Để có những bức ảnh cưới để đời này, các cặp đôi phải luyện tập để có thể lực tốt và mạo hiểm, thậm chí, nhiều người cho rằng là… điên rồ.

10 bức ảnh cưới 'độc' chỉ có ở những tay du lịch chịu chơi

08/01/2020, 11:22

Để có những bức ảnh cưới để đời này, các cặp đôi phải luyện tập để có thể lực tốt và mạo hiểm, thậm chí, nhiều người cho rằng là… điên rồ.

Everest Base Camp, Nepal

Cặp đôi Ashley Schmeider và James Sisson

Ảnh: Charleton Churchill/@charletonchurchill

Nhiếp ảnh gia Charleton Churchil luôn tập luyện để có sức khỏe cho những chuyến đi “săn” ảnh nhưng để có những tấm ảnh để đời cho Ashley và James tại khu trại nền đỉnh Everest (Everest Base Camp) vào 16 tháng 3 năm 2017, Charleton đã phải tập luyện gấp đôi. Chuyến đi đến Lukla kéo dài 10 ngày chỉ đi bộ và ngủ trong những túp lều dưới cái lạnh âm độ và phần thưởng cho sự nỗ lực của cả đội gồm hai nhân vật chính là Ashley và James là một trong những đám cưới độc đáo nhất trên hành tinh.

Zermatt, Thuỵ Sĩ

Cặp đôi Campbell Levy và Courtney

Ảnh: Campbell Levy

Mỗi năm Campbell và Courtney có thể dành khoảng 100 ngày để trượt tuyết khi sống tại Aspen, Colorado và đó là lý do lời thề nguyện sống bên nhau trọn đời của họ chỉ thật sự có ý nghĩa khi được thực hiện ngay trên sườn núi phủ trắng những bông tuyết tinh khôi. “Chúng tôi đang dự định làm 1 đám cưới lớn ở Colorado nhưng kế hoạch lại đi quá xa thực tế khi danh sách khách mời quá dài.” Campbell Levy nhớ lại. “Và rồi chúng tôi nảy ra một ý tưởng điên rồ, hãy bỏ qua hết, mang bộ đồ cưới thẳng đến Zermatt, cùng trượt tuyết và làm đám cưới ngay tại đó luôn”.

Tongeren, Bỉ

Cặp đôi Jeroen và Sandra Kippers

Ảnh: Marrige in the sky

Không chỉ Jeroen và Sandra là cặp đôi đầu tiên làm “đám cưới trên trời” (thuộc nhà hàng Dinner in the sky) mà họ cũng là những người đầu tiên thề nguyện trên không trung và thực hiện bước đầu tiên của cuộc sống hôn nhân là cùng nhau gieo mình từ độ cao 30m trên sợi giây bungee và hôn nhau trong tư thế treo ngược. (*) Bungee jump là môn thể thao mạo hiểm xuất phát từ New Zealand mà người chơi buộc chặt hai chân vào sợi dây đàn hồi rồi nhảy xuống từ những điểm cao như trên cần cẩu, cầu bắc ngang sông…

Công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ

Cặp đôi Tracy Wise và Hannah Cone

Ảnh: The Foxes Photography

Hai cư dân New York là Hannah and Tracy không có chút nề hà khi bỏ lại thành phố lấp lánh đèn để tìm về đỉnh núi cao cho ngày trọng đại của mình. Cặp đôi đi bộ qua những cánh rừng trong bộ quần áo cưới và dừng chân ở một vách đá dựng đứng và trao lời thề nguyện khi ánh hoàng hôn đang xuống dần phía chân trời. Khi trở về, họ đội đèn pin trên đầu và cứ thế băng qua những tán cây. “Những vách đá hùng tráng này cùng với cặp đôi đẹp như mơ là cơ hội hiếm thấy trong cuộc đời làm nghề của tôi”. Nhiếp ảnh gia Brandon Fox của công ty The Foxes Photography cho biết. “Chỉ liếc nhìn qua bờ vực thôi là đã đủ làm cho tim bạn đập loạn xạ rồi!”.

Kerid Crater, Iceland

Cặp đôi Jerry Farley và Megan Kelly

Ảnh: Steph with Zakas Photography

Jerry và Megan đã ở bên nhau 17 năm và họ biết rằng phải có một dám cưới đặc biệt để kỉ niệm ngày chính thức thành vợ chồng. Cả hai hướng về Iceland cùng với sự giúp đỡ của nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh mạo hiểm Stephanie Zakas. Họ đã có những ngày thoải mái, phóng khoáng và đầy ắp niềm vui trên hành trình ghi lại những khoảnh khắc khó quên của cuộc đời. “Không có ngày nào giống ngày nào tại Iceland”, nhiếp ảnh gia đến từ công ty Zakas Photography cho biết. “Bức ảnh đầy cảm xúc này được chụp khi mọi người đanng tìm kiếm chút ánh sáng hiếm hoi và nhưng cơn gió, mưa cứ chực ùa đến. Đây cũng là điểm đến cuối cùng của ngày và chúng tôi quyết định leo lên miệng núi lửa cổ để tìm những tia nắng cuối cùng”.

Crystal Moutain, Washington, Mỹ

Cặp đôi Brittany DiBenedetti và Nick Echave

Ảnh: The Foxes Photography

Hai công dân đến từ Washington Brittany và Nick luôn dành thời gian để chơi trượt ván tuyết mỗi khi mùa đông về và họ quyết định dành những ngày đám cưới của mình như một lý do thật hợp lý để có thể lại đi trượt tuyết. Ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu này là vợ chồng nhiếp ảnh gia Brandon và Gabi Fox. “Tôi lớn lên với trò trượt ván tuyết ở Colorado và không thể chờ đợi lâu hơn để có cơ hội chụp ảnh cho cô dâu chú rể tươi cười trong ngày trong đại của mình trên những sườn dốc trắng muốt. Tôi cũng chưa từng chụp ảnh khi đang trượt ván bao giờ và đây là bức ảnh cưới sinh động và thú vị nhất cho cả người chụp lẫn người được chụp.”

South Iceland, Iceland

Cặp đôi Danielle Trefz và Cynthia Ward

Ảnh: Steph with Zakas photography

Danielle và Cynthia muốn có 1 ngày đầy ý nghĩa mà chính họ sẽ thoải mái làm điều mình thích trong hôn lễ. Cặp đôi vì thế đã chọn nhiếp ảnh gia Stephanie Zakas từ Zakas Photography cùng đi bộ đọc theo những con đường mòn và sườn dốc cao để khám phá những vùng đất xa xôi nhất tại nam Iceland. Ba người phụ nữ sau cùng chạm chân đến 1 hẻm núi nhìn ra một trong những thác nước cao nhất Iceland và trao lời thề nguyện ngay gần ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động với lần phun trào gần nhất cách đây gần 20 năm (Tháng 2 năm 2000).

Senja, Na Uy

Cặp đôi Sondre Eide và Jennifer Bergmann

Ảnh: Charleton Churchill/@charletonchurchill

Giữa đêm tối với bánh xe bị xì sạch hơi trong cơn mưa xối xả cũng như quyết định thay đổi vào phút chót về điểm diễn ra đám cưới (cũng bao gồm cả việc lên chuyến bay sớm nhất đến Tromso và lắng nghe lời hướng dẫn của người bản địa) đã không làm chùn bước Sondre và Jennifer để rồi thành quả là bức ảnh mà nhiếp ảnh gia Charleton Churchill phải rùng mình mỗi khi xem lại. Vẻ đẹp của tảng đá lớn chìa ra trước miệng vực và dòng sông xanh thẳm bên dưới minh chứng cho độ “chịu chi” và “chịu chơi” của hai người bạn đời Sondre và Jennifer.

Whistler, BC, Canada

Cặp đôi Chris Monaghan và Sirja Salminen

Ảnh: The Foxes Photography

Hai tay leo núi kỳ cựu Chris và Sirja đã chọn chuyến leo núi kéo dài hàng tuần ở Canada để đánh dấu cho cuộc sống hôn nhân bắt đầu. Họ đã chèo thuyền, đi bộ hàng dặm, leo lên vách đá dựng đứng cao 620m để chạm đến đỉnh núi nổi tiếng nhất ở Whistler Blackcomb Buttress. Tất nhiên là trợ lý và nhiếp ảnh gia của The Foxes Photography cũng trải qua hành trình vất vả tương tự.

Núi Cook và Queenstown, New Zealand

Cặp đôi Konrad và Cristine Wildman

Ảnh: Charleton Churchill/@charletonchurchill

Để có bức ảnh tại địa điểm và không gian kỳ ảo này, cả nhân vât chính và đội nhiếp ảnh gia cũng phải tập thể lực mỗi ngày để có thể theo chân đôi vợ chồng ưa phiêu lưu Konrad và Cristine. Sau khi hoàn thành khoá huấn luyện, họ đã đi bộ đường dài qua những đầm lầy, mưa và tuyết, mang theo hẳn bộ vest và váy cưới (gồm 2 bộ dự bị)

Mbarara, Uganda

Cặp đôi Lorna và Ed Mutegyeki

Ảnh: Carey Nash Photography

Mặc dù đều có nguồn gốc từ Uganda, Lorna và Ed lại gặp nhau ở mãi tận Canada nơi họ chuyển đến từ khi còn trẻ. Cả hai trở lại Uganda cho đám cưới để chia sẻ cho bạn bè, gia đình, cho những ai luôn hướng về nguồn cội của mình. Bức ảnh truyền tải đầy đủ ước muốn của cặp đôi, được chụp hình giữa thiên nhiên hoang dã và có những chú hươu cao cổ đang ở rất gần.

Sa mạc Atacama, Chile

Cặp đôi Ori và Marc Berger

Ảnh: Carey Nash Photography

Không theo một nguyên tắc truyền thống nào, Ori và Marc cứ đi và chụp ảnh cho nhau. Lần này họ mang theo nhiếp ảnh gia Carey Nash để giúp thu lại hình ảnh của cả hai sau ống kính. “Chúng tôi đã dành 3 ngày cùng nhau đi hầu hết các vùng của sa mạc Atacama và tìm những điểm chụp ảnh hoành tráng nhất” Carey Nash cho biết với sự hài lòng qua từng bức ảnh.

Công viên quốc gia Zion, Utah, Mỹ

Cặp đôi Erin Ostby và Marshall Wollum

Ảnh: Abbi Hearne/The Hearnes

Erin và Marshall đứng ngay tại đúng vị trí mà họ từng gặp nhau trước đây khi mặt trời lên mang theo những ánh bình minh rực rỡ. 2 năm trước, Erin đang đi bộ đường dài cùng với bạn gái của mình và dừng chân tại điểm ngắm cảnh thuộc công viên quốc gia Zion và nay họ muốn làm lại điều đó 1 lần nữa. Nhiếp ảnh gia Abbi Hearne từ Hearnes Photography đã thán phục “độ lì” của Erin và Marshall khi họ sẵn sàng thức giấc từ 3h sáng và đi dưới làn sương lạnh chỉ để đến đúng nơi họ muốn trao lời thề trọn đời bên nhau.

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bức ảnh cưới 'độc' chỉ có ở những tay du lịch chịu chơi