" mà chính quyền thành phố muốn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Theo đó, những du khách là nữ độc thân khi đến thăm thành phố này chỉ cần đăng ký dịch vụ “có một không hai” này sẽ được làm một đám cưới giả với một người đàn ông là dân bản địa và sau đó được đi tham quan nhiều nơi thú vị. Mặc dù là đám cưới giả nhưng mọi thứ được chuẩn bị chỉn chu, từ nghi thức, nhẫn cưới, váy cưới, đồ trang trí và hoa. Sau đó, “cặp uyên ương” sẽ đi du lịch trong 1 ngày và chú rể chính là người hướng dẫn cô dâu đi tham quan nhiều điểm thú vị trong thành phố, trải nghiệm cuộc sống của người bản địa, đến những nơi ít biết đến của thành phố. Sau 1 ngày trải nghiệm, cuộc hôn nhân ngắn ngủi này cũng kết thúc.

Dịch vụ tặng bạn đời táo bạo này được triển khai từ năm ngoái tại Amsterdam và được khách du lịch, đặc biệt là giới FA chào đón. Dịch vụ này khiến họ không cảm thấy cô đơn khi ở thành phố xinh đẹp này.

Amsterdam là thành phố du lịch nổi tiếng và thu hút khách của Hà Lan. Thành phố nổi tiếng với những dòng kênh, những ngôi nhà có kiến trúc cổ kính và cả phố đèn đỏ. Cũng vì sự nổi tiếng này mà lượng du khách đến đây bị quá tải, dân số thành phố chỉ khoảng 800.000 người nhưng khách du lịch gấp cả chục lần khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng, đảo lộn. Chính vì vậy, chính quyền thành phố đã nghĩ ra dịch vụ này nhằm giảm tải lượng khách tập trung ở trung tâm đồng thời mang đến cơ hội để du khách khám phá những điểm khác, ít được biết đến cũng như trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của người bản địa.

Từ khi được triển khai đến nay, ý tưởng “Marry an Amsterdammer” đã được các khách sạn, công ty du lịch hưởng ứng, hỗ trợ. Đám cưới giữa du khách và người địa phương trở thành nét văn hóa hấp dẫn trong hành trình khám phá thành phố châu Âu nổi tiếng này.

Nếu có dịp du lịch đến Amsterdam trong những ngày sắp tới và nếu bạn du lịch một mình, là dân FA, sao không một lần trải nghiệm dịch vụ độc đáo có một không hai này?

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Hà Lan được ‘tặng bạn đời’